Đầu tuần, mưa dông xuất hiện trên cả nước

Thời tiết trên cả nước có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Bộ trong cơn mưa khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 26/9, thời tiết miền Bắc có nắng vào ban ngày, đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

da u tua n mua dong xua t hie n tren ca nuo c
Chiều tối và đêm ngày 26/9, mưa dông xuất hiện ở hầu hết các khu vực trên cả nước (Ảnh minh họa)

Tây Nguyên, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 26 đến ngày 29, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 30/9 đến ngày 5/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa vài nơi. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ và Hà Nội: Từ ngày 26 đến ngày 29, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 30/9 đến ngày 05/10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung chủ yếu ở vùng núi; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 26 đến ngày 30/9, mây thay đổi, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong đêm và sáng ngày 26, sau có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 01 đến ngày 05/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 26, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 27/9 đến ngày 30/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Tây Nguyên: Ngày 26, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 27/9 đến ngày 5/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ: Ngày 26, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 27/9 đến ngày 5/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Thông tin về Bão Megi

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vào hồi 01 giờ ngày 26/9, vị trí tâm bão MEGI ở vào khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 128,3 độ Kinh Đông, cách đảo Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 780km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (tức là khoảng từ 150 đến 165km một giờ), giật trên cấp 14.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km. Đến 01 giờ ngày 27/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,3 độ Vĩ Bắc; 123,6 độ Kinh Đông, cách đảo Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 280km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (tức là khoảng từ 165 đến 185km một giờ), giật trên cấp 15.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông từ đêm nay (26/9) có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.