Đề nghị truy tố kẻ giết người tình trong tiệm thuốc tây

Hàn gắn tình cảm không được, Thái giết người yêu rồi tự tử nhiều lần nhưng không thành. 6 tháng sau ngày gây án, Thái đến cơ quan công an đầu thú.
de nghi truy to ke giet nguoi tinh trong tiem thuoc tay Nam thanh niên 9X giết bạn tình đồng tính ngoại quốc
de nghi truy to ke giet nguoi tinh trong tiem thuoc tay Trên đường cùng bố đi khám bệnh, nam thanh niên bất ngờ nhảy cầu tự tử
de nghi truy to ke giet nguoi tinh trong tiem thuoc tay
truy tố kẻ giết người tình trong tiệm thuốc tây

Ngày 14/8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa kết thúc điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Văn Thái (SN 1987, quê Quảng Ngãi) vê tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, Thái và chị Nguyễn Thị Kim N. (nhân viên tiệm thuốc tây) cùng quê với nhau và có quen hệ tình cảm yêu đương. Đến tháng 2/2016, chị N. rời quê vào TP HCM làm thuê trọ ở cùng em trai tại quận 12, TP HCM và phụ bán thuốc tây cho một tiệm thuốc trên địa bàn quận 12.

Ba tháng sau khi vào TP HCM, ngày 19/5/2016, chị Ngân nhắn tin nói lời chia tay với Thái. Vì không muốn chia tay nên Thái nảy sinh ý định vào TP HCM nối lại tình cảm, nếu chị Ngân không đồng ý sẽ sát hại và tự sát.

Trưa 21/5/2016, Thái đi mua một con dao, một chai thuốc diệt cỏ rồi đón xe vào TP HCM để gặp chị N. Khi đến nơi chị N. làm việc, Thái năn nỉ chị N. không chia tay với mình nhưng không được.

Lúc này, Thái nói sẽ tự tử và muốn chị N. chết cùng với mình. Thái uống nửa chai thuốc diệt cỏ và yêu cầu chị N. uống nửa chai còn lại nhưng chị N. không đồng ý.

Tức giận, Thái hành hung chị N.. Đánh chị N. ngã xuống đất rồi đổ thuốc vào miệng chị Ngân. Chị N. vũng vẫy để thoát thân nhưng bị Thái bóp cổ cho đến khi chị bất động. Tiếp đến, Thái uống thuốc diệt cỏ rồi ngất lịm tại chỗ.

Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau, Thái tỉnh dậy thì phát hiện người tình đã chết. Quá hoảng loạn, Thái treo cổ nhưng không chết. Thái tiếp tục chích điện vào người nhưng vẫn không thể tự tử. Tự tử không thành, Thái sợ sự việc bị phát hiện nên đóng cửa tiệm thuốc rồi bỏ trốn.

Đến khuya, em trai chị N. đi làm về thì phát hiện chị gái đã chết, nằm tại cửa nhà vệ sinh nên trình báo cơ quan công an.

Sau khi gây án, Thái bỏ trốn nhiều nơi. Đến tháng 11/2016, Thái ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.