Đến lượt VinaPhone và MobiFone yêu cầu chủ thuê bao gửi ảnh chân dung

Theo VinaPhone và MobiFone, việc thu thập thông tin, ảnh chân dung nhằm hoàn thiện thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Thuê bao sẽ có thể bị khoá một chiều nếu không đáp ứng.

Theo VinaPhone và MobiFone, việc thu thập thông tin, ảnh chân dung nhằm hoàn thiện thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Thuê bao sẽ có thể bị khoá một chiều nếu không đáp ứng.

Sau Viettel, VinaPhone và MobiFone cũng có thông báo về việc thu thập thông tin chứng minh thư nhân dân (CMND) và ảnh chân dung của chủ thuê bao.

Hai nhà mạng cho hay điều này nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều.

Nhà mạng khẳng định thực thi theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Nghị định được ban hành giữa năm 2017, yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ".

Phía VinaPhone cho biết để hỗ trợ người dùng hoàn thiện thông tin thuê bao, nhà mạng này sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h hàng ngày. Nhánh 3 của tổng đài 18001091 cũng được mở thêm để tiếp nhận và giải đáp, tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.

Các tổ lưu động tại nơi đông khách hàng cũng được thành lập. Ngoài ra, nhà mạng này nhận thông tin, hình ảnh qua email, fanpage trên Facebook, ứng dụng smartphone, điểm giao dịch của VNPost.

den luot vinaphone va mobifone yeu cau chu thue bao gui anh chan dung
Thời hạn để chủ thuê bao di động bổ sung thông tin cá nhân là 24/4 theo Nghị định 49. Ảnh: Ngô Minh.

Phía MobiFone thông tin hạn chót để người dùng hoàn thiện thông tin là ngày 24/4. Sau ngày này, nếu chủ thuê bao không gửi đủ thông tin, nhà mạng "sẽ thực hiện theo những quy định của pháp luật và chờ hướng dẫn từ Bộ Thông tin và Truyền thông". Nhà mạng này cho biết khách có thể đến cửa hàng chính thức, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do nhà mạng uỷ quyền để cập nhật thông tin.

MobiFone không nhận ảnh chân dung qua ứng dụng smartphone. Nguồn tin từ nhà mạng này cho Zing.vn biết công tác hậu kiểm rất phức tạp, người dùng hoàn toàn có thể gửi ảnh không chính xác nên kênh thu thập thông tin này không đủ tính tin cậy dù nhà mạng hoàn toàn có khả năng để thực hiện.

Trước đó, Viettel là đơn vị đầu tiên yêu cầu chủ thuê bao bổ sung thông tin CMND và ảnh chân dung trước ngày 24/4. Động thái này đã vấp phải phản ứng của người dùng do thời gian được nhiều người cho là "quá gấp gáp".

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.