Hòn Sơn Rái 'Xứ sở của những cây dừa cô đơn'

Là một người đam mê xê dịch, yêu thích du lịch nên bất cứ khi nào có thời gian rảnh, Kha Thiên Lộc (Sinh năm 1990) đều cùng cậu em trai thực hiện một chuyến đi ngắn ngày. Và hành trình mới đây là đảo Hòn Sơn Rái thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.
hon son rai xu so cua nhung cay dua co don Những bãi biển đẹp như thiên đường ở Việt Nam nên đi trong tháng 7

"Có đôi khi tâm trạng không được vui chỉ cần một chuyến đi ngắn cũng khiến mình cảm thấy thoải mái và phấn khích. Không nên quá quan trọng vào việc lựa chọn địa điểm bởi mỗi chuyến đi đều mang đến những trải nghiệm thú vị và quý giá theo một cách khác nhau" - Kha Thiên Lộc chia sẻ.

//

hon son rai xu so cua nhung cay dua co don
Kha Thiên Lộc với hành trình đáng nhớ 2 ngày 2 đêm ở đảo Hòn Sơn.

///

Đảo Hòn Sơn (hay còn biết đến với tên gọi khác là Hòn Sơn Rái) là một quần thể núi rừng nguyên sinh bao gồm nhiều loại cây cối và động vật. Đảo thuộc xã Lại Sơn là một trong bốn xã đảo huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, cách đất liền khoảng 60km, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá 65 km về phía tây, với diện tích 11,5 km2.

Kha Thiên Lộc cho biết thêm "Nói về điểm ấn tượng nhất ở Hòn Sơn Rái thì nhiều lắm nhưng có lẽ điều ấn tượng nhất với mình là người dân ở đây rất hiền lành, chất phác và dễ thương. Ngoài ra, khung cảnh thiên nhiên ở đây cũng tuyệt đẹp và có sức hút riêng nhất là Bãi Cây Dừa Nằm hay Núi Ma Thiên Lãnh và Bãi Bấc. Điều này chỉ có thể cảm nhận được một cách trọn vẹn khi bạn đặt chân đến đây mà thôi".

///

hon son rai xu so cua nhung cay dua co don
Điều khiến Kha Thiên Lộc cảm thấy ấn tượng nhất ở nơi đây chính là người dân thân thiện và khung cảnh tuyệt đẹp của những bãi tắm.
hon son rai xu so cua nhung cay dua co don
Men theo con đường được trải bằng bê tông này bạn có thể lắng nghe tiếng sóng vỗ và mãn nhãn trước khung cảnh bình yên ở hòn đảo.
hon son rai xu so cua nhung cay dua co don
Khung cảnh hoàng hôn buông tuyệt đẹp mà bạn đừng nên bỏ lỡ khi đến đây.

///

Đối với dân du lịch thì Hòn Sơn Rái còn được gọi bằng một cái tên thân quen khác là “Đảo Dừa” bởi ở đây dừa mọc từ bãi biển kéo lên tận lưng chừng đồi. Cây nào cũng cao vun vút với những thế dáng rất độc và lạ. Vì thế, một số tên bãi biển địa phương được gọi khác thành bãi cây dừa nghiêng, bãi cây dừa nằm hoặc bãi hàng dừa…

Trên đảo có 5 bãi biển là bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Thuế, bãi Giếng và bãi Bấc. Tất cả các bãi biển đều còn rất hoang sơ và sạch sẽ. Trong đó bãi Bàng được xem là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn với đường bờ biển dài 1km uốn cong theo đường lưỡi liềm lõm vào trong, được những bãi đá to nhỏ che chắn hai bên, ở giữa là những dải cát trải dài, mịn và phẳng.

///

hon son rai xu so cua nhung cay dua co don
Ở Hòn Sơn, bãi tắm được nhiều người lựa chọn nhất là Bãi Bàng vì không những đẹp, sạch mà còn giữ được nét hoang sơ hiếm có.

///

Trải nghiệm thích thú nhất là được thả mình vào làn nước trong xanh và vắng người, ngắm những rặng dừa dọc bờ biển đong đưa theo gió, hít thở không khí biển trong lành, mát mẻ, bạn sẽ cảm thấy mình hòa nhập trọn vẹn với thiên nhiên.

Hòn Sơn có tất cả 7 ngọn núi, trong đó Ma Thiên Lãnh là đỉnh cao nhất với độ cao 450m so với mực nước biển. Đường lên Ma Thiên Lãnh khá dễ dàng vì chủ yếu là bậc thang.

///

hon son rai xu so cua nhung cay dua co don
Trên đảo, có rất nhiều dịch vụ lưu trú để bạn lựa chọn, từ homestay cho đến nhà nghĩ bình dân, mức chi phí trung bình từ 170.000 - 300.000 đồng.
hon son rai xu so cua nhung cay dua co don
Cảnh đẹp xanh mát xanh, mê đắm lòng người giữa những tháng hè nắng nóng.
hon son rai xu so cua nhung cay dua co don
Với hành trình 2 ngày 2 đêm, bạn có thể kết hợp tham quan một số địa điểm khác như: Cổng Miếu Bà, Ma Thiên Lãnh...

///

Việc di chuyển đến Hòn Sơn không quá phức tạp, từ TP. Hồ Chí Minh bạn bắt chuyến xe khách đến Rạch Giá với chi phí khoảng 300.000 đồng/ 2 chiều. Sau đó, lựa chọn tàu để ra đảo, tàu cao tốc là 140.000 đồng/ lượt và tàu thường: 90.000 đồng/ lượt, thời gian di chuyển 1 tiếng 30 phút. Nên đặt vé trước nếu đi tàu cao tốc vào thứ 7 hàng tuần và mang thêm chứng minh thư để mua vé tàu.

Có nhiều dịch vụ gửi xe qua đêm ở cảng và trên đường Nguyễn Công Trứ (đường đến cảng) hoặc nhà xe trong cầu cảng, giá gửi 10.000 đồng/ngày.

Sau chuyến đi, Kha Thiên Lộc chia sẻ rằng: "Một chuyến đi tuy ngắn ngủi trong 2 ngày 2 đêm nhưng đã mang đến cho mình vô vàn trải nghiệm hay mà không phải lúc nào cũng có được và điều đặc biệt hơn cả, chính nơi này đã giúp mình có thêm thật nhiều kỷ niệm đẹp, chắc sẽ chẳng bao giờ mình có thể quên được".

///

hon son rai xu so cua nhung cay dua co don

///

Nhật ký hành trình Kha Thiên Lộcrình

'MỜI XEM THÊM'

hon son rai xu so cua nhung cay dua co don Tháng 7 bồi hồi với những hành trình về nguồn

Những ngày tháng 7, giữa cái nắng hè vẫn còn chói chang, những đoàn người di chuyển về với Quảng Bình, Quảng Trị ngày một ...

hon son rai xu so cua nhung cay dua co don Tháng 7: Tour khám phá, giải trí dành cho gia đình lên ngôi

Tháng 7 là tháng cao điểm nhất của mùa du lịch hè, vì vậy, lượng khách đăng ký tour trong dịp này tăng khá mạnh. ...

hon son rai xu so cua nhung cay dua co don Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch tháng 7

Tháng 7 được đánh giá là một trong những thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch, đồng thời đây cũng là tháng của ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.