Theo Báo Nghệ An, đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 được khởi công từ cuối tháng 7/2022 nhằm mở rộng quy hoạch đô thị, là tuyến đường lớn nhất, quan trọng nhất nối Vinh với Cửa Lò, trục được quy hoạch hiện đại, thiết thực cụ thể chủ trương sáp nhập thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò.
Giai đoạn 1 của dự án (từ Km0+00 – Km9+680 đầu tư 2 phần đường gom hai bên, mỗi bên có bề rộng nền đường 10m, mặt đường 9m; Km9+680 – Km10+832 đầu tư theo quy mô bề rộng nền đường 72m) đã triển khai xây dựng hoàn thành và sử dụng.
Dự án xây dựng nền, mặt đường và các công trình trên tuyến thuộc dự án Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 2) do Sở GTVT làm chủ đầu tư.
Dự án do 3 nhà thầu Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Tân Hưng, Công ty CP Xây dựng Tân Nam thi công, đã huy động hàng chục thiết bị máy móc, hàng trăm cán bộ, công nhân để triển khai các mũi thi công theo kế hoạch, gồm202 mũi nền và 01 mũi công trình thi công các hạng mục chính như thoát hết nước, bóc lớp hữu cơ, đắp đất nền đường K95, đúc cống...
Điểm đầu Km0+00 giao với đường Trương Văn Lĩnh, thành phố Vinh. Điểm cuối Km10+832 giao với đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò. Chiều dài tuyến 10,8 km.
Dự án thi công đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư của dự án là 1.415 tỷ đồng (trong đó: Xây lắp 1.210 tỷ đồng, chi phí GPMB 2,76 tỷ đồng, dự phòng và chi phí khác 202,24 tỷ đồng. Trên tuyến thiết kế 08 nút giao thông, dạng nút giao ngã tư cùng mức, cụ thể: Km0+00 giao đường Trương Văn Lĩnh, Km0+672 giao đường Chu Trạc, Km1+314,5 giao đường 35m, Km2+00 giao đường Bùi Thế Đạt, Km2+700 giao đường Lê Ngọc Hân, Km3+500, Km4+960 và Km8+809 giao đường ven biển.
Kết cấu mặt đường trong nút giao giống kết cấu mặt đường tuyến chính. Sẽ tổ chức giao thông nút giao bằng hệ thống đèn tín hiệu kết hợp với vạch sơn đường và biển báo hiệu. Trên tuyến cũng có hai cầu là cầu Nghi Đức và cầu Nghi Hoà.