Đánh sập đường dây mua bán hơn 4.000 viên thuốc lắc

Một đường dây mua bán hơn 4.000 viên thuốc lắc, ma túy do "ông trùm" Đỗ Quý Sắc cầm đầu chuyên “phân hàng” trong các chung cư, khách sạn với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt đã bị cảnh sát triệt phá.
danh sap duong day mua ban hon 4000 vien thuoc lac
Ông trùm đường dây ma túy Đỗ Quý Sắc. Ảnh : công an cung cấp

Đột kích

Tháng 7/2016, các trinh sát Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an Q.Tân Bình triệt phá chuyên án ma túy, bắt quả tang 3 đối tượng gồm: Nguyễn Đức Hiếu (SN 1984), Trần Duy Khang (SN 1993) và Võ Thành Tú (SN 1991, cùng ngụ Q.Tân Phú) cùng tang vật là 1.902 viên thuốc lắc và 177 gram ma túy tổng hợp.

Đối tượng Tú và Khang khai nhận là trợ thủ đắc lực giúp Hiếu đi giao dịch ma túy, mỗi phi vụ trót lọt Tú và Khang được Hiếu thưởng cho 300.000 đồng.

Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc làm rõ lai lịch kẻ bỏ mối thuốc lắc cho Hiếu và phát hiện Nguyễn Hoài Nam (SN 1982, ngụ TP.Hà Nội) chính là nghi phạm.

danh sap duong day mua ban hon 4000 vien thuoc lac
Đối tượng Nguyễn Hoài Nam. Ảnh : công an cung cấp

Các chiến sĩ phòng chống ma túy Công an Q.Tân Bình tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nam tại phòng 303, 307 của một chung cư nằm trên đường Thành Thái (phường 14, Q.10) và thu giữ 9 bịch nilon chứa ma túy tổng hợp, trọng lượng hơn 716 gram, 1 cân điện tử... Tuy nhiên, đối tượng này đã kịp thời tẩu thoát.

Do tính chất, quy mô phức tạp của vụ án nên sau khi hoàn tất các thủ tục, Công an Q.Tân Bình đã bàn giao vụ việc cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP HCM tiếp tục điều tra mở rộng.

Ban chỉ huy Phòng PC47 đã giao các chiến sĩ Đội 3 lập chuyên án truy xét bắt giữ những đối tượng còn lại. Ngày 17/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hoài Nam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đồng thời ra quyết định truy nã đối tượng này.

'Ông trùm' sa lưới

Quá trình đấu tranh với các đối tượng, cảnh sát xác định kẻ cầm đầu tổ chức tội phạm này là Đỗ Quý Sắc (SN 1974, ngụ Q.5). Sắc là con nghiện, từng có một tiền án hơn mười năm về tội mua bán trái pháp chất ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ Đội 3 (PC47) xác định Sắc thường xuyên thuê phòng tại khách sạn Thiên Phúc trên đường Nguyễn Biểu, phường 1, Q.5. Tại đây, Sắc thường xuyên đưa đồng bọn đến để cùng sử dụng ma túy đá.

Theo dõi hành tung của đối tượng, các chiến sĩ công an dần làm rõ phương thức mua bán thuốc lắc giữa Sắc - Nam và các chân rết là vô cùng tinh vi, xảo quyệt.

Cụ thể, Sắc thuê một lúc nhiều phòng trong khách sạn Thiên Phúc mà không cần đăng ký lưu trú. Bất cứ khi nào khách có nhu cầu mua “hàng” thì Sắc sẽ để sẵn ma túy ở trong phòng, sau đó hắn gọi cho bạn hàng đến khách sạn. Khi biết là “người quen” của Sắc, nhân viên khách sạn sẽ để các đối tượng lên phòng và mở cửa vào lấy ma túy rồi đặt tiền lại.

Mặc dù biết chắc chắn trong phòng Sắc lưu trú có chứa ma túy nhưng do Sắc thường xuyên túc trực tại đây và chỉ cần có động tĩnh hắn sẽ nhanh tay tẩu tán tang vật. Vì vậy, các trinh sát buộc phải tính toán thật kỹ phương án tác chiến làm sao vừa phải tóm được ông trùm này cùng với đầy đủ tang vật chứng.

Ngày 4/10, trinh sát phát hiện Sắc mang theo bịch nilon đến một căn hộ trên tầng 14, lô M1 chung cư Tôn Thất Thuyết (phường 1, Q.4) nên liền triển khai lực lượng ập vào bắt quả tang Sắc và đầu mối của y là Lê Thị Huyền Trinh (SN 1989) cùng tang vật là 100 viên thuốc lắc. Khám xét khẩn cấp căn hộ của Trinh, cảnh sát cũng thu giữ thêm một số lượng lớn ma túy hợp.

Cùng thời điểm, một tổ trinh sát ập vào hai căn phòng 505 và 508 Sắc thuê trong khách sạn Thiên Phúc, công an thu giữ trong két sắt của hắn có 31,9 gram ma túy đá, hơn 1.300 gram tinh thể không màu cùng 2.300 viên thuốc lắc và hơn 200 triệu đồng.

danh sap duong day mua ban hon 4000 vien thuoc lac
Tang vật thu giữ tại nhà Sắc gồm ma túy đá, thuốc lắc, tinh thể không màu và 200 triệu đồng tiền mặt. Ảnh : công an cung cấp

Riêng đối tượng Nam, sau khi thực hiện thành công một số phi vụ mua bán ma túy lớn, kiếm được bội tiền, Nam đã tính đường bôn tẩu qua nước ngoài. Biết trước đối tượng có ý định trốn thoát, ngày 29/9, tổ công tác do đồng chí Nguyễn Kim Tân - Đội trưởng Đội 3 (PC47) đã ra Hà Nội phối hợp với Phòng 4 - C47 đón lõng bắt giữ Nam, di lý vào TP.HCM để tiếp tục điều tra mở rộng.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.