Đảo Hòn Sơn - Kiên Giang đích thực là điểm đến đáng giá nhất hè này

Đảo Hòn Sơn hữu vẻ đẹp thật hút hồn từ thiên nhiên,với bãi tắm sạch sẽ, bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong cùng những cơn sóng vỗ rì rào, đem lại cho bạn cảm giác bất tận hơn bao giờ hết, đến với nơi đây, bạn có thể nghỉ ngơi và vui chơi hết mình.

Đảo Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, cách thành phố Rạch Giá khoảng 65 km về phía Tây. Phong cảnh tại Hòn Sơn vẫn còn hoang dã, tự nhiên. Các bãi đá, bãi tắm sạch sẽ, không gian yên tĩnh với bãi cát trắng, nước biển xanh trong, những hàng dừa bãi đá lớn nhỏ hoang dại, bình yên.

dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
Đảo Hòn Sơn sở hữu bãi tắm sạch sẽ, bãi cát trắng, nước biển xanh rì cùng những hàng dừa bãi đá hoang dại, không gian yên tĩnh và thoải mái thích hợp để bạn thư giãn, nghỉ dưỡng. (Ảnh: Vnonline)

Thời điểm thích hợp đi đảo Hòn Sơn:

Vì du lịch đảo nên một điều hết sức quan trọng bạn cần lưu ý là nắm được tình hình thời tiết ở Kiên Giang, tránh đi vào thời điểm có bão vì rất khó để bạn tham quan khám phá. Để chuyến đi vừa đảm bảo tiêu chí vui và an toàn, bạn nên đi vào khoảng tầm tháng 5 đến tháng 12 vì mùa này tôm, mực, ghẹ ngon giá cả phải chăng. Đặc biệt bạn phải chú ý khi tới nơi đây, phải lắm rõ được tình hình thời tiết để có một chuyến đi với thời tiết đẹp nhất, và vui chơi hết mình nhất.

dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam. (Ảnh: Vnonline)

Tàu ra đảo Hòn Sơn:

Mỗi ngày có hai chuyến tàu từ cảng Rạch Giá ra Hòn Sơn, xuất phát lúc 8h15 mỗi ngày. Nếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên đặt chuyến xe lúc 12h đêm hôm trước, đến bến xe Rạch Giá khoảng 6h sáng, đi xe trung chuyển ra bến tàu mất 30 phút, từ Rạch Giá, tới Hòn Sơn, với mức giá là 90.000 đồng/người. Và tàu xuất phát lúc 8h 15’ . Đến bến tàu đặt vé, rồi dạo quanh khu đó kiếm chỗ ăn sáng, thư giãn trước khi lên tàu. Như vậy vừa tiết kiệm được tiền khách sạn, vừa không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu ở nơi khác thì bạn cũng lưu ý đến bến tàu sớm hơn giờ tàu chạy một tiếng để đặt vé.

Bạn nên tới sớm để có thể kịp lúc di chuyển.

Tốt hơn hết là nên gọi điện trước cho hãng tàu để đặt vé. Các bạn có thể tham khảo các hãng tàu Ngọc Thành, Đức Trung, Thanh Tú,… để đặt vé.

dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
Đảo Hòn Sơn sở hữu bãi tắm sạch sẽ, bãi cát trắng, nước biển xanh rì cùng những hàng dừa bãi đá hoang dại, không gian yên tĩnh và thoải mái thích hợp để bạn thư giãn, nghỉ dưỡng. (Ảnh: Joannazhenng)

Ở đâu trên đảo Hòn Sơn:

Vì là chưa phát triển, nên khi tới đảo, việc bạn lựa chọn ngủ ở các nhà trọ bình dân của người dân, hoặc bạn có thể cắm trại, ngủ tại gần bãi biển luôn, vừa thưởng thức buổi tối ở biển, vứa cùng nhau thưởng thức các món ăn ngay tại biển, thật tuyệt vời phải không? Nhưng nhớ khi sử dụng xong, hãy dọn dẹp và bảo vệ môi trường biển nhé.

dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
Cùng chúng bạn vui chơi, cắm trại ăn uống và ngủ luôn tại lều quả là một trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: Ivivu)

Địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở đảo Hòn Sơn:

Trên đảo có 5 bãi biển là bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Thuế, bãi Giếng và bãi Bấc. Tất cả các bãi biển đều còn rất hoang sơ và sạch sẽ. Trong đó bãi Bàng được xem là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn với đường bờ biển dài 1km uốn cong theo đường lưỡi liềm lõm vào trong, được những bãi đá to nhỏ che chắn hai bên, ở giữa là những dải cát trải dài, mịn và phẳng. Thả mình vào làn nước trong xanh và vắng người, ngắm những rặng dừa dọc bờ biển đong đưa theo gió, hít thở không khí biển trong lành, mát mẻ, bạn sẽ cảm thấy mình hòa nhập trọn vẹn với thiên nhiên.

dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
Các bãi biển ở đây đều rất hoang sơ và sạch sẽ (Ảnh: Joannazhenng)
dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
(Ảnh: Imdannnn)
dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
Hòn Sơn có tất cả 7 ngọn núi, trong đó Ma Thiên Lãnh là đỉnh cao nhất với độ cao 450m so với mực nước biển. Đường lên Ma Thiên Lãnh khá dễ dàng vì chính quyền địa phương đã đầu tư làm hàng ngàn bậc thang để thay thế những con đường mòn đầy sỏi trước kia. (Ảnh: Natchan113)
dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
Tuy nhiên nếu là người ít vận động thì Ma Thiên Lãnh cũng sẽ khiến bạn hụt hơi vì độ dốc, nhưng khi lên tới đỉnh đứng trên vách đá nhìn trời biển bao la bên dưới, nhìn đàn khỉ chuyền cành, những giống chim lạ sà xuồng trước mặt, bao nhiêu mệt nhọc, ưu phiền đều tan biến. (Ảnh: Natchan113)
dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
Theo truyền thuyết ngày xưa, trên đỉnh Ma Thiên Lãnh có một tảng đá bằng phẳng, xung quanh lại có cảnh đẹp non nước hữu tình nên các nàng tiên trên trời thường thường tụ tập vui chơi ở đây mỗi lần hạ giới. Nơi đây được gọi là Sân Tiên.. (Ảnh: Cuong333)
dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay

Ma Thiên Lãnh là đỉnh cao nhất với độ cao 450m so với mực nước biển. (Ảnh: P.ydat)

Ăn gì trên đảo Hòn Sơn:

Hòn Sơn Rái chưa phát triển du lịch, tuy nhiên, trên đảo có không ít quán ăn với giá mềm, chế biến ổn. Nếu tiết kiệm, bạn có thể mua hải sản ở chợ rồi tự chế biến. Các món bạn nên thưởng thức tại đây là cá ba thú chiên tươi, mực nướng, cá rìa canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng. Đêm trên Hòn Sơn không đông vui náo nhiệt lắm. Bạn có thể đi bộ từ nhà trọ ra cầu tàu ăn uống, hóng mát. Ngoài lựa chọn vui chơi đêm trên đảo, bạn có thể thuê tàu ra biển đi câu mực với giá 500.000 đồng/chuyến, chở được khoảng 5 người.

dao hon son kien giang dich thuc la diem den dang gia he nay
Các món bạn nên thưởng thức tại đây là cá ba thú chiên tươi, mực nướng, cá rìa canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng. (Ảnh: Terawhuynh)
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.