Đến Thung Nai một ngày nắng đẹp!

Thung Nai mang đến nét đẹp bình yên, hoang sơ đúng nghĩa nên rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại và cắm trại theo nhóm.

Hà Nội đang bước vào những ngày nóng, khi cái nắng trở nên vàng ươm như mật. Bất chợt, sẽ có lúc bạn muốn bỏ xa những ồn ào phố thị, những tiếng còi inh ỏi, đầy mệt mỏi...để đến một nơi chỉ có màu xanh của núi rừng, của hơi gió phả vào lòng mát lạnh.

Thung Nai chính là địa điểm lý tưởng cho những chuyến đi như thế. Nằm cách Hà Nội chừng hơn 100km và cách trung tâm TP Hoà Bình hơn 20km, thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.


den thung nai mot ngay nang dep
Ảnh: Phongnt

Phương tiện di chuyển

Việc di chuyến đến Thung Nai khá dễ dàng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn phương tiện phù hợp như:

Xe máy: Bạn chạy dọc theo quốc lộ 6 về Hòa Bình, tuy nhiên cần lưu ý đường đi có nhiều đoạn gấp khúc, quanh co, nhất là đoạn đường Lương Sơn, Hòa Bình. Sau khi đến được thành phố Hòa Bình, bạn đi dọc theo đường tới chân dốc Cun, rẽ phải và tiếp tục hỏi đường đến Thung Nai. Tại đây có dịch vụ trông giữ xe ngày và đêm nên bạn có thể yên tâm.

Xe khách: Bạn có thể đón xe ở bến Yên Nghĩa, Mỹ Đình với giá vé 80.000 đồng/ ghế ngồi, 120.000 đồng/ giường nằm. Sau khi đặt chân đến trung tâm Hòa Bình, bạn tiếp tục bắt xe ôm hoặc taxi để đến Thung Nai.

den thung nai mot ngay nang dep
Ảnh: Rrlvr
den thung nai mot ngay nang dep
Ảnh: Daytime

Dịch vụ lưu trú

Nếu nghỉ qua đêm, bạn có thể lựa chọn một trong hai nhà nghỉ Cối Xay Gió và Đảo Dừa:

Nhà nghỉ Cối Xay Gió: Được xây dựng theo phong cách phương Tây, khá lãng mạn. Với diện tích rộng nên nơi đây phù hợp cho những nhóm khách đi theo đoàn có số lượng lớn, hoặc gia đình có trẻ nhỏ... Nhà nghỉ có đầy đủ các tiện nghi: phòng nghỉ sạch sẽ, tắm nóng lạnh và đặc biệt là bạn có thể ngắm toàn cảnh lòng hồ Thung Nai từ chiếc cối xay gió của nhà nghỉ.

Nhà nghỉ đảo Dừa: Loại nhà sàn của người Thái, xung quanh đảo Dừa là các loại cây trái, hoa thơm. Không gian rất thoáng đãng, trong lành. Đảo được xây theo phong cách sinh thái tự nhiên, thích hợp với những nhóm bạn ưa hoạt động, thích khám phá.

den thung nai mot ngay nang dep
Ảnh: Jinhanhloser
den thung nai mot ngay nang dep
Động Thác Bờ. Ảnh: Vietnam.lt

Dừng chân dạo bước ở Thung Nai

Cũng giống như Hồ Quan Sơn huyện Mỹ Đức, đến Thung Nai một trong những điều thú vị nhất là được trải nghiệm ngồi trên thuyền, ngao du ngắm cảnh hồ và đắm mình giữa dòng nước mênh mang.

Sau đó, bạn sẽ được người lái thuyền đưa đi thăm một số địa điểm nổi bật của Thung Nai như:

Động Thác Bờ: Nơi có cửa động lớn, bên trong chứa nhiều thạch nhũ được hình thành qua nhiều năm tháng, cảnh quan hùng vĩ là những yếu tố gây ấn tượng mạnh với du khách.

Suối Trạch: Một con suối lớn, có nguồn nước trong vắt và mát lạnh. Là địa điểm thích hợp đặc biệt nhất là vào thời điểm mùa hè.

Đền thờ Bà chúa Thác Bờ: Nổi tiếng linh thiêng, luôn tấp nập khách đến hành hương, cầu lễ. Là đền thờ của người dân quanh vùng hương khói cầu nguyện cho cuộc sống lênh đênh ngược xuôi trên sông Đà của họ.

Ngoài ra, nếu đến Thung Nai vào sáng chủ nhật, bạn có thể tham gia phiên chợ nổi Thác Bà - Nơi thu hút thuyền buôn bán từ quanh vùng tấp nập về đây. Là nơi dân địa phương trao đổi hàng hóa.


den thung nai mot ngay nang dep
Ảnh: Bin287
den thung nai mot ngay nang dep
Khu nhà nghỉ Cối Xay Gió. Ảnh: Silver.bullet.2412
den thung nai mot ngay nang dep
Đền Bà Chúa Thác Bờ. Ảnh: Louisle3108

Đến Thung Nai, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã mang hương vị làng quê Bắc Bộ với thịt lợn mường, cá thiểu nướng xiên vàng ruộm thơm phức và các loại rau rừng tươi ngon.


den thung nai mot ngay nang dep
Ảnh: El3gant
den thung nai mot ngay nang dep
Ảnh: Trangtranggthu
den thung nai mot ngay nang dep
Ảnh: Khanhlitter

'TIÊU ĐIỂM'

den thung nai mot ngay nang dep

Đi ngay kẻo lỡ: Hoa cẩm tú cầu đã nở rực thành chùm trên đỉnh Mẫu Sơn

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.