Đêm rằm Trung thu 2017, Hà Nội có cấm đường ở các khu phố đi bộ?

Đêm rằm Trung thu 2017, Hà Nội có cấm đường ở các khu phố đi bộ? Đó là câu hỏi của không ít người khi có ý định lên Bờ Hồ chơi trong đêm Rằm Trung thu năm nay.

Liên quan đến vấn đề này, trưa 4/10, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hôm nay là ngày thường trong tuần nên đơn vị không cấm các phương tiện vào phố đi bộ mà vẫn lưu thông bình thường.

dem ram trung thu 2017 ha noi co cam duong o cac khu pho di bo
Cơ quan chức năng không cấm đường trong phố cổ đêm rằm trung thu, chỉ cấm các phương tiện vào khu chợ truyền thống Hàng Mã, còn các tuyến đường khác vẫn lưu thông bình thường (Ảnh Phi Hùng).

“Chúng tôi chỉ cấm các phương tiện vào khu vực chợ trung tâm truyền thống Hàng Mã, còn lại, các tuyến phố khác vẫn lưu thông bình thường”, ông Long nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày chủ nhật (1/10), UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức chương trình trung thu cho các cháu thiếu nhi tại khu vực phố đi bộ.

Được biết, vào Lễ hội Trung thu nhiều gia đình, bạn trẻ đưa người thân tới khu vực chợ Trung thu truyền thống Hàng Mã, khu vực cửa chính chợ Đồng Xuân, tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân - Hàng Giấy, bờ Hồ Hoàn Kiếm để đi chơi, dạo phố và ngắm đồ chơi Trung thu truyền thống (con giống bột, các loại đèn Trung thu, trống Đọi Tam…); hướng dẫn cách làm đồ chơi truyền thống như: Đèn ông sao, ông Tiến sĩ, ông Đánh gậy, tàu thủy…

dem ram trung thu 2017 ha noi co cam duong o cac khu pho di bo Nhóm giáo viên thiện nguyện đem Trung thu đến với trẻ vùng cao Nậm Manh

Đây là lần thứ hai nhóm thiện nguyện "Vì học sinh vùng sâu, vùng xa" tổ chức từ thiện ở tỉnh Lai Châu, với mong ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.