Đầu năm đường Sài Gòn ngập sâu, người dân chen lấn ở các hội chùa

Ngày làm việc đầu tiên của năm mới (2/2), trong khi người dân TP HCM vật lộn với cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập sâu thì tại các lễ hội lớn người dân cũng "mướt mải" chen lấn đi lễ cầu bình an...

Mưa lớn đầu năm, Sài Gòn ngập sâu

Khoảng 16h30 ngày 2/2, cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 tiếng trên địa bàn quân 1, 2, 3, 5, 10, quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức… khiến nhiều tuyến đường ở Sài Gòn bị ngập nặng.

Tại đường Hồng Bàng đoạn từ cầu vượt Cây Gõ về đường Nguyễn Thị Nhỏ (quận 6) đã ngập sâu trong nước, nhiều xe bị chết máy, người dân “gồng mình” vượt qua biển nước.

Tương tự trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Quốc lộ 1A đoạn qua vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân), mưa lớn đã khiến các tuyến đường này bị ngập.

Chen lấn lễ phủ Tây Hồ trong ngày làm việc đầu năm Đinh Dậu

Tháng Giêng hàng năm, phủ Tây Hồ (Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) đó cả vạn du khách thập phương thăm quan, thắp hương, đặt đồ lễ cầu chúc năm mới bình an. Năm 2017, người dân đi lễ phủ Tây Hồ từ ngày mùng một Tết. Tuy nhiên, ghi nhận của PV thì đến ngày 6 Tết (2/2/2017), lượng người dân đổ về đây còn đông hơn trước dù đang là ngày đi làm.

Trưa 2/2, lượng người dân đổ về phủ Tây Hồ rất đông. Trên đường Đặng Thai Mai, ô tô xếp hàng dài cả km từ ngã ba Hoàng Diệu đến gần phủ Tây Hồ. Tắc đường khiến nhiều người dân phải đi bộ từ xa để vào phủ.

Cũng như mọi năm, phủ Tây Hồ đều có bãi gửi xe máy miễn phí cho người dân. Tuy nhiên, các ngã đường tắc nghẽn khiến người và xe rất vất vả khi chen vào khu vực này. Nhằm len lỏi tốt hơn, không ít người đội lễ trên đầu để nhanh chóng vào lễ phủ.

Phủ Tây Hồ mở cửa từ 5h - 19h hàng ngày, vào những ngày lễ, có hàng vạn khách tới thăm quan. Khung giờ đông người tới lễ nhất là từ 10h - 16h. Theo Ban quản lý phủ Tây Hồ, từ ngày mùng 1 Tết đến mùng 3 Tết chủ yếu người Hà Nội đi lễ; từ mùng 5 trở đi là khách thập phương và đến hết rằm khách mới giảm.

Thủ tướng yêu cầu cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công điện gửi các bộ ngành, địa phương đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Ông yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ, không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Thủ tướng cũng kêu gọi hiệp hội ngành nghề, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhân dân tranh thủ thời cơ để sản xuất, đầu tư, kinh doanh có hiệu quả ngay từ những ngày đầu năm.

Qua một tuần nghỉ Tết, cả nước có 203 người chết vì tai nạn giao thông, nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng, còn xảy ra tình trạng đua xe trái phép. Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông, Ủy ban ATGT quốc gia cùng địa phương tăng lực lượng kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải, đảm bảo an toàn giao thông sau Tết và mùa lễ hội.

Bộ Công an cần xử lý nghiêm vi phạm về an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc nghiêm trọng trên các tuyến trọng điểm, xử lý nghiêm tình trạng cờ bạc, lô đề dưới mọi hình thức. Bộ Văn hóa quản lý chặt việc tổ chức lễ hội, bảo đảm tiết kiệm, văn minh, lành mạnh.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo công tác tuyển quân theo kế hoạch; phối hợp với Bộ Ngoại giao tiếp tục theo dõi, nắm tình hình, chủ động các biện pháp xử lý tình huống liên quan đến chủ quyền, quốc phòng, an ninh quốc gia, quan hệ đối ngoại và bảo hộ công dân.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.