Một tuần làm việc tràn đầy hứng khởi nằm trong tay bạn

Sau hai ngày cuối tuần được nghỉ ngơi, không ít người cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ đến guồng quay công việc của tuần mới. Vậy phải làm thế nào để có thể bắt đầu một tuần làm việc tràn đầy hứng khởi? Những bí kíp sau đây sẽ giúp ích cho bạn. 
mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban Làm sao thoát khỏi tình trạng...buồn ngủ khi đang làm việc?
mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban Thay đổi những thói quen làm hại giấc ngủ của bạn
mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban 6 tác hại không ngờ của thiếu ngủ

Tập thể dục

Nếu có đủ thời gian, bạn có thể dành ít phút tập thể dục trước khi lên đường đến công sở. Những bài tập thể dục nhẹ nhàng như chạy bộ, yoga, đi xe đạp... có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Khi tập thể dục, nhiệt độ cơ thể tăng, điều này cũng sẽ giúp bạn bình tĩnh cũng như bớt stress và lo lắng hơn.

mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban
Bắt đầu buổi sáng bằng cách tập thể dục sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, trước khi những công việc thường nhật xen vào. (Nguồn ảnh: Flickr Creative Common)

Chuẩn bị trước mọi thứ

Cách này giúp bạn tránh đựơc những phiền toái vào buổi sáng sớm. Hãy tổ chức, sắp xếp mọi thứ vào tối chủ nhật. Chuẩn bị trước mọi thứ cho ngày đầu tuần giúp bạn có nhiều thời gian để ăn bữa điểm tâm và thư giãn vào buổi sáng sớm thứ hai.

mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban
Chuẩn bị trước mọi thứ sẽ giúp bạn có thời gian tận hưởng một buổi sáng thứ hai trọn vẹn. (Ảnh: Dân Trí)

Ăn sáng đủ chất

Thứ hai đầu tuần bạn nên chọn các món ăn đặt biệt so với những ngày bình thường. Bạn hãy nạp những thức ăn đầy đủ chất béo và dinh dưỡng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thực phẩm nhiều chất béo có thể đem lại sự thoải mái, giúp bạn tránh được những suy nghĩ tiêu cực khi bắt đầu tuần mới.

mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban
(Ảnh: Hellobacsi)

Đến cơ quan sớm vào ngày đầu tuần

Chỉ cần sắp xếp đến cơ quan sớm trước 5 hay 10 phút để sắp xếp lại đồ đạc hay đơn giản chỉ cần ngắm chỗ làm của mình mấy phút trong yên lặng thì tự khắc bản thân bạn sẽ "yêu" nơi làm việc của mình một cách tự nhiên. Khi làm việc trong tinh thần thoải mái và yêu đời như vậy, bạn sẽ không còn sợ những khó khăn phía trước.

mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban
Đi làm sớm sẽ giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn trước khi bắt đầu công việc (Ảnh: webphunu)

Làm những công việc bạn yêu thích

Sau 2 ngày cuối tuần nghỉ ngơi bạn hãy lấy lại động lực làm việc bằng những nhiệm vụ mà bạn yêu thích nhất. Hãy tìm ra những vấn đề khiến bạn cảm thấy hứng khởi nhất để giải quyết vào mỗi sáng thứ hai.

mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban
Cho dù là viết lách, hay thưởng thức một tách trà, hãy đảm bảo rằng bạn có thời gian dễ chịu trong buổi sáng. (Ảnh: Fuse,Thinkstock)

Uống một tách cà phê

Bạn hãy chuẩn bị một tách cà phê và thưởng thức nó. Mùi cà phê có thể giúp trí não và tâm trạng của bạn sảng khoái trở lại. Cà phê sẽ giúp bạn phấn chấn hơn giúp cho ngày mới tràn đầy năng lượng.

mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban
(Ảnh: lic-ecogreen)

Nghe nhạc

Một bản nhạc hay, sôi động sẽ “thổi bay” cơn buồn ngủ của bạn và giúp bạn có thêm hứng khởi cho một ngày làm việc mới. Nghiên cứu của Đại học McGill cho biết nghe nhạc mà bạn thích sẽ giúp sản sinh ra hormone Dopamine ở não, tạo cảm giác vui vẻ.và kích thích tính sáng tạo.

mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban
(Ảnh: Hico)

Có một thái độ tích cực

Hãy luôn hướng sự tập trung chú ý của bạn vào những điều tích cực: Điều gì khiến bạn thật sự yêu thích công việc của mình? Làm thế nào để đưa những điểm tích cực này vào công việc hằng ngày? Hãy nhắc bản thân nhớ đến những khía cạnh tích cực trong công việc, chẳng hạn như các đồng nghiệp vui vẻ, môi trường làm việc thân thiện…Hãy mang theo thái độ tích cực để bắt đầu tuần mới. Tinh thần tích cực sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách sắp tới.

mot tuan lam viec tran day hung khoi nam trong tay ban
(Ảnh: Nhà máy trái cây)
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.