​Đi dạy 15 tháng chưa được nhận lương, thầy giáo 'kêu cứu' Bí thư Thăng

Đi dạy 15 tháng nhưng anh Trần Thái Châu chưa được nhận đồng lương nào nên đã "kêu cứu" Bí thư Thăng.
di day 15 thang chua duoc nhan luong thay giao keu cuu bi thu thang
Thầy giáo Trần Thái Châu "kêu cứu" Bí thư Thăng vì đã dạy 15 tháng chưa nhận được đồng lương nài

Chiều ngày 5/10 các thành viên Tổ ĐBQH đơn vị 9 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn TP HCM.

Tại đây một thầy giáo trẻ đã bất ngờ đứng lên “tố” một số phòng ban của huyện Hóc Môn cố tình im lặng trước sự việc của mình. Theo cử tri Trần Thái Châu (26 tuổi, ngụ thị trấn Hóc Môn, hiện đang là giáo viên của Trường THCS Phan Công Hớn) thì tháng 7/2015 anh có nộp hồ sơ thi tuyển viên chức giáo viên tại Phòng Giao dục và Đào tạo huyện Hóc Môn.

Sau đó anh nhận kết quả trúng tuyển và được phân công về trường THCS Phan Công Hớn làm việc vào tháng 9/2015. Anh Châu khẳng định mình được phân công dạy đúng chuyên môn. Đến nay đã 15 tháng trôi qua anh, anh Châu chưa được nhận quyết định tuyển dụng viên chức, do đó nhà trước chưa có cơ sở ban hành quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên và chưa được nhận lương.

Nhà trường có tạo điều kiện cho ứng lương nhưng đó chỉ như sự vay mượn, còn đồng tiền tôi làm ra bằng công sức của mình thì vẫn chưa được nhận”, anh Châu nói và cho biết rất mong Bí thư Thành ủy xem xét chỉ đạo giải quyết cho mình.

di day 15 thang chua duoc nhan luong thay giao keu cuu bi thu thang
Tiếp nhận phản ánh của cử tri, ông Thăng yêu cầu chủ tịch huyện Hóc Môn giải quyết xong trong tháng 10.

Trước phản ánh của cử tri, ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết sẽ tiếp thu và chỉ đạo xác minh gấp sự việc này. Ông Ngọc khẳng định sẽ thực hiện đúng các quy định để đảm bảo quyền lợi của cử tri và xử lý nghiêm những cán bộ để xảy ra sai phạm trong quá trình tuyển dụng.

Ông Thăng hỏi “Anh cho biết trong tháng 10 có xong được không?”. Đáp lại ông Ngọc cho biết trong kỳ thi tuyển đó, theo quy định phải đăng tin 3 kỳ liên tiếp trên báo để những người có nhu cầu ứng tuyển được biết, tuy nhiên huyện chỉ thông báo trên đài phát thanh nên khi có kết quả Sở Nội vụ không công nhận vì không đúng quy định.

Nghe trả lời này ông Thăng cho rằng huyện phải nhận khuyết điểm vì làm không đúng, còn thầy giáo không có lỗi.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.