Đánh ghen, ai đau hơn ai?

Nếu vào Google gõ cụm từ đánh ghen kinh hoàng, sẽ nhận được khoảng 12,7 triệu kết quả trong 0,32 giây. Thay thế bằng cụm từ đánh ghen lột đồ là 11 triệu kết quả, đánh ghen xát ớt là 6,47 triệu dòng tin.
danh ghen ai dau hon ai Giải cứu nhân tình bị đánh ghen giữa phố, chồng tung cước đạp thẳng chân vào bụng vợ khiến dân mạng phẫn nộ
danh ghen ai dau hon ai 'Chồng không phải đồ vật, mà phải đi theo canh giữ'
danh ghen ai dau hon ai Nghi ngờ cô gái 'cặp kè' với chồng mình, người phụ nữ dùng dao lam rạch liên tiếp lên mặt và ngực "tình địch"

Những con số lên đến hàng chục triệu tin tức về "máu Hoạn Thư" với muôn kiểu trả thù, từ nhẹ nhàng sâu cay đến man rợ đang gia tăng về số vụ cũng như mức độ tàn nhẫn.

Gần đây nhất có thể kể đến là vụ đánh ghen xảy ra ở khu nhà trọ phường Cao Thắng (TP Hạ Long), mẹ chồng và con dâu đánh đập, xé quần áo và kéo lê cô nhân tình ngoài ngõ. Hay vụ một nhóm phụ nữ vây đánh một cô gái ở phố Cao Thắng (Lam Sơn, Thanh Hóa), lột sạch đồ, xát ớt và hất cả chai nước mắm; vụ nhóm người ở huyện Cái Nước (Cà Mau) bắt trói, đánh đập, cắt tóc, xát ớt lên người một cô gái và quay clip phát tán trên mạng nhằm làm nhục nạn nhân…

Sau những màn đánh ghen dữ dội diễn ra, ai đau hơn ai? Câu trả lời chỉ những người trong cuộc mới thấm và xót xa đến tận cùng.

Người chịu cơn đau thể xác và tinh thần đầu tiên chính là nạn nhân. Chắc chắn rồi. Thân thể bầm dập sau trận đòn của kẻ cuồng ghen, không đến nổi đánh đổi tính mạng nhưng sự bẽ bàng, nhục nhã thì không thể đong đếm hết. Vết thương trên thân thể rồi sẽ liền da còn vết sẹo trong tâm hồn không dễ khép miệng.

Còn người đi đánh ghen vốn là nạn nhân của sự phản bội bỗng biến thành kẻ tội đồ, mất nhân tính. Họ phải đối diện với một gia đình tan vỡ trong tương lai, đối mặt với phản ứng gay gắt của dư luận và có nguy cơ rơi vào vòng lao lý. Rồi gia đình hai bên xấu mặt, con cái chịu đựng sự dèm pha, đàm tiếu là những hệ lụy đi kèm đầy chua xót.

Chúng ta đang sống trong một nhà nước pháp quyền. Mọi hành vi của con người đều phải tuân thủ pháp luật và mọi ứng xử đều dựa trên các chuẩn mực của đạo đức xã hội. Pháp luật, đạo đức không thể nào chấp nhận, dung túng cho bất kỳ một hành vi sai trái, man rợ nào nhân danh "ghen tuông thì cũng người ta thường tình"!

Thiết nghĩ, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cần phát triển sâu rộng, nối dài đến từng địa phương. Các chi hội phụ nữ mỗi thôn xóm, tổ dân phố cần phát huy vai trò của mình hơn nữa trong việc phổ biến pháp luật, can thiệp tích cực vào các gia đình đang nảy sinh mâu thuẫn cũng như thường xuyên tổ chức tư vấn tâm lý, hỗ trợ dung hòa các mối quan hệ.

Quan trọng hơn hết là mỗi người phải tự điều chỉnh các mối quan hệ của mình, xây dựng nếp sống văn minh, lối sống trong sạch. Đó chính là trách nhiệm của chúng ta đối với cộng đồng.

Xin hãy nhớ rằng bí quyết giữ một gia đình hạnh phúc, chúng ta phải học. Và cách buông bỏ một người không xứng đáng, cách vượt qua bi kịch gia đình tan vỡ, cũng phải học!

danh ghen ai dau hon ai Cưới càng hoành tráng càng dễ ly dị

Nghiên cứu mới tiết lộ, chi càng nhiều cho việc mua nhẫn cưới và tổ chức hôn lễ thì hôn nhân càng dễ tan.

danh ghen ai dau hon ai Hai cuộc hôn nhân lỡ dở của 'cô Bống' Hồng Nhung

Đằng sau nét đẹp đài các, thần thái ung dung tự tại tưởng chừng hưởng một đời an yên của “cô Bống” Hồng Nhung lại ...

danh ghen ai dau hon ai Người vợ Hà Nội suýt mất chồng vì quá đảm đang

Vợ chồng xa cách, chồng ngoại tình, tệ hơn, chị Trang (Hà Nội) trở nên xấu xí, hận thù nhưng may mắn đã kịp tỉnh ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.