Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Thái Bình

Sáng ngày 7/5, toàn bộ học sinh lớp 12 tại Thái Bình đã tiến hành làm Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Thái Bình. Các thí sinh khác có thể thử sức với đề thi này.
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt thai binh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Gia Lai
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt thai binh Đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Toán Sở GD&ĐT Hà Nam
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt thai binh Giải chi tiết đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sử Sở GD&ĐT Bắc Ninh

Từ ngày 7/5, Sở GD&ĐT Thái Bình bắt đầu tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia 2018 cho toàn bộ học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 7/5, các học sinh tiến hành làm đề thi thử môn Văn. Đề thi môn Văn lần này theo hình tự luận gồm 2 phần là Đọc hiểu và Làm văn, thời gian làm bài là 120 phút.

Bên cạnh các môn bắt buộc như Toán, Văn, Anh, các thí sinh sẽ phải chọn một trong hai bài thi Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lí, Hóa, Sinh) hoặc bài thi Khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục Công dân) vào những buổi thi tiếp theo.

Kì thi thử THPT quốc gia 2018 của Sở GD&ĐT Thái Bình được tổ chức giống với kì thi THPT quốc gia 2018 để các trường, học sinh, giáo viên chuẩn bị trước tâm thế chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia sắp tới

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt thai binh
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Thái Bình là cơ hội để học sinh có thể kiểm tra lại năng lực điểm của bản thân để cân nhắc, sắp xếp các thứ tự nguyện vọng xét tuyển để tỉ đỗ cao nhất. Ảnh: internet

Kết quả của kì thi thử này vừa là điểm học tập cuối học kì 2 của học sinh lớp 12, đồng thời là cơ hội để các em được thử sức thêm trong những thời gian đang làm hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia 2018. Từ đó có những cân nhắc, sắp xếp thứ tự nguyện vọng để tỉ lệ đỗ cao nhất vào các trường đại học, cao đẳng.

Ở Phần Đọc hiểu (3 điểm), đề thi trích dẫn đoạn văn từ tác phẩm "Chúc mừng năm mới" trong cuốn sách "Alain nói về hạnh phúc" của tác giả Émile Chartier. Nội dung cụ thể của đoạn trích như sau:

Tôi chúc bạn có nhiều niềm vui. Đó mưới đúng là thứ cần được trao đi và nhận về. Đó mới đúng là phép lịch sự đích thực khiến cho mọi người đều phong lưu, và trước tiên là cho chính người đi tặng. Đó mới đúng là kho báu mà càng được trao đổi bao nhiêu thì càng được nhân lên bấy nhiêu. Ta có thể rải nó khắp phố phường, trên toa xe điện, hay trong các quầy báo; nó sẽ không vì thế mà suy chuyển đến một nguyên tử. Bạn vứt nó ở đâu, nó sẽ trổ lên và mọc hoa ở đấy.

Đề thi yêu cầu thí sinh giải thích vì sao tác giả cho rằng niềm vui là thứ "cần được trao đi và nhận về". Đồng thời, thí sinh học được những gì trong giao tiếp ứng xử từ đoạn trích trên.

Trong câu hỏi 2 điểm, từ đoạn trích trong phần Đọc hiểu, thí sinh phải viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) với chủ đề: Niềm vui trong cuộc sống.

Câu hỏi nhiều điểm nhất trong bài thi (5 điểm) yêu cầu thí sinh trình bày cảm nhận về bức tranh thiên nhiên và tâm trạng của nhà thơ ở 2 khổ thơ trong bài thơ "Tràng giang" của Huy Cận. Từ đó lí giải vì sao bức tranh thiên nhiên trong bài thơ đậm màu sắc cổ điển mà vẫn rất gần gũi, thân thuộc.

Bèo dạt về đâu, hàng nối hàng

Mênh mông không một chuyến đò ngang

Không cầu gợi chút niềm thân mật

Lặng lẽ bờ xanh tiếp bãi vàng.

Lớp lớp mây cao đùn núi bạc...

Chim nghiêng cánh nhỏ: bóng chiều sa

Lòng quê dợn dợn vời con nước

Không khói hoàng hôn cũng nhớ nhà.

Dưới đây là Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Thái Bình:

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt thai binh
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Thái Bình

Các sĩ tử hãy cùng chờ đón đáp án Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Thái Bình trong thời gian tới nhé!

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn là cơ hội để các sĩ tử luyện đề, chuẩn bị tốt môn Văn - một trong ba môn bắt buộc trong kì thi THPT quốc gia 2018. Vì vậy các em hãy cố gắng để đạt được kết quả cao nhất trong kì thi này nhé!

Xem thêm: Đề thi thử THPT quốc gia môn Văn

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt thai binh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Gia Lai

Sáng ngày 7/5, toàn bộ học sinh lớp 12 tại Gia Lai đã tiến hành làm Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt thai binh Đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Toán Sở GD&ĐT Hà Nam

Sáng ngày 7/5, toàn bộ học sinh lớp 12 tại Hà Nam đã tiến hành làm Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Toán ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt thai binh Giải chi tiết đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sử Sở GD&ĐT Bắc Ninh

Giải chi tiết đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sử Sở GD&ĐT Bắc Ninh dưới đây sẽ giúp các thí sinh kiểm tra ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt thai binh Thử sức với bài toán khó trong đề thi thử THPT quốc gia

Đây là câu hỏi khá hóc búa được trích từ đề thi thử THPT quốc gia do trường chuyên Quốc học Huế tổ chức.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.