Dân điêu đứng sau khi hay tin chủ công ty nông sản ôm tiền đi “biệt tích”

Sau khi mượn số tiền lớn của người dân, vợ chồng bà H. rời khỏi nhà đi biệt tích khiến nhiều người dân điêu đứng và lo lắng sẽ trắng tay nếu bà H. tuyên bố vỡ nợ.
 
dan dieu dung sau khi hay tin chu cong ty nong san om tien di biet tich
Nhiều người dân ngồi chờ đợi trước nhà bà H. để lấy tiền (Ảnh: Trang Anh).

Ngày 27/7, Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, liên quan đến vụ việc người dân tố cáo bà N.T.T.H và chồng là B.Q.C (chủ Công ty TNHH MTV nông sản H.C - xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) dùng nhiều thủ đoạn vay mượn tiền và kí nông sản nhưng không chi trả.

Hiện đơn vị đang tiếp nhận đơn thư tố cáo của người dân để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo nguồn tin này thì chưa thể khẳng định được vợ chồng bà H. có vỡ nợ hay không. Sau khi tiến hành xác minh làm rõ mới có thể trả lời báo chí.

Chị Trần Thị Vân (37 tuổi, thôn 2, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil) cho biết, do có quen biết từ trước nên vào khoảng đầu tháng 8/2017 bà H. có ngỏ lời hỏi mượn tiền của chị với thỏa thuận lãi suất 2,5 %.

Do đã ly dị chồng và nuôi 2 con còn nhỏ, trong đó có một người con bị tàn tật sau khi bị tai nạn giao thông nên cuộc sống của 3 mẹ con hết sức khó khăn.

Chỉ phụ thuộc vào chút tiền lãi bán hàng ăn sáng không thể giúp chị nuôi con ăn học trong điều kiện tốt được.

Thấy bà H. là chỗ thân tình, lại vay tiền với lãi suất cao nên chị lấy 50 triệu đồng tiết kiệm được và vay mượn thêm 200 triệu đồng bên ngoài để đưa bà H. vay.

“Tôi cứ nghĩ cho bà H. mượn tiền để lấy lãi nuôi 2 người con. Nhưng chỉ mới lấy lãi được khoảng 9 tháng thì bà H. không trả nữa mà cứ hẹn hết lần này đến lần khác.

Không những thế, hơn 10 ngày nay chúng tôi gọi điện, qua nhà tìm đều không được. Khi hỏi con trai và con dâu bà H. thì 2 người này nói không biết mẹ đi đâu nên tôi đã làm đơn tố cáo gửi công an huyện”, chị Vân nói.

dan dieu dung sau khi hay tin chu cong ty nong san om tien di biet tich
Bà phố nức nở khi nghĩ đến việc có thể mất toàn bộ tiền nếu bà H. tuyên bố vỡ nợ (Ảnh: Trang Anh).

Cũng cám cảnh không kém, bà Trần Thị Phố (78 tuổi, thôn 2, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil) và người con trai bị tâm thần của mình cũng được bà H. hỏi vay 190 triệu đồng rồi đi biệt tích hơn 10 ngày nay.

Bà Phố cho hay, do là hàng xóm láng giềng nên vào khoảng tháng 4/2018 khi bà H. ngỏ ý muốn vay tiền để làm ăn nên bà đồng ý.

Sau đó, bà lấy 20 triệu tiền tiết kiệm được và vay lãi thêm 130 triệu đồng để đưa cho bà H.

Không chỉ có bà, anh Nguyễn Văn Chúc (43 tuổi – bị tâm thần từ nhỏ, là con bà Phố) có 40 triệu đồng tiền tiết kiệm cũng bị bà H. dụ dỗ để vay mượn.

Tuy nhiên, bà H. chỉ mới trả lãi được 1 tháng với lãi suất 20.000 đồng/triệu/tháng thì “mất tích”.

Hơn chục ngày nay, mẹ con bà liên tục qua nhà tìm gặp để đòi lại số tiền trên nhưng đều bất thành vì không ai biết tung tích của 2 vợ chồng bà H. ở đâu.

“Tôi chỉ hy vọng bà H. quay trở về trả hết số tiền nợ cho mẹ con tôi. Chứ với khoản vay 130 triệu đồng trên tôi không biết lấy đâu để chi trả”, bà Phố khóc lớn.

dan dieu dung sau khi hay tin chu cong ty nong san om tien di biet tich
Giấy vay tiền vợ chồng bà H. viết (Ảnh: Trang Anh).

Với đôi mắt rưng rưng vì không biết lấy tiền đâu để bù vào khoản nợ của bà H. chị Phạm Thị Huyền (34 tuổi, huyện Đắk Mil) cho biết, cũng vì quen biết nên bà H. có nhờ chị đứng ra để thu mua cà phê giúp.

Theo chị Huyền, chị đứng tên và kí vào giấy tờ nhận mua cà phê của một người trên địa bàn huyện Đắk Mil với trị giá 1,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi đưa cà phê cho bà H. nhận thì bà này không chịu chi trả tiền luôn mà cứ khất lần.

Đến khi người bán ráo riết đòi và hối thúc thì chị đến tận nhà bà H. để hỏi. Khi đó, bà H. nói với chị “Còn đâu có đó, không ai ăn cướp của con mày đâu”.

Nghe vậy nên chị Huyền ra về và tiếp tục chờ đợi. Nhưng hơn 1 tuần nay chị không liên lạc được, không tìm được bà H. nên đang vô cùng lo lắng.

“Tôi còn cho bà H. vay 100 triệu đồng nhưng không có giấy tờ nên coi như mất trắng.

Chỉ hy vọng bà H. trả hết số nợ 1,6 tỷ đồng để tôi trả lại cho người bán cà phê. Bà H. mà vỡ nợ thì tôi không biết lấy tiền đâu để đền cho người ta, là tiền tỷ chứ không phải là nhỏ”, chị Huyền nghẹn ngào nói.

dan dieu dung sau khi hay tin chu cong ty nong san om tien di biet tich Đăng tin tuyển dụng với mức lương cao lên mạng, 2 thanh niên lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc

Muốn lấy tiền tiêu xài, Dũng và Đông đã đăng tải thông tin tuyển dụng với mức lương cao lên mạng nhằm dụ dỗ các ...

dan dieu dung sau khi hay tin chu cong ty nong san om tien di biet tich Nữ sinh bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ đạt 24,5 điểm, đỗ Đại học Luật TP HCM

Hà Vi đạt 24,5 điểm khối C (chưa tính điểm cộng) và đã đỗ vào trường Đại học Luật TP HCM - ngôi trường mà ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.