Đâm chết người, 2 anh em ruột lãnh 16 năm tù

Nghe tin Kha đang bị đánh, Khang dẫn thêm đồng bọn tới trợ giúp, đâm chết kẻ gây sự trả thù cho anh trai mình.
dam chet nguoi 2 anh em ruot lanh an 16 nam Bị nhắc nhở đi làm, em đâm chết anh ruột
dam chet nguoi 2 anh em ruot lanh an 16 nam Giọt nước mắt muộn màng của người phụ nữ đâm chết bạn thân
dam chet nguoi 2 anh em ruot lanh an 16 nam
Đâm chết người 2 anh em ruột cùng hầu tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 9/6 TAND Cấp cao tại TP HCM vừa đưa bị cáo Trương Minh Khang (SN 1994) và Trương Minh Kha (SN 1989, cùng ngụ huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) ra phúc thẩm về tội “Giết người” và “Che giấu tội phạm”.

Trước đó, TAND tỉnh Long An xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Khang mức án 15 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm tù đối với bị cáo Kha về tội “Che giấu tội phạm”. Sau khi có bản án, 2 bị cáo cùng làm đơn kháng cáo yêu cầu xem xét xin giảm mức hình phạt.

Theo nội dung vụ án, vào ngày 3/6/2016 sau khi đi ăn đám giỗ về, Trần Văn D. (SN 1992, ngụ huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) và một số người khác ra quán tiếp tục uống bia và hát karaoke thuộc địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Sau đó, mọi người về hết chỉ còn D. ở lại quán nằm võng nghỉ.

Lúc này, Kha và 1 người bạn nằm ở chòi kế chòi của D., đang uống nước. D. lên tiếng: “Hai bạn đi về đi, ở đây chút hồi có chuyện”. Kha nói lại: “Ở đây uống cà phê chút về”. Nghe Kha nói vây, D. gọi điện cho bạn nói rằng mình bị đánh. Một lúc sau, nhóm bạn của D. đến thì Kha cùng bạn mình đi ra quầy tính tiền.

Vừa lúc đó, D. cầm cục đá đánh Kha, Kha đưa tay lên đỡ thì bị rách da lòng bàn tay. Kha tính lấy chai nước ngọt và kéo đánh lại thì được mọi người can ngăn. Quá ấm ức, Kha gọi điện cho e trai mình là Khang nói rằng đang bị D. đánh.

Nghe xong, Khang lập tức gọi thêm một số người khác và giấu 1 con dao trong người đi tìm D. để trả thù cho anh trai. Khi chạy ngang quán Hội ngộ, thấy D. đang ngồi nhậu cùng 2 người bạn, cả nhóm của Khang bước vào quán. Trong lúc nói chuyện với D. về việc đánh Kha, Khang rút dao đâm 2 nhát vào ngực D. rồi bỏ đi. D. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi nghe tin D. đã chết, Khang và Kha sợ hãi nên đã bỏ trốn lên TP HCM rồi bắt xe ra tỉnh Khánh Hòa. Đến ngày 7/6/2017, được sự động viên của gia đình, cả 2 quay về đầu thú tại Công an huyện Tân Hưng.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng khi được HĐXX hỏi về việc trình bày những tình tiết mà 2 bị cáo cho rằng có thể căn cứ để giảm mức án thì cả Khang và Kha đều im lặng.

Đại diện VKS cho rằng bản án của cấp sơ thẩm là phù hợp với tội danh của 2 bị cáo, không có tình tiết mới giảm án nên đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án của 2 bị cáo.

Theo luật sư bào chữa cho 2 bị cáo thì cho rằng, tại phiên tòa Kha và Khang thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi. Gia đình 2 bị cáo vô cùng khó khăn, 2 bị bị cáo là anh em ruột đều là lao động chính trong gia đình, bị hại cũng có 1 phần có lỗi. Vì vậy, mong HĐXX xem xét và giảm án cho cả 2.

Sau khi xem xét các tình tiết và lời khai, cũng như các tài liệu liên quan, xét thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, không thể khắc phục hậu quả, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người khác nên HĐXX quyết định tuyên y án đối với 2 bị cáo Khang và Kha như cấp sơ thẩm đã tuyên.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...