Danh tính cậu bé Thái đầu tiên được đưa khỏi hang

Truyền thông Thái Lan đưa tin cậu bé đầu tiên được giải cứu khỏi hang Tham Luang hôm nay là Mongkhon Bunpiem.
danh tinh cau be thai dau tien duoc dua khoi hang

Mongkhon Bunpiem, em nhỏ đầu tiên được đưa khỏi hang (Ảnh: Thai Rath).

Theo Nation, cậu bé Mongkhon Bunpiem, 14 tuổi, biệt danh "Mark", được đưa ra khỏi hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai vào khoảng hơn 17h.

Nhà chức trách sau khi kiểm tra Bunpiem tại bệnh viện dã chiến ở hiện trường đã đưa em tới bệnh viện Prachanukraw ở thành phố Chiang Rai, thủ phủ tỉnh Chiang Rai, bằng trực thăng.

Mongkol Boonpiam là cầu thủ dự bị của đội bóng Lợn Hoang. Nhật báo thể thao Thái Lan Siamsport cho biết Mark đã chơi bóng từ lúc còn học mẫu giáo và em yêu bóng đá đến mức gần như ngày nào cũng mặc áo cầu thủ.

Đội bóng Mark thần tượng là Muangthong United, đội dẫn đầu giải Thai Premier League. Ngoài bóng đá, em còn yêu thích bơi lội và đạp xe.

Chính quyền Thái Lan 10h sáng nay bắt đầu thực hiện chiến dịch đưa 12 thiếu niên thuộc đội bóng nhí Lợn Hoang của nước này cùng huấn luyện viên ra ngoài sau khi họ bị mắc kẹt tại hang Tham Luang từ ngày 23/6.

90 thợ lặn đã tham gia vào chiến dịch. Các em nhỏ được sử dụng mặt nạ che toàn mặt trong quá trình giải cứu.

Việc nước trong hang rút cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ chiến dịch. 4 thiếu niên đã phải lặn khoảng một km.

Cuộc giải cứu đầu tiên đã dừng lại vì không còn đủ bình oxy. Nhà chức trách ước tính cần ít nhất 10 tiếng nữa để chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo. Như vậy, vẫn còn 8 em nhỏ cùng huấn luyện viên ở trong hang.

danh tinh cau be thai dau tien duoc dua khoi hang Toàn cảnh ngày đầu tiên giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang

Ngay trong ngày đầu tiên, chiến dịch giải cứu 13 nạn nhân trong hang Tham Luang kéo dài 11 giờ đồng hồ đã chính thức ...

danh tinh cau be thai dau tien duoc dua khoi hang Giải cứu đội bóng Thái Lan: Gặt được 'thành công lớn' nhưng phải tạm dừng chiến dịch vì hết oxy

Chiến dịch giải cứu 12 cầu thủ nhí của đội bóng Lợn Hoang và 1 huấn luyện viên đã thu hút sự quan tâm của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.