Đây là cách các tỷ phú vẫn làm để 'kho tiền' ngày càng lớn hơn

Dù là những tỷ phú bận rộn với đam mê kinh doanh và kiếm tiền nhưng họ vẫn dành thời gian nghỉ ngơi để lấy lại cân bằng với cuộc sống.

Những người thành công nhất trên thế giới gồm Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings, Oprah Winfrey, tỷ phú Richard Branson và cựu giám đốc điều hành eBay John Donahoe đều hiểu được tầm quan trọng của việc thường xuyên đi nghỉ ngơi nhằm làm việc tốt hơn. Đó là cách để tìm lại cảm hứng làm việc, giảm bớt căng thẳng và suy nghĩ mọi thứ sáng suốt hơn.

Oprah Winfrey

Ngôi sao truyền hình của Mỹ Oprah Winfrey đã sớm nhận ra tầm quan trọng của thời gian dành cho cá nhân. Theo Winfrey, bà từng dành thời gian làm việc hàng trăm giờ mỗi tuần trong vai trò là một phóng viên khi còn 20 tuổi. Tuy nhiên, đến một lúc, bà cảm thấy năng lượng cạn kiệt và nhận thấy tầm quan trọng của nghỉ ngơi.

day la cach cac ty phu van lam de kho tien ngay cang lon hon
Ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey

Winfey cho hay, đến khi cảm thấy mệt mỏi sẽ bị kéo lại phía sau. Nếu như không nghỉ ngơi sẽ cảm thấy căng thẳng, cáu kỉnh, dễ lo lắng.

Winfrey cho rằng, một kỳ nghỉ có thể làm ảnh hưởng lịch trình của công việc nhưng cuối cùng bà vẫn quyết định nghỉ ngơi và thông báo thời gian không có mặt ở văn phòng.

Richard Branson

Tỷ phú Branson lại thích dành thời gian đi nghỉ ngơi ở đảo riêng Necker do ông sở hữu. Tỷ phú này đánh giá đây là địa điểm tốt nhất, không có nơi nào tốt hơn để thư giãn.

day la cach cac ty phu van lam de kho tien ngay cang lon hon
Tỷ phú Richard Branson

Ngoài ra, ông cũng cho các nhân viên của mình đến đây nghỉ ngơi, thư giãn mà không có bất kỳ giới hạn nào. Branson thường ngắt kết nối với công việc khi đi nghỉ như để điện thoại ở nhà hoặc để điện thoại ở một căn phòng khác trong khách sạn. Theo Branson, được giải phóng khỏi những căng thẳng hàng ngày, bản thận nhận ra có thể hiểu sâu hơn những vấn đề cũ.

Reed Hastings

Giám đốc điều hành của Netflix cho hay, ông thường dành 6 tuần nghỉ phép trong 1 năm và cũng khuyên nhân viên như vậy. Hastings tiết lộ, mỗi năm ông có nhiều kỳ nghỉ và hi vọng đó là một ví dụ để nhân viên học tập.

Công ty 2200 nhân viên làm toàn thời gian của ông có số ngày nghỉ không giới hạn. Hasting cho rằng, điều quan trọng là sự linh hoạt và cân bằng giữa cuộc sống với công việc.

Theo ông, cách suy nghĩ hiệu quả nhất là khi đi bộ đường dài trên núi hoặc nơi nào đó. Khi đó sẽ có những quan điểm, suy nghĩ khác về mọi thứ xung quanh.

John Donahoe

Cựu giám đốc điều hành eBay Donahue thường cố gắng đi nghỉ đâu đó khoảng 2 tuần để giúp tâm trí được nghỉ ngơi và hồi sinh trực giác.

Dù trước khi quyết định đi nghỉ một thời gian sẽ khó khăn nhưng khi đã quyết định sẽ có được sự thoải mái cho bản thân.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.