Đến Hòn Sơn nghe 'biển hát' và trải nghiệm nhiều điều hay!

Đảo Hòn Sơn nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du nổi bật với phong cảnh hoang sơ tự nhiên và những bải biển xanh trải dài. Dương Minh Hồng, cô gái 8x vừa có trải nghiệm 3 ngày 2 đêm đáng nhớ tại hòn đảo xinh đẹp này.
den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay Điểm đến 2/9: Hòn Sơn - đảo nhỏ nhưng sức hút không hề nhỏ

Hòn Sơn là một quần thể núi rừng nguyên sinh thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Phong cảnh Hòn Sơn còn khá hoang sơ và chưa được khai thác du lịch mạnh nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ tự nhiên. Đến đây bạn sẽ bị bất ngờ bởi không gian yên tĩnh, thoải mái, đắm chìm cùng những bãi cát trắng, bãi biển xanh và hàng dừa bất tận.

den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay
Hòn Sơn hiện lên hùng vĩ nhưng hết sức thơ mộng. ( Ảnh: tram)

Dương Minh Hồng (Sinh năm 1988) hiện đang là nhân viên văn phòng tại T.P Hồ Chí Minh chia sẻ khi được hỏi về Hòn Sơn: “Nếu bạn cần một nơi không khói bụi, ồn ào và bình yên, tạm xa không khí nhộn nhịp của thành phố đầy bí bách thì Hòn Sơn chính là một nơi hội tụ đầy đủ điều kiện trên.”

den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay
Dương Minh Hồng cũng cho biết, điều khiến cô cảm thấy thích nhất ở hòn đảo này chính là việc vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ, chưa được khai thác và bị thương mại hóa.

Nên đi tự túc hay đi theo tour?

Có rất nhiều combo theo tour giá cả hợp lý khi đến Hòn Sơn. Đi theo tour sẽ rất thuận lợi cho những gia đình có con nhỏ hoặc những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về du lịch. Minh Hồng đưa ra lời khuyên nên đến Hòn Sơn tự túc bởi đi tự túc có thể chủ động về thời gian và tự mình khám phá được trải nghiệm những điều hay ho, nhớ lâu hơn về những nơi mình đã đi qua.

den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay
“Mình là người rất thích du lịch theo dạng phượt, có thể tự do thoải mái và khám phá những vùng đất mới mà không bị gò bó thời gian.” – Minh Hồng cho hay.

Thời điểm thích hợp đến Hòn Sơn

Một trong những lưu ý khi du lịch biển đảo là nắm rõ thời tiết, tránh đi vào mùa mưa bão. Nên đến Hòn Sơn từ nay đến hết tháng 12, đây là thời đểm Hòn Sơn thời tiết thuận lợi, trời trong xanh - nắng hiền hòa và hải sản ngon tươi ngon.

Phương tiện di chuyển

Mỗi ngày có hai chuyến tàu từ cảng Rạch Giá ra Hòn Sơn, xuất phát lúc 8h15 mỗi ngày. Nếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên đặt chuyến xe lúc 12h đêm hôm trước, đến bến xe Rạch Giá khoảng 6h sáng, đi xe trung chuyển ra bến tàu mất 30 phút.

Xe khách: Từ Sài Gòn vào Rạch Giá có nhiều tuyến xe, bạn có thể lựa chọn xe Phương Trang với chi phí 150.000 đồng/ vé.

Tàu từ Rạch Giá đến Hòn Sơn: Tàu cao tốc từ Rạch Giá ra Hòn Sơn mất khoảng 1 giờ 30 phút, giá vé: 140.000 đồng/ vé. Một lưu ý cần bỏ túi là nên đến bến tàu trước một tiếng để đặt vé hoặc có thể gọi trước các hãng tàu để đặt vé. Một số hãng tàu có thể tham khảo như: Thanh Tú, Đức Trung, Ngọc Thành...

den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay

“Mình đã tìm hiểu rất kỹ trước khi đến Hòn Sơn. Tất cả những điểm đến tại Hòn Sơn đều để lại trong mình những ấn tượng khác nhau.” – Minh Hồng tâm sự.

Phòng ở

Vì là chưa phát triển, nên khi tới đảo việc bạn lựa chọn ngủ ở các nhà trọ bình dân của người dân.

Bạn có thể ở tại nhà trọ khu Bãi Nhà, giá phòng: 170.000 đồng/ ngày.

Minh Hồng đưa ra gợi ý về nhà nghỉ Dốc 3 tầng, sạch sẽ, thoáng mát, giá phòng: 250.000 đồng/ ngày.

Ăn gì khi tới Hòn Sơn?

Hải sản là một trong những lựa chọn không thể thiếu khi tới Hòn Sơn. Hòn Sơn nổi tiếng với nhiều loại hải sản như: Móng tay, sò huyết, sò lông, tôm, cua...

Chợ ấp Thiên Tuế là địa điểm mua hải sản với giá phải chăng, không chặt chém.

den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay
Hải sản tươi ngon tại đảo Hòn Sơn.

Chơi gì khi tới Hòn Sơn?

Trên đảo có 5 bãi biển còn rất hoang sơ và sạch sẽ là: Bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Thuế, bãi Bấc và bãi Giếng. Bãi Bàng được xem là đẹp nhất Hòn Sơn với bãi biển trải dài 1km, cùng bờ cát trắng trải dài, mịn đẹp nao lòng. Hòa mình cùng làn nước trong xanh, hít thở không khí biển trong lành bạn sẽ cảm thấy được sống trọn vẹn cùng thiên nhiên tươi đẹp.

Ngoài ra có thể khám phá ngọn núi Ma Thiên Lãnh với độ cao 450m so với mặt nước biển. Ngồi trên đỉnh núi, ngắm nhìn những phong cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây cũng là một trải nghiệm không thể quên.

den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay
Đến Hòn Sơn đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên, lắng nghe những câu chuyện của người dân nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Nhật ký hành trình Dương Minh Hồng

'MỜI XEM THÊM'

den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay Hòn đảo có bãi tắm đôi độc đáo ở Nha Trang
den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay 5 hòn đảo lý tưởng để nghỉ hè ở Kiên Giang
den hon son nghe bien hat va trai nghiem nhieu dieu hay 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới dành cho các đôi tình nhân
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.