KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Ngày 19/9, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lâm Thiếu Quân, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Tiên Phong (ITD) liên quan đến đề án thu phí ô tô vào nội đô TP HCM từ năm 2020 mà đơn vị này vừa báo cáo Sở Giao thông Vận tải TP HCM.
Ông Quân cho biết, đề án nghiên cứu lần này vẫn thu phí đối với xe biển xanh, xe taxi và có giảm trừ thu phí quỹ bảo trì đường bộ đối với những xe đã đóng, xe buýt được miễn phí. Đối với những người ở trong trung tâm TP HCM sẽ làm thẻ giảm trừ tối đa mức phí phải đóng.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Cũng theo ông Quân, ITD đã xây dựng 3 kịch bản để xác định mức phí trong thời gian từ 6h - 17h.
Cụ thể, phương án 1, xây dựng mức phí 40.000 đồng sẽ áp dụng cho ô tô con, taxi, xe vận chuyển khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ.
Phương án 2, thu phí 40.000 đồng áp dụng cho ô tô con và taxi. 50.000 đồng cho xe tải, xe khách, xe hợp đồng trên 9 chỗ cố định.
Phương án 3, mức phí 30.000 đồng cho taxi, 40.000 đồng cho ô tô con, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe khách du lịch”.
Ông Quân cho biết thêm, đơn vị của ông cũng đã đề xuất xem xét việc áp dụng mức thu phí trong các giờ cao điểm như: 6h-9h và 16h-19h, các khung giờ khác không thu phí. Đây có thể là phương án được áp dụng cho giai đoạn đầu thực hiện dự án.
Theo kế hoạch của ITD, khi đề án được thực hiện, sẽ có 36 cổng thu phí tự động được xây dựng xung quanh các khu vực quận 1, quận 3 và vùng giáp ranh quận 5, quận 10, với các tuyến đường như: Đường 3/2, Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Phúc Nguyên (giao với đường CMT8) và tuyến đường Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
Để giám sát việc thu phí, đề án triển khai các điểm cung cấp bộ kích hoạt tài khoản (trong đó có thẻ RFID miễn phí) cho chủ phương tiện đăng ký lần đầu.
Mỗi phương tiện sẽ được phép di chuyển vào trung tâm miễn phí cho đến khi sử dụng hết khoản phí sử dụng đường bộ đã đóng qua các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới mỗi tháng.
Từ những lần kế tiếp, khi xe đi qua cổng thu phí hệ thống sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản và thông báo bằng tin nhắn cho tài xế.
Đối với các xe vãng lai từ các tỉnh khác lưu thông vào trung tâm thành phố chưa đăng ký tài khoản trên hệ thống, sẽ cần mua bộ kích hoạt tài khoản nhưng không được giảm trừ với khoản phí sử dụng đường bộ đã đóng qua đăng kiểm.
| Thu phí ô tô vào trung tâm TP HCM: Người đồng tình, kẻ lo lắng Ngay sau khi có đề xuất lập dự án thu phí ô tô vào trung tâm TP HCM thì dư luận đã có nhiều ý ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.