Đang cháy lớn tại rừng tràm Lê Minh Xuân

Nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đang tích cực phun nước khống chế đám cháy lớn xảy ra tại khu rừng tràm có rộng nhiều ha thuộc xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP HCM.
 
dang chay lon tai rung tram le minh xuan
Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Bảo Bình)

Đến hơn 21h ngày 20/4, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh vẫn đang tiếp cận hiện trường, phun nước khống chế đám cháy lớn xảy ra tại khu rừng tràm rộng nhiều ha thuộc địa bàn xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh, TP HCM).

Người dân địa phương cho hay, khoảng hơn 18h cùng ngày, lửa bùng phát tại khu rừng tràm trên đường Trần Đại Nghĩa, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Thấy vậy, nhiều người đã dùng bình bơm xông vào dâp lửa. Tuy nhiên, do thời điểm trên có gió mạnh nên lửa bùng phát và nhanh chóng bao trùm cả khu rừng.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh, quận Bình Tân đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ.

Do khu vực xảy ra cháy nằm ven kênh nên việc tiếp cận hiện gặp nhiều khó khăn, lực lượng chức năng phải tiếp cận nhiều hướng để phun nước. Hiện tại, đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Theo tìm hiểu của PV, trước đây khu vực này được người dân sử dụng để trồng tràm, sau đó, vì có dự án nên đã giải tỏa, đốn hạ tràm để lấy đất.

Tuy nhiên sau một thời gian dự án chưa được triển khai nên tràm tái sinh trở lại và người dân thường ra vào khu vực để đốt cỏ cũng như đi lấy ong mật.

Hiện nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại đang được cơ quan công an điều tra, thống kê.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

dang chay lon tai rung tram le minh xuan
Đám cháy chưa được dập tắt. (Ảnh: Bảo Bình)
dang chay lon tai rung tram le minh xuan
Khói lửa bốc cao nhiều mét. (Ảnh: Bảo Bình)
dang chay lon tai rung tram le minh xuan
Người dân hiếu kì theo dõi vụ việc. (Ảnh: Bảo Bình)
dang chay lon tai rung tram le minh xuan

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. (Ảnh: Bảo Bình)

dang chay lon tai rung tram le minh xuan Xưởng gỗ ở Sài Gòn bốc cháy dữ dội giữa đêm khuya

Một xưởng gỗ trên địa bàn quận 12 bất ngờ xảy ra hỏa hoạn, ngọn khói đen bốc cao nhiều mét, nhiều tài sản bên ...

dang chay lon tai rung tram le minh xuan Cháy lớn tại xưởng may mặc hơn 2.000m2 ở ven Sài Gòn

Nhiều thiết bị tại xưởng hầu như bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may, khi lửa lan rộng nhiều công nhân đã kịp chạy thoát ra ngoài nên ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.