Đệ nhất phu nhân Triều Tiên biến mất bí ẩn

Việc Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju không xuất hiện trước công chúng hơn 7 tháng qua làm dấy lên nghi ngờ về hôn nhân rạn nứt hoặc mang thai.
de nhat phu nhan trieu tien bien mat bi an Triều Tiên nghi xử bắn quan chức ngủ gật trong cuộc họp
de nhat phu nhan trieu tien bien mat bi an Triều Tiên kêu gọi người dân ăn thịt chó
de nhat phu nhan trieu tien bien mat bi an
Bà Ri xuất hiện cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng 3 năm nay. Ảnh: Yonhap

Theo kết quả phân tích của báo chí Triều Tiên hôm 30/10, hoạt động công chúng gần nhất mà bà Ri tham gia và được báo chí đưa tin là vào ngày 28/3/2016. Khi đó, bà tháp tùng ông Kim Jong-un trong một chuyến thăm trung tâm thương mại và tổ hợp y tế mới xây dựng ở Bình Nhưỡng. Ông Kim và phu nhân đã gặp các quan chức và nhân viên tại cửa hàng Mirae và tổ hợp y tế.

Theo Yonhap, bà Ri đã tháp tùng chồng 18 lần trong năm 2012, 22 lần trong năm 2013 và 14 lần trong năm 2014. Tuy nhiên, số lần bà tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã giảm xuống còn 7 lần trong năm 2015 và ba lần trong năm nay.

"Trong năm ngoái, bà Ri thường xuất hiện tại các sự kiện hai tháng một lần, nhưng trong năm nay đã vắng bóng suốt hơn 7 tháng qua. Đây là điều khá bất thường", một nhà quan sát Triều Tiên bình luận.

Một số nguồn tin suy đoán sự vắt mặt này có thể liên quan đến cuộc giám sát các hoạt động của em gái ông Kim là Kim Yo-jong. Trong khi đó, một số nhà quan sát khác nghi ngờ về khả năng mang thai hoặc rạn nứt hôn nhân.

Năm 2013, bà Ri từng không xuất hiện trong các hoạt động công chúng một thời gian, sau những cáo buộc về mối liên hệ của bà với đoạn video nhạy cảm của các thành viên ban nhạc nữ của Triều Tiên.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư ở Kim Chung và Đại Mạch, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng.