Đánh nhân viên quán nhậu tử vong để thể hiện 'bản lĩnh' với bạn gái

Nghe bạn gái kể lại chuyện có mâu thuẫn với đồng nghiệp, Phú vì muốn thể hiện bản lĩnh với bạn gái nên rủ thêm bạn đến đánh nhân viên quán nhậu tử vong.
y an ke giet nhan vien quan nhau de the hien ban linh voi ban gai Người phụ nữ giết bạn tình đồng tính trong khách sạn
y an ke giet nhan vien quan nhau de the hien ban linh voi ban gai Nhớ chuyện cũ, nam thanh niên rủ bạn đâm chết người
y an ke giet nhan vien quan nhau de the hien ban linh voi ban gai
Các bị cáo có mặt tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 18/7, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Văn Phú (SN 1992, quê tỉnh Bình Định), Nguyễn Đức Anh (SN 1994) và Phạm Công Tín (SN 1994, cùng ngụ quận 8, TP HCM).

Trước đó, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phú 15 năm tù, Đức Anh 15 năm tù và bị cáo Tín mức án chung thân. Sau khi có bản án, không đồng tình với mức án, bị cáo Phú và Tín kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra, bị cáo Phú làm đơn kháng cáo còn với mục đích kêu oan. Đại diện bị hại cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 1h ngày 29/11/2015, chị Lê Hiếu T. (nhân viên một quán nhậu nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1) khi đang làm việc tại quán thì được một người bạn đến rủ đi ăn.

Lúc này, anh Trần Trung Đ. cùng làm chung với chị T. không cho đi do vẫn trong giờ làm. Sau đó, giữa chị T. và Đức xảy ra cãi vã.

Bực tức, T. xin nghỉ việc và đem chuyện này kể lại cho nghe Nguyễn Văn Phú (bạn trai T.), cũng là nhân viên phục vụ một quán ăn khác ở quận 1. Biết tin, Phú rủ hai người bạn khác là Nguyễn Đức Anh và Phạm Công Tín đi tìm gặp anh Đức để “nói chuyện”.

Khoảng 23h cùng ngày, Phú,T., Đức Anh và Tín đi trên hai xe gắn máy đến quán nhậu nơi T. làm để tìm Đ.. Khi đến nơi, Đ. nói với nhóm của Phú: “Ở đây khách đông không tiện nói chuyện” rồi tất cả đi bộ ra ngoài quán.

Vừa ra khỏi quán, Phú và Đ. cãi nhau về việc tại Đ. mà T. xin nghỉ việc. Thấy vậy, Tín chạy tới tát vào mặt Đ., Đ. giơ tay đánh lại thì bị Phú và Đức Anh cùng lao vào đánh hội đồng. Lúc này, Đức Anh trở lại chỗ để xe, mở cốp lấy một con dao bấm đưa cho Tín đâm một nhát vào lưng anh Đ. khiến anh này gục tại chỗ.

Ngay sau đó, Đ. nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân tử vong vào tối ngày 30/11.

Có mặt tại phiên tòa xét xử những kẻ giết con mình, bà Phạm Thị Huờng cho biết, bà đến tòa không phải để kết tội các bị cáo, mà chỉ xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. “Con tôi dù gì cũng đã mất rồi, giờ các bị cáo có phải nhận mức án cao con tôi cũng không sống lại được, nên xin giảm án cho các bị cáo để lòng tôi được thanh thản”, bà Hường nói.

Theo bà Hường, sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình các bị cáo đã đền bù thiệt hại cho gia đình bà và mong bà xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Vì thương gia đình các bị cáo nên bà kháng cáo xin giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.

Dù thế, khi ra tòa, bà nhiều lần bật khóc. Hỏi bà sao lại khóc, bà bảo: “Nhìn các bị cáo trạc tuổi con mình, tôi nhớ con nên không kiềm chế được cảm xúc. Các bị cáo gây ra tội, đối diện với mức án cao, nhưng dù sao họ vẫn còn được sống. Còn con trai tôi…”, bà nói rồi khóc nức nở.

Bà Hường nói trong nước mắt: “Tôi thật sự rất nhớ con. Nhớ những lần tôi đi làm bị mệt, ngất xỉu, chính Đ. (nạn nhân vụ án và là con trai của bà) đã chạy xe đạp chở tôi lên trạm y tế xã điều trị. Đ. là con út của tôi, nó hiếu thảo và hay giúp đỡ cha mẹ, nhưng nó vắn số quá. Chồng của tôi sau khi con trai bị sát hại đã không còn tỉnh táo, khiến gia đình tan nát”.

Về phần Phú và Tín, ban đầu Phú kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng sau đó, Phú và cả Tín đều thừa nhận hành vi phạm tội và mong pháp luật khoan hồng.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc, HĐXX xét thấy mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ và phù hợp. Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo của Phú và Tín, bác kháng cáo của đại diện bị hại. Tuyên bố y án đối với các bị cáo Phú, Tín và Anh về tội Giết người.

y an ke giet nhan vien quan nhau de the hien ban linh voi ban gai Vụ nữ PCT quận ăn trưa: Xử phạt chủ tịch phường 150.000 đồng

Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị đã tiến hành xử phạt hành chính ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch phường ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.