Đây là cách người ta dễ dàng 'hack' cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Một công ty an ninh mạng mới đăng tải một clip cho thấy họ đã dễ dàng hack máy bỏ phiếu Sequoia như nào.

Dù cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ giữa Hillary Clinton và Donald Trump đang được cho là cuộc bầu cử thu hút sự chú ý của công chúng nhất trong lịch sử nước Mỹ, thì vẫn có một nghịch lý là máy bỏ phiếu lại có cơ chế an ninh quá lỏng lẻo.

Cylance, một công ty an ninh mạng, đã chứng minh khả năng hack máy bỏ phiếu Sequoi AVC Edge Mk1 trong một video vừa được họ đưa lên mạng cách đây ít lâu.

Máy bỏ phiếu Sequoia sử dụng nhiều thẻ nhớ bên trong để ghi nhận các lá phiếu được bầu. Và Cylance đã can thiệp bằng cách thay thế thẻ nhớ để vừa thay đổi tên ứng cử viên cũng như thay đổi số phiếu mà họ nhận được.

CEO của Cylance đã nhấn mạnh nguy cơ an ninh này cần được xem xét kỹ lưỡng và cần có những biện pháp tái kiểm tra thích hợp để tránh gian lận trong việc bầu cử.

Máy bỏ phiếu Sequoia được sử dụng để thu thập ý kiến của hơn 8 triệu cử tri đăng ký và không rõ liệu có bao nhiêu lá phiếu được ghi nhận là sản phẩm của hacker.

Tuy nhiên, một điều đáng nói là Sequoia không thể bị hack từ xa, mà buộc phải có tương tác vật lý trực tiếp (thay thế thẻ nhớ trong máy) để có thể tạo ra hành vi gian lận.

Trước đây, vào năm 2007, một nghiên cứu của trường Đại học California cũng đã chỉ ra Sequoia thiếu các biện pháp bảo vệ thích hợp để chống lại các nỗ lực xâm nhập và thay thế thẻ nhớ.

Xuất hiện kỹ thuật hack có thể tấn công mọi phiên bản của Windows

Kỹ thuật tấn công này đúng là "một quả bom nguyên tử" đối với người dùng Windows.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.