'Đảo thiên đường' Boracay sẽ mở cửa trở lại vào tháng 10

Trước đó, Philippines đã quyết định đóng cửa Boracay kể từ ngày 26/4 nhằm phục hồi môi trường bị ô nhiễm nặng nề.

Đảo Boracay - một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Philippines sẽ mở cửa lại cho du khách vào tháng 10 năm nay, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường Philippines, Jakarta Post dẫn tin. Đây có thể được xem là tin vui dành cho du khách yêu mến hòn đảo này nói riêng, những người làm du lịch trên đảo Boracay nói chung.

dao thien duong boracay se mo cua tro lai vao thang 10
'Đảo thiên đường' Boracay sẽ mở cửa trở lại kể từ ngày 26 tháng 10 tới đây. (Ảnh: Travelandleisure)

Trước đó, Boracay đã bị đóng cửa kể từ ngày 26/4, là một phần trong nỗ lực phục hồi môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Bộ trưởng Roy Cimatu của DENR nói rằng du khách sẽ có thể thưởng thức một “Boracay tốt hơn” khi hòn đảo nghỉ mát mở cửa trở lại vào ngày 26 tháng 10.

Cimatu chịu trách nhiệm về Lực lượng Đặc nhiệm Save Boracay, đảm bảo mỗi khu nghỉ mát trên đảo được duy trì nhà máy xử lý nước thải riêng. Các quan chức lực lượng đặc nhiệm cam kết thực thi nghiêm ngặt luật môi trường khi các cơ sở tiếp tục hoạt động.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Bernadette Romulo-Puyat cũng nói rằng bộ phận sẽ làm một phần của mình để duy trì trạng thái phục hồi của Boracay. Ông Puyat cho biết: “Chúng ta cần phải cân bằng giữa nuôi dưỡng các nguồn tài nguyên thiên nhiênnhư Boracay và tìm nguồn sống của người dân” nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và một chương trình du lịch bền vững và toàn diện."Chỉ có các cơ sở tuân thủ các yêu cầu bắt buộc mới được mở cửa, đảm bảo du khách đến đây được hưởng dịch vụ đẳng cấp thế giới mà họ xứng đáng", ông khẳng định.

dao thien duong boracay se mo cua tro lai vao thang 10
Bãi biển ô nhiễm nặng trên đảo Boracay khiến chính phủ Philippines quyết định tạm đóng cửa hòn đảo trong 6 tháng. (Ảnh: Jakarta Post)

Trong chuyến thăm hồi đầu năm, tổng thống Rodrigo Duterte đã gọi Boracay là “cesspool” vì nước thải đổ trực tiếp xuống biển, cảnh báo về một thảm họa môi trường với các tòa nhà được xây dựng quá gần bờ biển. Quyết định tạm đóng cửa Boracay được đưa ra sau đó vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên chính phủ Philippines vẫn thể hiện quyết tâm cải tạo môi trường trên đảo.

“Boracay có tiếng là thiên đường của đất nước chúng ta, và việc đóng cửa tạm thời này nhằm đảm bảo rằng các thế hệ sau vẫn tiếp tục thụ hưởng (được thiên đường này)”, theo AFP ngày 5.4 dẫn lời phát ngôn viên tổng thống, Harry Roque.

--

DU LỊCH BIỂN

dao thien duong boracay se mo cua tro lai vao thang 10 Bãi biển bị tàn phá bởi sóng thần năm 2011 mở cửa đón khách lần đầu tiên sau 8 năm đóng cửa

Bãi biển này từng đón khoảng 50.000 du khách trong mùa hè những năm trước khi diễn ra sự kiện động đất, sóng thần và thảm ...

dao thien duong boracay se mo cua tro lai vao thang 10 Các khu nghỉ mát bãi biển rẻ nhất ở châu Âu

Những khu nghỉ mát bãi biển giá rẻ nhất ở châu Âu đã được tiết lộ bởi Post Office Travel Money trong một khảo sát ...

dao thien duong boracay se mo cua tro lai vao thang 10 CNN đưa Bãi Trường, Phú Quốc vào top lựa chọn biển tháng 12

Cây viết Cindy Fan của CNN đã miêu tả về hoàng hôn và thời điểm trước khi màn đêm buông xuống tại Phú Quốc ẩn ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.