Dân thiếu nước dùng, Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xử lý nhà máy nếu vận hành không đúng quy trình

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo kiểm tra thực tế, xử lý nghiêm nếu Công ty CP cấp nước Đà Nẵng vận hành không đúng quy trình khiến người dân thiếu nước sinh hoạt.

Ngày 10/11, thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng, Sở TN&MT chỉ đạo kiểm tra thực tế tình hình, quy trình vận hành tại Công ty CP cấp nước Đà Nẵng (Dawaco).

Nếu Dawaco vận hành không đúng quy trình để người dân TP Đà Nẵng thiếu nước sử dụng thì phải xử lý nghiêm.

dan da nang thieu nuoc dung chu tich da nang chi dao xu ly nha may neu van hanh khong dung quy trinh
Người dân Đà Nẵng phải thức khuya tích trữ nước dùng. (Ảnh: Văn Luận)

Từ ngày 31/10 đến nay, hàng trăm người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng phải mua nước bình sinh hoạt vì nước Dawaco cung cấp rất yếu, không thể dùng.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu nước sạch thời gian qua là do nguồn nước thô tại sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn. Đây là nguồn nước chính cho Nhà máy nước Cầu Đỏ và Nhà máy nước Sân Bay.

Trước đó, Dawaco cũng đã gửi văn bản đến Công ty Cổ phần thủy điện Đăk Mi 4 và Công ty Cổ phần thủy điện A Vương về tình hình nhiễm mặn và đề nghị các thủy điện có phương án xả nước hợp lý về sông Yên để nguồn nước thô tại Cầu Đỏ không bị nhiễm mặn, mực nước tại An Trạch ở mức trên 1,5m cho các máy bơm hoạt động được.

Trên cơ sở đó, nhà máy thủy điện Đăk Mi 4 đã xả liên tục 12,6m³/s về lưu vực sông Vu Gia kể từ ngày 31/10, và đến nay mực nước tại An Trạch có tăng (dao động từ 1,6 đến 2,03m) nhưng tình hình nhiễm mặn vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Dawaco vẫn đang vận hành trạm bơm An Trạch để cấp nước thô cho các nhà máy nước.

Liên quan đến sự việc này, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Bộ TN&MT đề nghị chỉ đạo các chủ hồ chứa ở thượng nguồn sông Vu Gia - Thu Bồn vận hành xả nước với chế độ phù hợp để đảm bảo nguồn nước cung cấp cho TP Đà Nẵng.

dan da nang thieu nuoc dung chu tich da nang chi dao xu ly nha may neu van hanh khong dung quy trinh Ô nhiễm môi trường, ATGT 'làm nóng' chương trình HĐND với cử tri Đà Nẵng

Nhiều cử tri TP Đà Nẵng bức xúc về tình trạng ô nhiễm bãi rác Khánh Sơn và mất ATGT trên trục Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn.

dan da nang thieu nuoc dung chu tich da nang chi dao xu ly nha may neu van hanh khong dung quy trinh Lí giải nguyên nhân người dân Đà Nẵng phải mua nước đóng chai để sinh hoạt

Nước sông Cầu Đỏ nhiễm mặn, nhiều người dân tại TP Đà Nẵng phải mua nước đóng chai để sinh hoạt.

dan da nang thieu nuoc dung chu tich da nang chi dao xu ly nha may neu van hanh khong dung quy trinh Phố bích họa Đà Nẵng vừa làm đường nhựa đã xuất hiện hư hỏng

Phố bích họa Đà Nẵng ở hẻm số 75 Nguyễn Văn Linh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) vừa trải thảm nhựa đường hơn 1 ...

dan da nang thieu nuoc dung chu tich da nang chi dao xu ly nha may neu van hanh khong dung quy trinh Xử lý nhanh vụ tài xế taxi đình công tự phát tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Tối 4/11, Sở GTVT Đà Nẵng đã chính thức phát đi thông tin báo chí liên quan đến vụ đình công tự phát của lái ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.