Thị trưởng Philippines bị bắn chết vì nghi buôn bán ma túy

Một thị trưởng Philippines bị bắn chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát hôm 28/10 do tình nghi là tội phạm ma túy. 
thi truong philippines bi ban chet vi nghi buon ban ma tuy Nỗi đau mất chồng trong cuộc chiến chống ma túy ở Philippines
thi truong philippines bi ban chet vi nghi buon ban ma tuy Sự sống và cái chết ở Philippines giữa cuộc chiến chống ma túy
thi truong philippines bi ban chet vi nghi buon ban ma tuy
Cảnh sát Philippine tịch thu ma tuý và vũ khí từ nghi phạm buôn ma tuý. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên cảnh sát Romeo Galgo cho biết thị trưởng Samsudin Dimaukom cùng 9 vệ sĩ riêng đã nổ súng, sau khi cảnh sát chống ma túy chặn phương tiện của họ tại một trạm kiểm soát vì nghi ngờ vận chuyển ma túy trái phép. Các sĩ quan cảnh sát đã bắn trả và tiêu diệt nhóm người.

"Các nghi phạm trang bị nhiều vũ khí và xả súng vào những người thực thi pháp luật, dù đã được cảnh báo", AFP dẫn lời ông Galgo.

Samsudin Dimaukom, thị trưởng thị trấn Saudi Ampatuan ở miền Nam Philippines, bị cáo buộc liên quan đến buôn bán ma túy trái phép hồi đầu năm. Dimaukom từng gây quỹ xây dựng một nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn Saudi Ampatuan để kêu gọi hòa bình tại đây.

Trước đó, ông là một trong các quan chức có tên trong danh sách tội phạm ma tuý mà tổng thống Philippines công bố hồi tháng 8, theo Rappler. Cảnh sát từng đột kích nhà ông Dimaukom hồi tháng 9 nhưng không phát hiện ma tuý.

Từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Duterte đã tiến hành chiến dịch chống ma túy đẫm máu, khiến gần 4.000 người thiệt mạng. Sau chuyến thăm Nhật Bản, ông tuyên bố tăng cường lực lượng cảnh sát để quét sạch tội phạm ma túy.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.