Đầu mùa hoa sen, thợ ảnh chụp 'cháy máy', bán ảnh theo 'combo'

Tháng 6 là tháng hoa sen nở rộ, tại đầm sen ở Hồ Tây (Hà Nội) những ngày nay luôn đông đúc, tấp nập người tới chụp ảnh và thuê thợ chụp ảnh, một ngày chủ đầm sen kiếm vài triệu đồng nhờ dịch vụ chụp ảnh, cho thuê áo dài và trang điểm.
 

Sen hồ Tây đang vào mùa và đây cũng là lúc các chủ đầm mở dịch vụ chụp ảnh làm ăn kiếm lời. Theo tìm hiểu của chúng tôi, chi phí chụp ảnh được chia theo nhiều mức khác nhau, giá tuỳ loại “combo” mà khách chọn, dao động từ 300.000 đồng/combo đến 800.000 đồng/combo.

Tại một đầm sen ở Hồ Tây, một "combo" chụp ảnh bao gồm 80 – 100 ảnh gốc, trang điểm, làm tóc và được chọn một trang phục tuỳ ý có giá 400.000 đồng/combo.

dau mua hoa sen tho anh chup chay may ban anh theo combo
Tại một đầm sen ở Hồ Tây, một combo chụp ảnh bao gồm 80 – 100 ảnh gốc, trang điểm, làm tóc và được chọn một trang phục tuỳ ý có giá 400.000 đồng/combo (Ảnh: Hương Nguyễn)

Bên cạnh dịch vụ chụp ảnh theo combo phục vụ khách thì ngoài ra còn có dịch vụ cho thuê áo dài, thuê yếm, áo bà ba và trang điểm cũng được nhiều người thuê.

Ông Hải – Chủ một đầm sen tại Hồ Tây (Hà Nội) cho biết: “Hoa sen đang vào mùa nở rộ, nhận thấy sở thích chụp ảnh sen đang được nhiều người yêu thích, năm ngoái tôi chỉ thu vé vào chụp ảnh, mỗi vé 50.000 đồng/lượt nhưng năm nay tôi “chơi lớn” hơn là tôi đã thuê thợ chụp ảnh, thợ trang điểm về làm cho mình và làm dịch vụ combo chụp ảnh, trang điểm và cho thuê áo dài”.

Từ đầu mùa sen đến giờ các đầm sen khu vực Hồ Tây luôn đông khách, ai tới cũng muốn có được một bộ ảnh sen thật đẹp để làm kỉ niệm, không chỉ có lứa tuổi trung niên mà các bạn trẻ cũng đang rất ưa chuộng concept ảnh hoa sen này.

dau mua hoa sen tho anh chup chay may ban anh theo combo
Từ đầu mùa sen đến giờ các đầm sen khu vực Hồ Tây luôn đông khách, ai tới cũng muốn có được một bộ ảnh sen thật đẹp để làm kỉ niệm (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo quan sát, tại đầm sen có rất nhiều khách tới thuê combo chụp ảnh, ông Hải cho biết thêm mỗi ngày nhà ông tiếp đón gần trăm người tới chụp, cả khách Việt Nam lẫn du khách nước ngoài, mặc dù bây giờ vẫn là đang đầu mùa sen, chưa phải chính vụ sen nở rộ.

Bà Lan (50 tuổi) – Khách tới chụp ảnh chia sẻ: “Tôi rất yêu sen, vì thế tôi đã tới đây thuê cả “combo” chụp ảnh tại đầm này để chụp ảnh lưu lại kỉ niệm, giá của “combo” tôi thuê là 600.000 đồng, không quá đắt khi vừa được chụp ảnh, trang điểm và áo dài”.

dau mua hoa sen tho anh chup chay may ban anh theo combo
Theo quan sát, tại đầm sen có rất nhiều khách tới thuê combo chụp ảnh (Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Tuấn (25 tuổi) cho biết: “Tôi làm thợ ảnh cho đầm sen này, nói chung thu nhập ổn, mặc dù bây giờ mới là đầu mùa, sen cũng chưa nhiều lắm nhưng đầm cũng đã rất đông khách, một mình tôi không thể chụp được hết bởi lượng khách quá đông chính vì thế tôi đã thuê thêm ba thợ nữa tới chụp”.

dau mua hoa sen tho anh chup chay may ban anh theo combo
Mặc dù bây giờ vẫn là đang đầu mùa sen, chưa phải chính vụ sen nở rộ nhưng đã rất đông khách tới chụp ảnh kỉ niệm (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo quan sát, đầm sen này không chỉ có dịch vụ chụp ảnh, cho thuê trang phục chụp và trang điểm mà còn là nơi cung cấp hoa sen và trà ủ hoá sen cho dân buôn khắp nơi. Tuy nhiên chủ đầm sen chỉ bán một phần nhỏ hoa sen cho chủ buôn, còn lại vẫn giữ để khách tới chụp, mỗi ngày thu lãi cả gần chục triệu đồng từ các dịch vụ này.

dau mua hoa sen tho anh chup chay may ban anh theo combo Dưa lê vàng như bí ngô: Đặc sản lạ đích thị hàng Tàu

Vỏ bên ngoài màu trắng rất giống với dưa lê Việt nhưng trọng lượng của dưa lê bí ngô Trung Quốc lại gấp 2-3 lần ...

dau mua hoa sen tho anh chup chay may ban anh theo combo Vào mùa trái cây giá rẻ

Nhiều loại trái cây đang vào mùa thu hoạch rộ nhưng phần lớn là hàng xá, hàng chất lượng cao khá hiếm nên giá cao

dau mua hoa sen tho anh chup chay may ban anh theo combo Lo bị cắt điện luân phiên, nhiều người đua nhau đi mua máy phát đầu hè

Nắng nóng đỉnh điểm, rút kinh nghiệm từ những năm trước, bị cắt điện luân phiên nên nhiều người đã đi mua máy phát điện ...

dau mua hoa sen tho anh chup chay may ban anh theo combo Hoa quả giải nhiệt đua nhau giảm giá tại các siêu thị

Thời tiết đang bước vào thời gian nắng nóng đỉnh điểm, những ngày qua có nơi nhiệt độ đã lên tới 37 độ, người dân ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.