Đánh giá Bphone 2017: Tốt hơn qua từng lần nâng cấp

Bphone 2017 tốt hơn so với thế hệ trước và dần được cải thiện hiệu năng qua những bản cập nhật phần mềm khá thường xuyên.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
Bphone 2017 là smartphone thứ hai của BKAV, một thương hiệu công nghệ có tiếng tại Việt Nam. Model ra mắt năm 2015 đã không thực sự thành công, tuy nhiên hãng vẫn quyết định đầu tư và phát triển thế hệ máy tiếp theo với nhiều cải thiện đáng ghi nhận.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
BKAV đã thay đổi hoàn toàn thiết kế so với sản phẩm cũ. Thiết bị mới được đầu tư hơn, với các đường nét chăm chút tinh tế. Tổng thể máy nổi bật với các cạnh, góc cong, không cấn khi dùng, cảm giác thoải máy trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, thiết kế trơn mượt này cũng khiến người dùng có cảm giác máy dễ trơn tuột khỏi tay, đặc biệt sử dụng máy khi nằm. Để khắc phục cảm giác này, người dùng có thể sử dụng ốp lưng silicon được tặng kèm máy khi mua (đối với sản phẩm đặt trước). Ốp lưng vừa bảo vệ thiết bị khỏi va đập, tăng cảm giác cầm chắc chắn mà không làm máy nóng lên trong quá trình sử dụng.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
Bao phủ máy là hai mặt kính trước/sau bóng bẩy và phần khung kèm các phím bấm kim loại. Phím bấm khá nảy, sẽ có cảm giác hơi cứng cho những người mới sử dụng. Độ nảy này phụ hợp với việc dùng máy không có ốp lưng. Nếu BKAV thiết kế chiều cao của phím cao hơn một chút sẽ phù hợp hơn, kể cả khi có ốp lưng bảo vệ máy.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap

Thiết kế và trình độ, công nghệ gia công của BKAV trên sản phẩm này được hoàn thiện, cho ra sản phẩm với chất lượng tốt. Máy chỉ có duy nhất cổng kết nối USB-C, người dùng muốn sử dụng tai nghe 3,5mm sẽ phải dùng qua một dây chuyển đổi đầu kết nối (tặng kèm theo máy).

Đối xứng hai bên cổng USB-C gồm một bên mic thoại và cụm 3 loa ngoài mang thiết kế giống nhau. Hai bên tuy có thiết kế giống nhau nhưng phần loa chỉ thấy một màu đen, trong khi bên chứa mic lại màu xám. Với những người yêu cầu sự hoàn hảo, thiết kế này có thể khiến họ hơi khó chịu khi phá vỡ sự đồng nhất tổng thể trên máy.

danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap

Mặt lưng kính với logo chữ B nổi bật tăng điểm nhất cho thiết bị. Phía trên là cụm camera kèm đèn flash. Camera sau 16 MP trang bị AI giúp xử lý hình ảnh tốt hơn, mang đến những tấm hình chất lượng. Trải nghiệm thực tế cho thấy sau những bản cập nhật nhỏ gần đây, khả năng chụp của Bphone 2017 ngày càng ấn tượng, đặc biệt là chụp trong điều kiện thiếu sáng. Dù không thể sánh cùng các flagship đến từ những tên tuổi hiện nay trên thị trường, camera Bphone 2017 vẫn "có cửa" để cạnh tranh với những mẫu máy tầm trung và ngang tầm tiền.

BKAV cũng cần cải thiện hơn nữa khả năng bắt nét nhanh và xử lý ánh sáng môi trường của camera. Trong một số trường hợp, camera tỏ ra khá chậm trong việc điều chỉnh theo môi trường. Đây không phải lỗi của phần cứng mà do phần mềm chưa thực sự tốt. Những cải thiện trong tương lai hoàn toàn có thể khắc phục triệt để vấn đề này.

danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
Máy cân bằng trắng khá tốt, giao diện đầy đủ tính năng mà người dùng cần đến, cùng một số bộ lọc màu phổ biến. Một điểm nhấn là BKAV trang bị tính năng làm đẹp khuôn mặt trước khi chụp cho cả camera trước và sau, thích hợp cho người dùng nữ.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap

Một điểm yếu của Bphone 2017 là phần mềm vẫn chưa thực sự xứng tầm với những gì phần cứng có thể đem lại. Hệ điều hành BOS phát triển dựa trên nền tảng Android 7.1 Nougat chưa hoàn thiện, cho thấy các kỹ sư của BKAV vẫn còn nhiều việc phải làm phía trước. Trên smartphone, trải nghiệm phần mềm là yếu tố quan trọng mà các hãng đều muốn làm tốt nhất có thể. Ở Bphone 2017, máy thi thoảng vẫn phản ứng hơi chậm, đặc biệt là bộ gõ nhập liệu mặc định.

Trong những bản cập nhật tung ra gần đây, BKAV đã cải thiện tương đối tốc độ phản ứng của máy, đồng thời cải thiện hiệu năng hoạt động, giúp máy mượt mà hơn trong các thao tác tắt/mở ứng dụng, chạy đa nhiệm hoặc chuyển màn hình. Với phần cứng RAM 3 GB, chip Snapdragon 625, Bphone 2017 có thể trình diễn tốt hơn nữa nếu đội phát triển hoàn thiện được BOS hoặc làm nền tảng này trơn mượt như Android 7.1 bản gốc.

danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
Dù không công bố, nhưng BKAV đã xử lý tốt hiện tượng giảm, thậm chí mất sóng Wi-Fi trên thiết bị khi cầm ở dạng ngang và để tay che dải ăngten. Ngay khi hiện tượng trên được phản ánh, nhiều ý kiến đã bênh vực thiết bị này, cho rằng nhiều máy cũng rơi vào tình trạng tương tự. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa máy phải giống những thiết bị khác và đội phát triển phần mềm của hãng đã thay đổi được phần nào vấn đề này.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
Kết nối của máy khi cầm ngang để xem phim, chơi game đã được cải thiện nhiều, khả năng xử lý hình ảnh cũng nâng cao hơn sau các bản cập nhật. Việc chơi game trên thiết bị này hiện tại không còn nhiều tình huống khó chịu như trước.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap

Nhờ viên pin 3.000mAh cùng khả năng tiết kiệm pin tốt, hỗ trợ sạc nhanh nên người dùng có thể vô tư trải nghiệm máy cả ngày không lo phải sạc liên tục. Có lẽ pin là một trong những điểm nhấn của sản phẩm, "chất" đúng như lời giới thiệu của CEO Nguyễn Tử Quảng tại buổi ra mắt sản phẩm.

Máy cũng không gặp hiện tượng nóng lên dù sử dụng thời gian dài.

danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
Người dùng, đặc biệt nữ giới, sẽ không thể bỏ qua tính năng chụp ảnh selfie bằng camera trước khi sử dụng Bphone. Với độ phân giải 8 MP, công nghệ AI và tích hợp khả năng làm đẹp trước khi chụp, Bphone 2017 có thể mang đến những tấm ảnh "lung linh" mà không cần sử dụng thêm bất kỳ công cụ chỉnh sửa nào.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
Máy có màn hình 5,5 inch nhưng nhờ thiết kế viền mỏng nên vẫn nhỏ gọn trong tay người dùng, giúp việc cầm một tay thuận tiện trong nhiều tình huống.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
Kế tiếp ưu điểm âm thanh của Bphone 2015, model năm 2017 tiếp tục được hãng sản xuất đầu tư khả năng nghe nhạc chất lượng cao. Bộ giải mã âm thanh DAC tích hợp trong máy giúp mang đến chất âm trung thực, đầy đủ dù sử dụng tai nghe theo máy hay các loại tai nghe ngoài.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap
Có thể nói, Bphone 2017 mang khá nhiều ưu điểm so với mẫu máy đàn anh. Sản phẩm nổi bật với thiết kế được cộng đồng đánh giá cao, thời lượng pin tốt, camera chụp hình có nhiều cải tiến cùng khả năng chơi nhạc đáng nể. Nếu bỏ qua yếu điểm về nền tảng vốn có thể khắc phục bằng thay đổi về phần mềm, máy sẽ là lựa chọn tốt cho người dùng muốn trải nghiệm sản phẩm của một thương hiệu Việt cùng những khác biệt mà model này đem lại.
danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap Bphone 2017 bắt đầu mở bán đợt 2

Sau thời gian ngắn tạm dừng đặt hàng vì không đủ nguồn cung, Bphone 2017 bắt đầu mở bán đợt 2 từ ngày 15/9.

danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap Bphone 2017 chuẩn bị nhận cập nhật lớn về camera

Bản cập nhật cho camera cho Bphone 2017 sẽ có sau một hoặc 2 ngày tới, cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh cho ...

danh gia bphone 2017 tot hon qua tung lan nang cap Bphone 2017 bắt đầu trưng bày tại các cửa hàng di động

Bphone 2017 bắt đầu được bày tại các cửa hàng thuộc hệ thống Thế giới Di động trên cả nước cho người dùng trải nghiệm ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.