Di dời sáu tấn đầu đạn trong vườn nhà dân

Đơn vị quân đội đã thu gom đống đầu đạn trong vườn nhà dân ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) mang đi tiêu hủy.

Ngày 12/1, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên đã thu gom số đầu đạn trong vườn nhà bà Phan Thị Thịnh (53 tuổi, trú xã Dân Tiến). Đa số là loại đầu đạn 12,7mm.

di doi sau tan dau dan trong vuon nha dan
Đa số là loại đầu đạn 12,7. Ảnh: Trần Quang.

Chủ tịch UBND xã Dân Tiến Phan Văn Đạt cho hay lúc ban đầu, nhà chức trách chỉ ước tính khoảng 2 tấn, đến khi thu gom thì cân được gần 6 tấn đầu đạn. “Chiều 12/1, việc thu dọn đã hoàn tất, an toàn”, ông Đạt nói.

Cách đây sáu ngày, anh Nguyễn Đức Doanh (45 tuổi) trình báo về kho đầu đạn được anh thu gom trong nhiều lần mua bán phế liệu. Vì vật liệu nổ không bán được nên anh tập kết thành đống to tại vườn nhà em họ từ nhiều tháng nay.

di doi sau tan dau dan trong vuon nha dan
Gần 6 tấn đầu đạn đã được di dời. Ảnh: Trần Quang.

Cách đây 10 ngày ở thôn Quan Độ (Bắc Ninh), kho đầu đạn của ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi) phát nổ khiến một phần diện tích thôn này bị san phẳng. Tai nạn khiến hai người chết, bảy người bị thương và sập bảy ngôi nhà. Hàng trăm nhà trong bán kính 1,5 km bị hư hại.

Ông Tiến khai đã mua 7 tấn đầu đạn từ cuối năm 2016 và để tiết kiệm thời gian, công sức ông này đã rải muối lên cho vỏ đạn nhanh oxy hoá. Ông Tiến sau đó bị khởi tố về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, theo điều 304 Bộ luật Hình sự 2015.

di doi sau tan dau dan trong vuon nha dan Vụ nổ ở Bắc Ninh: Con tử vong, mẹ nguy kịch do vỡ xương chậu, thủng bàng quang

Hiện bệnh nhân Đặng Thị Thắm (23 tuổi), nạn nhân trong vụ nổ ở Bắc Ninh đang được điều trị ở Bệnh viện Việt Đức, ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.