Dân mạng phẫn nộ trước 'nghìn lẻ một' kiểu livestream khoe thân phản cảm

Gần đây, để thu hút mọi người mua hàng, người bán hàng thường sử dụng hình thức livestream với chiêu trò vô cùng phản cảm, khoe thân khiến dân mạng bất bình.
dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam Dân mạng ‘chia buồn’ với chàng trai Sing bị cô gái Việt lừa hàng trăm triệu
dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam Chàng trai khóc dưới mưa 3 tiếng sau khi bạn gái bỏ vì đi xe số?

Dù biết mục tiêu của việc kinh doanh là hút khách, là bán được nhiều hàng nhất có thể. Tuy nhiên, việc bán hàng cần đi đôi với đạo đức, đừng đi ngược với thuần phong mỹ tục, hay nói cách khác, bán được hàng bằng những chiêu trò “rẻ tiền” chắc chắn sẽ không bền. Hoặc với những chiêu trò ấy, nhiều người bán nhận được trái đắng khi bị hàng loạt khách tẩy chay vì quá phản cảm với những chiêu trò live stream.

Từ khi facebook có thêm chức năng livestream, không chỉ các sao Việt thường xuyên sử dụng để quảng cáo các mặt hàng được thuê PR hút khách, hay kể lể chuyện nợ nần, mâu thuẫn của bản thân với người trong gia đình mà ngay cả những người bán hàng qua mạng xã hội cũng nhanh chóng “cập nhật” chức năng này và tìm ra những “chiêu trò” vô cùng phản cảm mong hút khách mua hàng.

dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam
Livestream nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Gần đây nhất là hình ảnh livestream của một cô gái kinh doanh đồ lót tại TP.HCM. Trước đây, cửa hàng này cũng đã nhiều lần livestream bán quần áo, giới thiệu các mặt hàng đồ lót nhưng không có người mẫu mặc thử. Vì thế, để tạo sự mới lạ, chân thực và dễ dàng hút được lượng người xem, cô gái chủ cửa hàng đã livestream bằng cách thuê người mẫu thử các mẫu đồ lót mà khách hàng yêu cầu. Livestream của cô gái nhanh chóng thu hút lượng xem khủng với hơn 300 nghìn người theo dõi.

Bên cạnh việc bán được hàng, cách làm này lại khiến nhiều người bất bình, phẫn nộ và đưa ra những bình luận vô cùng khiếm nhã. Hầu hết mọi người đều cho rằng đây là hành động phản cảm, một chiêu trò thiếu văn minh. Thành viên Pham Dung cho rằng: “Thật là phản cảm, mình nghĩ pháp luật Việt Nam nên chặt chẽ hơn trong việc quản lý cách thức bán hàng hóa online”.

dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam
dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam

Trước đó, cộng đồng mạng đã từng bức xúc với một cô gái bán quần áo mùa đông nhưng lại sẵn sàng ăn mặc mát mẻ và phản cảm. Trong phòng của mình, cô gái bán hàng đã livestream vô cùng thoải mái khi mặc quần short bò và áo lót, khoe thân trá hình để câu view. Mục đích câu like để bán được hàng của cô gái này đã bị cư dân mạng chỉ trích vì quá lố.

dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam

“Công nhận nhìn quá phản cảm”, “Thật kinh khủng, chặn đủ thứ mà vẫn hiện lên tường”, “Mặc vào cởi ra, mặc vào cởi ra, nhanh hơn cả 1 cơn gió. Khách muốn mua không biết mua kiểu gì cả”, “Ngày nào cũng thấy bà này mặc như này livestream, mặc mỗi cái quần ngắn cũn và áo bra”… là lời bình luận của dân mạng.

dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam
dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam

Đồng ý rằng bán hàng cần có nhiều chiêu trò, hình thức quảng cáo sản phẩm. Facebook cũng hỗ trợ thêm tính năng livestream để cố gắng truyền tải những gì chân thực nhất, kết nối nhanh nhất giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, người mua sản phẩm cũng rất mong muốn được tôn trọng và lịch thiệp từ phía người bán. Vì thế, khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng gì, người bán hàng không chỉ cần thể hiện sự chân thực mà còn cần đến thái độ phục vụ, lịch sự và văn minh.

Dễ nhận thấy rằng, nhiều shop bán hàng qua mạng đã sử dụng hình thức livestream vô cùng thành công mà không cần sử dụng đến chiêu trò phản cảm. Người bán có thể lên danh sách những mặt hàng định giới thiệu đến khách hàng, trang điểm nhẹ nhàng trước khi “lên sóng”, cần thêm người hỗ trợ khi livestream để nhanh chóng đáp ứng được câu hỏi và giới thiệu mặt hàng mà khách hàng cần tìm. Người bán cũng có thể nhờ mọi người chia sẻ livestream của mình trực tiếp trên các group facebook để tăng thêm sự tương tác từ khách hàng mới.

dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam Bi hài chuyện chồng đòi ly hôn vì bị vợ giỏi võ đánh… thừa sống thiếu chết

Câu chuyện bi hài của một chị vợ 4 năm học võ lần đầu đánh chồng vì không trông con nhận được sự quan tâm ...

dan mang phan no truoc nghin le mot kieu livestream khoe than phan cam Tận thấy bao lì xì ‘phong cách cư dân mạng’ gây sốt

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết nhưng hiện nhiều mẫu phong bao lì xì mang phong cách "bá đạo" của trào lưu mạng ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.