Nghệ An tìm nhà thầu làm đại lộ Vinh - Cửa Lò hơn 1.400 tỷ

Dự kiến vào cuối tháng 5, tỉnh Nghệ An sẽ đấu thầu rộng rãi chọn nhà thầu thực hiện dự án đường giao thông Vinh - Cửa Lò (đại lộ Vinh – Cửa Lò) giai đoạn 2.

UBND tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường giao thông Vinh - Cửa Lò (đại lộ Vinh – Cửa Lò) giai đoạn 2. 

Dự án do Sở Giao thông vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 1.415 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự kiến cuối tháng 5/2022, tỉnh sẽ đấu thầu rộng rãi chọn nhà thầu thực hiện gói thầu số 6 thi công xây dựng nền mặt đường và công trình trên tuyến và hệ thống điện chiếu sáng, đèn tín hiệu (dự toán hơn 1.242,6 tỷ đồng); gói thầu số 7 cây xanh (dự toán khoảng 113 tỷ đồng) và Gói thầu số 8 tư vấn giám sát thi công (dự toán hơn 8 tỷ đồng).

 Đại lộ Vinh - Cửa Lò đoạn giao với đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò. (Ảnh: Báo Nghệ An).

Giai đoạn 1 của dự án đường nối Vinh - Cửa Lò có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, được thực hiện trong giai đoạn 2017-2021, có chiều dài toàn tuyến 10,8 km, điểm đầu nằm ở nút giao với Đại lộ Lê Nin, TP Vinh; điểm cuối giao với trục đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò.

Quy hoạch phân khu Đại lộ Vinh – Cửa Lò và khu vực hai bên Đại lộ Vinh – Cửa Lò nằm trong tổng thể của đồ án quy hoạch chung xây dựng TP Vinh đến năm 2030, tầm nhìn 2050. 

Đại lộ có tổng chiều dài 11,2 km, tổng diện tích quy hoạch là 1.152 ha. Dọc hai bên Đại lộ Vinh – Cửa Lò, mỗi phía rộng từ 220 m đến 250 m quy hoạch xây dựng các khu chức năng, các công trình có tính chất điểm nhấn, tạo bộ mặt kiến trúc đô thị hiện đại, đồng bộ. Trên toàn trục đại lộ được chia thành 5 phân khu chức năng chính.

Phân khu số 1 - Khu trung tâm của ngõ thuộc xã Nghi Phú và xã Nghi Đức, TP Vinh. Không gian kiến trúc cảnh quan trong khu vực được tổ chức theo hướng cao dần từ TP Vinh đi thị xã Cửa Lò với điểm nhấn kiến trúc cảnh quan chính là cụm các công trình cơ quan Nhà nước, quảng trường, nhà ga tàu điện và kết thúc là hai tòa nhà phức hợp cao 15 tầng. Tổng diện tích đất khoảng 223 ha, mật độ xây dựng toàn khu từ 30 - 60%, cao 3 - 15 tầng. 

Phân khu số 2 - Khu trung tâm nghiên cứu và phát triển thuộc xã Nghi Đức, TP Vinh, bố trí qua trục Đại lộ Vinh - Cửa Lò với điểm nhấn là cụm các công trình xây dựng cao 20 tầng. Tổng diện tích đất khoảng 326 ha, mật độ xây dựng toàn khu từ 30 - 60%, cao 3 - 20 tầng. 

Phân khu số 3 - Khu trung tâm đơn vị ở thuộc xã Nghi Phong và xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, là khu vực bố trí các công trình hỗn hợp cao 15 - 20 tầng (nhà ở chung cư cao tầng, kết hợp dịch vụ thương mại) và các công trình nhà ở thấp tầng.  Tổng diện tích đất khoảng 451 ha, mật độ xây dựng toàn khu từ 30 - 50%, cao 3 - 20 tầng. 

Phân khu số 4 - Khu trung tâm thể thao và giải trí nằm phía tây bắc đại lộ Vinh - Cửa Lò, thuộc xã Nghi Phong và xã Nghi Thạch, Nghi Lộc. Tổng diện tích đất khoảng 217 ha, mật độ xây dựng toàn khu 25 - 45%, cao 3 - 15 tầng. 

Phân khu số 5 - Khu trung tâm du lịch giải trí thuộc các phường Nghi Hương, Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò và xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc. Điểm nhấn là cụm các công trình cao tầng bố trí xung quanh đoạn đường Đại lộ Vinh - Cửa Lò với công trình bảo tàng, có tuyến tàu điện chạy xuyên qua và kết thúc tại điểm cuối tuyến tiếp giáp đường Bình Minh là tòa tháp đôi 40 tầng. Tổng diện tích khoảng 535 ha, mật độ xây dựng từ 25 - 40%,  cao 3 - 40 tầng. 

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.