Để con 'diễn xiếc' trên xe, bà mẹ này khiến dân mạng bức xúc

Clip bà mẹ vô tư cầm lái, để hai con ngồi ngược phía sau xe nói chuyện, nghịch ngợm ngay khi được đăng tải đã khiến dân mạng bức xúc.
de con dien xiec tren xe ba me nay khien dan mang buc xuc Dân mạng gửi lời yêu thương nhân Ngày của mẹ
de con dien xiec tren xe ba me nay khien dan mang buc xuc Dân mạng tranh cãi ý nghĩa biểu tượng hoa tím của Facebook

Mới đây, một tài khoản facebook có tên T.P đã đăng tải trong một nhóm cộng đồng mạng với hơn 420.000 thành viên đoạn clip người phụ nữ chở hai đứa trẻ đang lưu thông trên đường Hà Nội: "Hai đứa trẻ làm xiếc trên xe máy, bà mẹ cầm lái cũng quá can đảm".

de con dien xiec tren xe ba me nay khien dan mang buc xuc
Clip người phụ nữ chở hai con ngồi sau xe vô tư đùa nghịch khiến dân mạng bức xúc. (Ảnh chụp màn hình)

Điều đáng nói về clip này là việc hai đứa trẻ ngồi sau (một bé gái khoảng 8 tuổi cùng một bé trai khoảng 3 tuổi) không đội mũ bảo hiểm. Nguy hiểm hơn, các bé ngồi ngược, quay mặt lại phía sau và vô tư trò chuyện, cười đùa nghịch ngợm trong khi người phụ nữ phía trước vẫn "vững tay lái" để tham gia giao thông.

de con dien xiec tren xe ba me nay khien dan mang buc xuc
de con dien xiec tren xe ba me nay khien dan mang buc xuc
Dân mạng cũng giật "thót tim" khi chứng kiến cảnh hai em nhỏ "diễn xiếc" trên xe. (Ảnh cắt từ clip)

Việc để con trẻ ngồi quá nguy hiểm như vậy thiếu an toàn khi tham gia giao thông khiến nhiều người khi xem "giật thót tim". Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã nhận không ít ý kiến bức xúc từ cư dân mạng.

"Nếu đây là vợ em thì... em cho lên phường ký ngay đơn li dị", "Chiều con không đúng lối", "Chẳng hiểu người này nghĩ gì mà có thể để con ngồi nguy hiểm như vậy", "Giữ con thế này thì xui lại đổ tại số"...

Việc không chấp hành luật giao thông dưới nhiều hình thức không còn là chuyện hiếm trong xã hội vì ý thức tham gia giao thông quá chủ quan của một bộ phận nhỏ người dân. Nhưng trường hợp của người phụ nữ trong đoạn clip này khiến dân mạng phẫn nộ vì quá coi thường tính mạng của những đứa trẻ ngồi trên xe.

Có thể chúng còn bé, chưa nhận thức được nguy hiểm đang rình rập nhưng việc đánh đổi cả tính mạng chỉ vì hành động chủ quan của người phụ nữ này thực sự khiến nhiều người bức xúc.

Mặc dù chưa rõ thông tin về người phụ nữ trong đoạn clip trên, thậm chí nhiều người còn cho rằng có thể đây không phải là mẹ của hai đứa trẻ nhưng hành động để các bé ngồi mất an toàn và nguy hiểm đến tính mạng như vậy khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.