Đèo Cả ước tính lợi nhuận 9 tháng tăng 10% so với cùng kỳ

Đèo Cả cho biết, sau 9 tháng đầu kinh doanh, công ty ước tính doanh thu tăng khoảng 15% và lợi nhuận tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo thông tin từ CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV), 9 tháng đầu năm nay, doanh thu của công ty ước tăng khoảng 15% và lợi nhuận tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021, Đèo Cả ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty sau 9 tháng đầu năm 2021 là 1.245 tỷ đồng, tăng 47,3% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế đạt 243,4 tỷ đồng, tăng 256,4% và lợi nhuận sau thuế đạt 218,7 tỷ đồng, tăng 234,4% so với cùng kỳ. 

Như vậy, mức ước tính của Đèo Cả cho thấy doanh thu và lợi nhuận 9 tháng đầu năm nay tiếp tục đà tăng trưởng so với cùng kỳ các năm trước.

Về hoạt động kinh doanh, Đèo Cả chia sẻ, từ đầu năm đến nay, tổng giá trị hạng mục xây lắp trúng thầu của công ty đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, riêng dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo là khoảng 1.400 tỷ đồng.

Dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo được khởi công từ tháng 11/2021, dự kiến hoàn thành vào quý I/2024. Đèo Cả cam kết sẽ hoàn thành dự án vào cuối năm 2023, trước 3 tháng so với kế hoạch.

Công ty tham gia dự án với tư cách nhà thầu và hợp tác kinh doanh với chủ đầu tư. Từ đầu năm tới nay, doanh nghiệp đã ký các gói thầu tại dự án khoảng 1.400 tỷ đồng. Còn hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp chủ đầu tư giá trị khoảng 1.300 tỷ đồng.

Về chiến lược trong 3 năm tới, công ty sẽ tập trung vào 4 mảng chính gồm đầu tư hạ tầng giao thông, tổng thầu thi công xây lắp, thầu quản lý vận hành và mảng dịch vụ đi kèm như bất động sản.

Với mảng xây lắp, công ty sẽ tập trung vào các dự án thành phần trong cao tốc Bắc - Nam. Đặc biệt, với dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 thực hiện theo chỉ định thầu, Đèo Cả đã đề xuất tham gia 6 gói thầu với tổng giá trị 30.000 tỷ đồng.

Với mảng đầu tư dự án hạ tầng giao thông, Đèo Cả đang theo đuổi 4 dự án đầu tư theo hình thức PPP gồm Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng, Tân Phú - Hòa Lộc và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Ngoài dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo như đã đề cập, các dự án còn lại đang trong quá trình làm thủ tục, kỳ vọng được phê duyệt chủ trương trong quý IV và đến 2023 có thể triển khai.

Với mảng thầu quản lý – vận hành, Đèo Cả đang quản lý 15 trạm thu phí BOT, tập trung ở các dự án Đèo Cả, Hầm Hải Vân, Hầm Cù Mông, Bắc Giang – Lạng Sơn, mở rộng quốc lộ 1 tạo nguồn thu ổn định.

chọn
Châu Thành đã chuẩn bị gì để trở thành trung tâm đô thị - công nghiệp của Hậu Giang?
Theo quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, Châu Thành được định hướng là trung tâm phát triển về công nghiệp và đô thị trong trung và dài hạn. Địa phương này nằm trên tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và đang có hàng loạt dự án BĐS lớn nhỏ hiện diện.