ĐH Quốc tế tổ chức thi thử kiểm tra năng lực ngày 12/3


ĐH Quốc tế sẽ tổ chức "Open Day" (Ngày hội mở và thông tin tuyển sinh) vào ngày 12/3 cho học sinh các trường đến tham quan và thi thử bài thi SAT.

Ở kỳ tuyển sinh 2017, ĐH Quốc tế - ĐHQG TP HCM sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức. PGS. TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế cho biết: “ĐH Quốc tế được ĐHQG cho phép thí điểm thi kiểm tra năng lực. Trường sẽ dành 35% chỉ tiêu cho kỳ thi kiểm tra năng lực do trường tổ chức, 5% chỉ tiêu cho việc tuyển thẳng, 10% ưu tiên cho 112 trường THPT chuyên cả nước và 50% chỉ tiêu dành cho các em thi theo kết quả thông thường từ kỳ thi THPT quốc gia 2017”.

SAT (Scholastic Aptitude Test) là bài thi đánh giá khả năng của học sinh và kiểm tra đầu vào của các trường ĐH, CĐ tại Mỹ, được thực hiện bởi tổ chức giáo dục phi lợi nhuận College Board. Cũng theo PGS. TS Hồ Thanh Phong, ĐH Quốc tế là trường đầu tiên sử dụng kết quả kỳ thi SAT xét tuyển cho mùa tuyển sinh 2017, các trường khác của ĐHQG TP HCM vẫn chưa áp dụng kỳ thi này.

dh quoc te dhqg tp hcm to chuc thi thu kiem tra nang luc ngay 123
ĐH Quốc tế sẽ tổ chức ngày hội thông tin tuyển sinh và kỳ thi thử SAT vào 12/3. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Trong buổi tư vấn tuyển sinh tổ chức tại ĐHQG TP HCM vừa qua, PGS. TS Hồ Thanh Phong cho biết kỳ thi SAT sẽ tổ chức cho thí sinh thi 2 môn: môn bắt buộc sẽ là môn Toán + Logic. Môn thứ 2 là môn tự chọn, thí sinh chọn một trong các môn: Lý, Hóa, Sinh, Anh.

“Thời gian thi sẽ trong 1 ngày, sáng thi môn Toán – Logic, chiều thi môn tự chọn. Thời điểm thi trước kỳ thi tốt nghiệp, dự kiến vào tháng 5. Nếu thi xong có kết quả, nhà trường sẽ công bố thí sinh trúng tuyển hay không, nếu không trúng tuyển, các em vẫn được sử dụng kết quả thi THPT quốc gia nộp để tăng thêm cơ hội”, PGS. TS Thanh Phong cho biết.

Cũng liên quan đến nội dung đề thi, PGS. TS Hồ Thanh Phong tiết lộ: “ Hai môn Toán, Lý chỉ nằm trong nội dung lớp 12. Riêng môn Sinh và Hóa có thêm kiến thức lớp 10 và 11. Cách thức thi hoàn toàn là bài trắc nghiệm”.

Đại diện nhà trường cũng thông báo ngày 12/3, ĐH Quốc tế sẽ tổ chức “Open Day” – Ngày hội mở và thông tin tuyển sinh, mời học sinh các trường quan tâm đến tham quan và thi thử. Theo đó, cũng trong ngày này, học sinh sẽ được cung cấp, giải đáp thắc mắc các thông tin tuyển sinh, được tư vấn về ngành nghề đào tạo trực tiếp từ các Khoa – Bộ Môn, tham quan cơ sở vật chất (phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện,...) của trường.

Kỳ thi SAT do trường tổ chức sẽ bắt đầu lúc 9h45 sáng 12/03, học sinh quan tâm có thể tham gia thi thử.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.