Sân bay Côn Đảo hiện tại chỉ đón được máy bay ATR 72 với sức chở 70-80 người. (Ảnh: Đ.HÀ)
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo, định hướng đến năm 2030.
Theo đó, sân bay Côn Đảo sẽ được điều chỉnh quy hoạch theo hướng nâng cấp từ 3C- chỉ đón được máy bay ATR72- lên thành cảng hàng không cấp 4C để đón được máy bay A320, A321 và tương đương.
Cụ thể, sân bay mới có diện tích 131,5ha, tăng khoảng 20ha so với hiện hữu.
Theo báo cáo của ngành chức năng, trong các năm gần đây, tốc độ tăng trưởng hành khách thông qua sân bay Côn Đảo vượt tốc độ dự báo với mức tăng trung bình mỗi năm hơn 20% trở lên.
Và theo kế hoạch của các hãng hàng không, trong những năm tới các hãng sẽ loại bỏ dần loại máy bay ATR-72 để thay thế bằng các loại máy bay phản lực thế hệ mới như A319neo, A320neo, A321neo và tương đương để khai thác các tuyến nội địa.
Máy bay ATR 72 đón khách tại sân bay Côn Đảo. (Ảnh: ĐÔNG HÀ).
Sân bay Côn Đảo đi vào hoạt động từ năm 2004 và đang khai thác chặng bay từ TP HCM bằng máy bay ATR 72 và từ Vũng Tàu bằng máy bay trực thăng.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, việc mở rộng và nâng cấp sân bay Côn Đảo là rất cần thiết để phát triển kinh tế - xã hội và người dân địa phương mong mỏi bấy lâu.
Do đó, tỉnh đề nghị Bộ GTVT sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo để triển khai dự án đầu tư.