Dân công sở chia sẻ bí quyết kinh doanh online thành công nhờ... liều!

Chị Thùy Dung và chị Mai Hương là hai điển hình của phụ nữ công sở dám nghĩ dám làm khi liều mình chuyển hướng từ làm công ăn lương sang làm chủ buôn mĩ phẩm thiên nhiên.

Từ dân công chức chính hiệu...

Chị Thùy Dung (30 tuổi - Hà Nội) là dân công sở chính hiệu với công việc mà nhiều phụ nữ mơ ước. Nhưng bản thân vốn là người năng động nên ngoài việc chính chị Dung vẫn có đam mê kinh doanh. Từng thử sức với kinh doanh mĩ phẩm cao cấp và... thất bại do tình trạng hàng nhái, bán phá giá cạnh tranh không lành mạnh khiến sản phẩm mất uy tín với người tiêu dùng.

dan cong so chia se bi quyet kinh doanh online thanh cong nho lieu
Chị Thuỳ Dung (Ảnh: NVCC)

Trong một lần đi làm tóc, chị tình cờ gặp chủ tiệm tóc vốn là một diễn viên nổi tiếng. Thích vai diễn của chủ tiệm tóc đã lâu nên hai chị em ngồi chuyện trò. Khi được chủ tiệm chia sẻ về các sản phẩm mĩ phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên, chị Thùy Dung quyết định mua về dùng thử nhãn dầu gội Amla để trị tình trạng rụng tóc sau sinh của mình.

Trải nghiệm thực tế từ dầu gội organic Amla khiến chị Dung thấy mê mẩn. Chị chia sẻ bản thân rất thích mùi hương từ thảo mộc này cộng với tình trạng tóc được cải thiện, giảm rụng và mọc thêm nhiều chân tóc mới, chị Dung quyết định suy nghĩ nghiêm túc về việc kinh doanh dòng sản phẩm này.

Trước khi bắt tay vào làm, chị Dung cũng đã có những bước đi thăm dò, vừa bán vừa cho để cả nhà cùng trải nghiệm để đánh giá khách quan. Và bất ngờ sản phẩm đã chiều lòng mọi người. Khi quyết định chia sẻ chuyện mình muốn kinh doanh với cả gia đình, chị cũng chuẩn bị tinh thần để lắng nghe sự phản đối của cả nhà. Không ngờ chị Dung được cả nhà ủng hộ, lại còn giúp gom tiền để đầu tư kinh doanh. Nghĩ lại khoảnh khắc quyết định ấy, chị Dung chia sẻ: "Đúng là muốn kinh doanh phải có máu liều!".

dan cong so chia se bi quyet kinh doanh online thanh cong nho lieu
Sản phẩm tại nhà chị Dung.

Nói vui là thế bởi chị Dung vốn là người cầu toàn và tỉ mỉ, chỉ khi chính bản thân chị được trải nghiệm và có niềm tin ở sản phẩm cũng như sự hỗ trợ, đào tạo đúng chiến lược của công ty chị mới "dám liều" như thế. Tính đến nay chị với hoạt động kinh doanh được 1 tháng nhưng đã trở thành một trong những nhà phân phối nòng cốt của công ty Laco với doanh số đạt hơn 1 tỉ đồng/tháng.

Cũng như chị Thùy Dung, chị Mai Hương là kế toán ở một ngân hàng cổ phần. Vốn làm việc liên quan đến tiền bạc nên chị Hương là người ưa chính xác và rất kĩ tính. Ngoài việc làm ở văn phòng, chị còn tranh thủ buôn bán thêm vài mặt hàng online thì không có thời gian để tập trung cho buôn bán chính thống. Chị nghĩ, dù là buôn bán có cửa hàng cửa hiệu hay buôn qua mạng cũng đều phải có chiến lược, có sản phẩm tốt và một niềm tin cùng sự "hiếu thắng" thì mới có thể kinh doanh được.

dan cong so chia se bi quyet kinh doanh online thanh cong nho lieu
Chị Mai Hương (Ảnh: NVCC)

Lựa chọn dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, chị Hương chia sẻ: "Bản thân tôi quá sợ hãi trước tình trạng mĩ phẩm, thực phẩm bẩn, giả, nhái tràn lan trên thị trường nên hay sử dụng những dòng sản phẩm thân thiện hoặc có nguồn gốc thiên thiên như thảo mộc... Khi được giới thiệu dòng sản phẩm Amla chuyên trị rụng tóc, có xuất xứ từ quả Amla... tôi cũng băn khoăn mua về dùng thử xem công dụng có giống như lời đồn không. Cuối cùng thì tôi bị chinh phục bởi mùi hương và mẫu mã sản phẩm cũng như chức năng chính của Amla là trị rụng tóc. Từ việc là người mua hàng, tôi trở thành người bán hàng một cách rất tự tin".

... đến thành quả nhờ việc "liều"!

Chị Mai Hương và Thùy Dung đều là hai nhà phân phối kim cương của công ty Laco khi hệ thống của chị đạt doanh số hơn 1,1 tỉ đồng/tháng. Đứng trước thành công ngoài sức tưởng tượng với khoảng thời gian hơn 4 tháng, cả hai chị đều cho biết: "Tất cả những gì chúng tôi đạt được ngày hôm nay không phải là nói suông mà là nói có sách, mách có chứng. Khi mà tất cả mọi người đi ngủ thì chúng tôi vẫn cặm cụi làm việc, bán hàng, chia sẻ, tư vấn... sự thành công không đến với những người lăn tăn, do dự mà phải trực tiếp bắt tay vào làm việc chăm chỉ, không có một phút giây nào sợ hãi."

chọn
[Photostory] Ngắm đại lộ đắt nhất Nghệ An
Đại lộ Vinh - Cửa Lò được UBND tỉnh Nghệ An được khởi công năm 2011 với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng (lớn nhất Nghệ An). Giai đoạn 1 dự án đã thông tuyến vào năm 2021. Từ tháng 7/2022 đến nay, giai đoạn 2 tiếp tục được triển khai và dự kiến hoàn thành trong 36 tháng.