Dân tố cán bộ quy tắc đô thị vòi tiền, Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo chấn chỉnh gấp

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có công văn chỉ đạo chấn chỉnh đội quy tắc đô thị quận Hải Châu khi nhận được email “tố” cán bộ có hành vi “vòi vĩnh tiền, lớn tiếng với người dân”.

Ngày 28/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 3900/UBND-QLĐTh chỉ đạoviệc xử lý kiến nghị của công dân liên quan đến thái độ, tác phong làm việc của một số cán bộ quy tắc đô thị quận Hải Châu.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với người đứng đầu Sở Ngoại vụ tổ chức họp để chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Đồng thời, công khai toàn bộ nội dung emai của công dân đã phản ánh và báo cáo về UBND TP trước ngày 10/6 tới.

dan to can bo quy tac do thi voi tien chu tich da nang chi dao chan chinh gap
Trật tự đô thị Đà Nẵng làm việc. (Ảnh: CTV)

Ngoài ra, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Xây dưng, Sở Tài nguyên môi trường và Sở Giao thông vận tải và UBND các quận huyện tổ chức gặp mặt để quán triệt thái độ làm việc, tăng cường kỷ cương hành chính kết hợp công tác tập huấn chuyên sâu về việc phát hiện các hành vi vi phạm hành chính về trật tự đô thị cho lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị trên toàn thành phố.

Trước đó, một công dân sinh sống tại địa bàn quận Hải Châu có viết thư gửi đến ông Thơ về việc gia đình bị cán bộ quy tắc đô thị quận Hải Châu vòi vĩnh tiền, có lời nói tục tĩu, lớn tiếng.

Nội dung thư có đoạn: "Mới vừa qua gần tới ngày lễ 30/4 và ngày 1/5 mấy chú quy tắc cứ tới quán mẹ con hù dọa 2 mẹ con con để kiếm tiền miết, kêu là sắp tới không cho bán nữa kêu tự đi kiếm chổ khác bán.

Lần nào tới mấy chú cũng nói vậy. Có lúc mấy chú đi xe ô tô đến quán, có lúc mấy chú đi xe máy đến mà toàn là mấy chú đi xe tay ga to và bự không…

Con nói không phải mấy chú ai cũng giống nhau hết, có chú thì tội rất tội nói chuyện đàng hoàng và tội lắm, mẹ con đưa tiền miết hoài mà chú không bao giờ lấy, lần nào cũng trả lại và không thì vứt lại trên bàn ở quán, có chú thì vừa cầm tiền ra thì lấy liền, mỗi lần lần nào cũng 500 ngàn và 1 triệu hết”.

dan to can bo quy tac do thi voi tien chu tich da nang chi dao chan chinh gap Những nụ cười của sự tử tế trong vụ hai tàu đâm nhau ở Quảng Nam

Hai tàu đâm nhau, hàng hóa từ toa tàu đổ ra ngoài nhưng tuyệt nhiên không một ai hôi của. Người dân còn đến khiêng ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.