'Dân chơi' đạp xe trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho phép các phương tiện di chuyển với tốc độ tối thiểu 60 km/h, tốc độ tối đa 120km/h nhưng có một "dân chơi" vẫn tung tăng đạp xe, bất chấp nguy hiểm.

Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2015, cho phép các phương tiện di chuyển với tốc độ tối thiểu 60 km/h, tốc độ tối đa 120km/h. Do đó, xe máy và cả các loại ô tô có tốc độ thiết kế dưới 60 km/h đều không được đi qua tuyến đường này.

Tuy nhiên, cư dân mạng đã được phen há hốc mồm trước đoạn clip quay lại cảnh một người tham gia giao thông điềm nhiên dùng xe đạp di chuyển trên tuyến cao tốc được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam.

dan choi dap xe tren cao toc ha noi hai phong
Người đàn ông đạp xe trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng bất chấp lệnh cấm. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, mới đây trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện đoạn clip dài khoảng 1 phút, ghi lại cảnh một người đàn ông mặc quần đùi, áo phông xanh đang đạp xe trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Đằng sau xe đạp, người đàn ông này còn chằng thêm một chiếc ghế nhỏ chuyên dùng để chở trẻ con.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, trên chiếc xe đạp chỉ có duy nhất người đàn ông này. Đặc biệt, người này thậm chí đạp xe hẳn trên làn chính thay vì làn dừng khẩn cấp bất chấp nguy hiểm.

dan choi dap xe tren cao toc ha noi hai phong
dan choi dap xe tren cao toc ha noi hai phong
Cư dân mạng bình luận về hành vi vi phạm giao thông của người này. Ảnh chụp màn hình

Theo đoạn clip này, trên hướng đường mà người đàn ông đang đạp xe không thấy có phương tiện nào đang di chuyển. Trong khi đó, ở chiều đường bên kia có rất nhiều ô tô đang đi với tốc độ cao.

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip người đàn ông đạp xe trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 70 nghìn người xem clip, hàng trăm lượt bình luận và thích.

Đa số bình luận đều chỉ trích hành động của người này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn có thể ảnh hưởng tới nhiều người khác. Một số ý kiến thắc mắc không hiểu làm thế nào người này có thể mang xe đạp lên cao tốc được.

Trong khi đó, không ít người hài hước cho rằng người đàn ông này “chỉ đang thử tốc độ xe đạp thôi mà”, “cần bị tước bằng lái vĩnh viễn, tịch thu phương tiện”. Một vài người cho biết đây là lần đầu tiên gặp cảnh có người đi xe đạp trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và không rõ liệu người này có bị xử phạt gì không.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.