Đào, quất đã tàn, nhiều người chi chục triệu đồng mua hoa lê về chơi xuân

Hết Tết, những cánh hoa đào đã bắt đầu tàn, không khí xuân vẫn còn, người dân lại đổ xô nhau đi mua những cành hoa lê trắng về chơi xuân, những cành hoa lê trắng muốt, tinh khôi có giá không hề rẻ, có cành lên tới chục triệu đồng nhưng vẫn tấp nập người mua.
 
dao quat da tan nhieu nguoi chi chuc trieu dong mua hoa le ve choi xuan
Nhiều cành hoa lê có giá cả chục triệu đồng đang được bán ở chợ hoa Quảng An. Ảnh: Hương Nguyễn

Đi dọc theo con phố Âu Cơ tới chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) tràn ngập sắc trắng của hoa lê, người dân tấp nập tới đây chọn những cành lê có dáng đẹp, thân có rêu, có thế về trưng thay những cành hoa đào, mai đã tàn.

Hàng trăm cành hoa lê trắng muốt được người bán dựng dọc hai bên bờ đê chợ hoa Quảng Bá thu hút mọi ánh nhìn. Nhiều người nhìn qua tưởng hoa mai trắng hoặc hoa mận nhưng tới gần mới thấy hoa lê có vẻ đẹp rất khác lạ.

Cánh hoa trắng ngần, mỏng manh mọc thành từng chùm, xen với những lộc non mới nhú từ những cành cây khẳng khiu tạo nên một nét riêng độc đáo cho loài hoa vùng sơn cước, chỉ đơn giản vậy thôi mà hút hồn người chơi hoa Hà Nội..

Ông Nguyễn Văn Hưng, tiểu thương tại chợ Quảng An cho biết: “Năm nay những cành lê này được mùa hơn năm trước, giá bán cũng đắt hơn, các năm trước hoa bị điếc nhiều nên không có hàng để nhập, giá nhập vào năm nay cũng rất cao”.

Mỗi ngày tôi bán được 40 – 50 cành đủ kích cỡ, giá cũng tuỳ vào kích cỡ, hình dáng của cây. Các loại cây nhỏ có giá 400 – 500 nghìn đồng, cây lớn, đẹp có đủ rễ thì có giá 10 – 12 triệu đồng, cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, hoa chi chít mọc ra từ những mắt xấu xí thì giá càng cao”. Ông Hưng chia sẻ thêm.

dao quat da tan nhieu nguoi chi chuc trieu dong mua hoa le ve choi xuan
Chủ cửa hàng cho biết mỗi ngày bán được vài chục cành hoa lê. Ảnh: Hương Nguyễn.

Anh Cường chủ cửa những cành hoa lê tâm sự: “Hoa lê được tôi mua buôn từ vùng Lào Cai, Cao Bằng hoặc Điện Biên, có mối quen từ lâu năm, năm nay chưa đến mùa hoa lê nhưng những khách quen của tôi từ năm trước đã gọi điện đặt trước, từ đầu vụ đến giờ có đến hơn 30 cây được đặt trước”.

Bà Lan đang cẩn thận chọn những cành hoa lê mang về nhà cắm chia sẻ: “Tôi không quan trọng cây to hay nhỏ, quan trọng là cái dáng của nó thế nào, nhìn cây khẳng khiu, cổ kính vậy mà lại có hoa tinh khôi trắng muốt nhìn thật là đẹp, cây có lộc xanh với những bông hoa trắng tinh khiết, đặc biệt lại mọc thành chùm chứ không nở đơn lẻ.

Hoa đẹp chơi được lâu nên năm nay tôi lại ra đây mua một cành lê cắm trong phòng khách. Cành này tôi cũng phải mất công chọn khá lâu để vừa hợp ý mình vừa hợp với không gian phòng khách nhà tôi, vì hoa đào ở nhà đã tàn nên tôi ra đây mua cành hoa lê về thay thế”.

dao quat da tan nhieu nguoi chi chuc trieu dong mua hoa le ve choi xuan

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi bông hoa lê đã nở sẽ có thể chơi được trong vòng 15 - 20 ngày, sắp tới Rằm tháng Giêng nên nhu cầu mua hoa lê về chơi của người dân ngày càng nhiều bởi hoa lê còn là biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên, nên nhiều người dùng những cành nhỏ cắm một bình đặt lên bàn thờ.

Nhiều người có thú vui thích uống trà rồi ngắm nhìn những cành hoa lê trắng muốt, tán chuyện phiến chơi cờ cùng với những ông bạn, hoa lê trắng nhìn sang trọng tinh khôi, vì thế tuy có giá khá đắt nhưng những cành hoa lê vẫn được mọi người ưa chuộng.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.