Đến ngày hẹn đối thoại, chủ đầu tư chung cư Carina nói gì?

Vì 3 nhân vật chủ chốt của công ty Hùng Thanh phải làm việc với cơ quan điều tra từ 8h sáng nên có thể không có mặt trong buổi họp đối thoại với cư dân vào chiều ngày 4/4. 
den ngay hen doi thoai chu dau tu chung cu carina noi gi Sau tất cả, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza mong người dân đồng hành cùng vượt qua khó khăn
den ngay hen doi thoai chu dau tu chung cu carina noi gi Sau thảm họa cháy chung cư Carina Plaza, trường mầm non kiến nghị giảm giá thuê mặt bằng
den ngay hen doi thoai chu dau tu chung cu carina noi gi
Hình ảnh gây ám ảnh trong vụ cháy Chung cư cao cấp Carina Plaza.

Theo luật sư Nguyễn Thị Ngọc Mai - đại diện pháp lý cư dân chung cư Carina, ngay sau khi nhận được thông báo số 35/TB-NSHC V/v Công tác khắc phục hậu quả trong sự cố hỏa hoạn tại tầng hầm tòa nhà Carina, được phát đi từ Công ty Hùng Thanh ngày 03/04/2018, Ban đại diện đã trực tiếp liên hệ tới số hotline được đề cập trong công văn.

“Chúng tôi được kết nối với một người xưng danh là Lê Hoàng Hùng - cán bộ quản lý pháp lý của Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy. Cuộc đối thoại diễn ra trong gần 30 phút xoay quanh các vấn đề liên quan đến đền bù. Tuy nhiên, do không xác minh được sự chính xác của thông tin qua cuộc đối thoại nên ban đại diện (BĐD) quyết định không công bố nội dung, thay vào đó BĐD sẽ yêu cầu công văn chính thức từ CĐT”, luật sư Mai cho biết.

Trước đó, cư dân chung cư Carina gửi đơn đến Chủ tịch UBND TP HCM và Giám đốc CA TP HCM đề nghị Chủ đầu tư (CĐT) chung cư Carina Plaza đối thoại với cư dân. Lá đơn đề nghị thời gian đối thoại vào 18h ngày 4/4/2018, tại tầng triệt Block C chung cư Carina.

Thành phần tham dự: Phía CĐT bao gồm đại diện theo pháp luật hoặc đại diện ủy quyền hợp lệ của Công ty Hùng Thanh và các thành viên tham gia gốp vốn. Phía chính quyền gồm UBND Q.8 và UBND P16, Q.8. Phía cư dân chung cư gồm Ban đại diện và cư dân chung cư Carina.

BĐD chung cư Carina cho biết, sau vài lần liên hệ, BĐD đã có xác nhận từ ông Hùng vào lúc 11h40 sáng ngày 4/4. Theo ông Hùng, vì 3 nhân vật chủ chốt là ông Trần Đức Nhân (Nguyên giám đốc Công ty Hùng Thanh), ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc đương nhiệm Công ty Hùng Thanh), ông Nguyễn Quang Hải (Phụ trách kỹ thuật tòa nhà) phải làm việc với cơ quan điều tra từ 8h sáng nên có thể không có mặt.

Về phía công ty Năm Bảy Bảy, từ ngày 4/4 đến chiều 6/4, công ty sẽ cử cán bộ xuống làm việc và nắm bắt thông tin từ công ty Hùng Thanh để phụ trách trực tiếp đối thoại với cư dân.

den ngay hen doi thoai chu dau tu chung cu carina noi gi
Bên trong chung cư Carina.

“Điều này có nghĩa, trực tiếp công ty Năm Bảy Bảy sẽ đứng ra đối thoại. Lịch đối thoại dự kiến sẽ được công ty thông tin vào chiều ngày 6/4. Mặc dù đây là thông tin từ ông Lê Hoàng Hùng, người được cho là cán bộ pháp lý và trực đường dây nóng của công ty Năm Bảy Bảy nhưng để chắc chắn, Ban đại diện vẫn sẽ có mặt tại sảnh block C từ 17h đến 19h ngày 4/4 để vừa nhận phiếu câu hỏi, vừa ứng phó với thay đổi ở phút cuối từ chủ đầu tư”, luật sư Mai cho biết.

Liên hệ với đường dây nóng của công ty Năm Bảy Bảy, ông Lê Hoàng Hùng xác nhận mình là quản lý pháp lý dự án chung cư Carina. “Cá nhân tôi đã phát biểu trên đài truyền hình về việc khắc phục sự cố hỏa hoạn tại chung cư Carina. Khi tôi đang nói qua đường dây nóng, đều có cán bộ, cổ đông công ty ngồi cạnh nên không thể phát biểu sai chủ chương của công ty”, ông Hùng khẳng định.

Theo ông Hùng, việc đối thoại với cư dân để giải quyết 2 vấn đề chính: Quản lý vận hành chung cư từ ngày đi vào hoạt động đến nay, việc này bao gồm cả việc thu chi như thế nào.

Sau là trả lời cư dân về các chủ trương, chính sách đền bù thiệt hại và lắng nghe cư dân đề xuất các ý kiến, trong đó có các ý kiến về việc thay thế các thiết bị sau vụ hỏa hoạn.

“Trước chiều 6/4 chúng tôi sẽ thông báo cụ thể về buổi đối thoại với cư dân chung cư. Hiện nay do người chủ chốt của Hùng Thanh luôn phải làm việc với cơ quan điều tra nên chúng tôi sẽ cử người nắm toàn bộ tình hình vận hành của chung cư để trả lời cư dân. Chúng tôi cam kết đền bù 100% các vật dụng hư hỏng do hỏa hoạn.

Đầu tuần sau chúng tôi sẽ cử người thăm hỏi các gia đình có người tử vong và bị thương nặng trong vụ cháy. Đối với các trường hợp người tử vong và bị thương nặng là lao động chính, chúng tôi cam kết hỗ trợ tiền học cho con em họ. Vụ cháy chung cư là một sự kiện lớn, chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm, cố gắng cùng người dân khắc phục hậu quả, sớm đưa chung cư Carina hoạt động bình thường trở lại”, ông Hùng khẳng định.

den ngay hen doi thoai chu dau tu chung cu carina noi gi Cư dân chung cư Carina 'cầu cứu' Chủ tịch UBND TP HCM

Cư dân chung cư Carina vừa gửi đơn đến Chủ tịch UBND TP HCM và Giám đốc CA TP HCM đề nghị hỗ trợ về ...

den ngay hen doi thoai chu dau tu chung cu carina noi gi Sau tất cả, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza mong người dân đồng hành cùng vượt qua khó khăn

Ngày 3/4, Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh đã có văn bản chính thức, thông báo cho người dân về việc khắc phục ...

den ngay hen doi thoai chu dau tu chung cu carina noi gi Sau thảm họa cháy chung cư Carina Plaza, trường mầm non kiến nghị giảm giá thuê mặt bằng

Chủ sở hữu trường mầm non Thiên Anh (có cơ sở tại chung cư Carina Plaza) đã gửi đơn xin cứu xét đến các cơ ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.