Đầu tư 110 triệu USD xây dựng nhà máy bao bì tại Bình Dương

Tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên về bao bì đến từ Thụy Điển đã đầu tư 110 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất bao bì hiện đại tại Bình Dương.
dau tu 110 trieu usd xay dung nha may bao bi tai binh duong Những thực phẩm và dụng cụ không nên để trong lò vi sóng
dau tu 110 trieu usd xay dung nha may bao bi tai binh duong Thị trường bánh trung thu: "Bí mật" ẩn sau thời hạn sử dụng in trên bao bì
dau tu 110 trieu usd xay dung nha may bao bi tai binh duong
Khởi công nhà máy bao bì trị giá 110 triệu USD của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) tại Bình Dương. (Ảnh: Đại Việt

Ngày 4/10, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết một nhà máy sản xuất bao bì hiện đại hàng đầu của Việt Nam đã được khởi công tại địa phương này với tổng số vốn đầu tư lên đến 110 triệu USD.

Đây là nhà máy sản xuất bao bì của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển), một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới. Tetra Pak cũng chính là đơn vị đang cung cấp bao bì cho Vinamilk và TH true Milk.

Nhà máy sẽ được xây dựng trên khu đất rộng 100.000m2 ở KCN Vsip 2 (huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) với tổng mức đầu tư 110 triệu USD. Tetra Pak sẽ sản xuất nhiều chủng loại bao bì giấy đa dạng, công nghệ cao với nguồn nguyên liệu nhập khẩu.

Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2019. Nhà máy có khả năng mở rộng công suất lên tới 20 tỷ bao bì/năm.

Đại diện Tetra Pak cho biết, giai đoạn đầu của dự án, đơn vị này sẽ tập trung sản xuất các loại bao bì cho ngành sữa và nước giải khát ở Việt Nam cũng như khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Việt Nam đang là thị trường đầy tiềm năng của các nhà đầu tư Thụy Điển.

Nhà máy sản xuất bao bì mới tại Bình Dương sẽ là một trong những nhà máy đầu tiên ở Việt Nam áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất về môi trường và cũng sẽ là nhà máy “xanh” nhất trong hệ thống của Tetra Pak. Nhà máy sẽ có hệ thống giám sát năng lượng và giảm khí thải CO2.

Hiện tại, Tetra Pak đang cung cấp sản phẩm cho hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 24.000 nhân viên làm việc tại đây.

Theo ông Lê Thanh Liêm, việc xây dựng nhà máy sản xuất bao bì công nghệ hiện đại phù hợp với chủ trương kêu gọi đầu tư của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đáp ứng nhu cầu về bao bì ngày càng lớn ở Việt Nam.

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu Tập đoàn Tetra Pak hoàn tất các thủ tục để xây dựng và hoàn thành nhà máy đúng tiến độ. Tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Thụy Điển là một trong những quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam (từ năm 1969) và hỗ trợ Việt Nam rất nhiều trong công cuộc cải cách kinh tế.

Dự án xây dựng nhà máy sản xuất bao bì Tetra Pak là dự án lớn nhất trong số 54 dự án của Thụy Điển đầu tư tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Hiện tại, có rất nhiều nhà đầu tư Thụy Điển đang tìm hiểu môi trường đầu tư tại nước ta.

“Bình Dương đang như là con sếu dẫn dắt thêm các doanh nghiệp Thụy Điển đầu tư vào Việt Nam. Thành công của nhà máy sản xuất bao bì này sẽ đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế của Bình Dương nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung”, ông Hiếu nói.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.