Đám cưới xa xỉ của con gái quan chức Ấn Độ gây phẫn nộ

Đám cưới kéo dài 5 ngày của con gái một quan chức Ấn Độ hứng chỉ trích nặng nề của dư luận, trong bối cảnh nước này lâm vào khủng hoảng tiền mặt.
dam cuoi xa xi cua con gai quan chuc an do gay phan no
Ông Reddy,cùng con gái và thành viên trong gia đình. Ảnh: Janardhana Reddy

Hôn lễ của con gái ông G. Janardhana Reddy được tổ chức trong 5 ngày liên tục, ước tính tiêu tốn khoảng 74 triệu USD, với thiếp mời dát vàng và nguyên một dàn sao Bollywood được mời tới biểu diễn, theo BBC. Ông Reddy là cựu thống đốc bang Karnataka.

Đám cưới được tổ chức tại cung điện Bangalore, với sự góp sức của 8 đạo diễn được huy động từ trước đó nhiều tháng để bài trí khung cảnh giống đền thờ Hindu cổ đại. Một dàn xe ngựa sang trọng được bố trí để đưa khách khứa từ ngoài cổng vào lễ đường. Tiệc ăn diễn ra tại một ngôi làng được dựng riêng cho đám cưới.

Cô dâu Brahmani mặc váy có giá hơn 2 triệu USD và đeo số trang sức trị giá 12 triệu USD. 300 cảh sát và chó nghiệp vụ cùng đội phá bom được triển khai nhằm đảm bảo an ninh cho đám cưới.

Màn "khoe của lố bịch" này vấp phải làn sóng chỉ trích nặng nề, khi Ấn Độ đang trải qua khủng hoảng tiền mặt sau khi chính phủ tuyên bố thu hồi đồng 500 và 1000 rupee. Hàng triệu người Ấn Độ còn xếp hàng dài trước cửa hàng và máy ATM để đổi hoặc rút tiền mặt. Lệnh cấm đồng 500 và 1000 rupee được đưa ra nhằm truy quét các trường hợp tham nhũng và trốn thuế.

Nhiều câu hỏi được đặt ra khi ông Reddy, người vừa mới được tại ngoại năm ngoái sau 4 năm ở tù vì tội tham nhũng, có đủ khả năng chi một số tiền lớn như vậy cho đám cưới. Ông Reddy khẳng định mình đã thế chấp bất động sản tại Singapore và Bengaluru (Ấn Độ) để chuẩn bị cho đám cưới, và mọi thủ tục thanh toán đã được hoàn tất từ 6 tháng trước.

Dù vậy, lời giải thích này chẳng thể xoa dịu sự phẫn nộ từ dư luận, đồng thời dấy lên mối nghi ngờ rằng chính sách chống tham nhũng của Thủ tướng Modi vẫn không chạm tới quan chức cấp cao.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.