Di dời trạm 'thu giá' BOT Quang Đức: Dân sinh sống lân cận trạm lo sẽ nghèo hơn

Tại buổi tham vấn ý kiến người dân về việc di dời trạm BOT Quang Đức, người dân đề nghị UBND tỉnh cũng như các ngành chức năng cần tính toán, xem xét việc miễn, giảm phí cho người dân gần khu vực đặt BOT.
di doi tram thu gia bot quang duc dan yeu cau mien giam gia nhung nguoi dan sinh song lan can tram
Buổi tham vấn ý kiến người dân về di dời trạm BOT Quang Đức (Ảnh: Trang Anh)

Ngày 24/5, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị tham vấn ý kiến nhân dân về việc di dời trạm BOT Quang Đức trên đường Hồ Chí Minh từ KM 1747 về KM 1758+085.

Hội nghị với sự tham dự của khoảng 200 người dân tại các xã Ea Drơng, Cuôr Đăng (huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk) và phường Bình Tân (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

Tại buổi hội nghị tham vấn, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay vị trí đặt trạm BOT Quang Đức đang thuộc phường Bình Tân (thị xã Buôn Hồ) khiến chia cắt đô thị, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, trạm thu phí này đặt ở khu vực đông dân cư, lại ngay dốc đèo nên cũng tìm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ô nhiễm tiếng ồn…

Theo UBND tỉnh, nếu trạm được dời lên địa điểm mới thuộc địa bàn xã Cuôr Đăng thì sẽ thuận lợi hơn do dân cư thưa thớt.

Tại buổi tham vấn này, nhiều người dân đã có ý kiến, tuy nhiên đa số đồng thuận với việc di dời trạm.

Tuy nhiên, người dân nơi đây đề nghị UBND tỉnh cũng như các ngành chức năng cần tính toán, xem xét việc miễn, giảm phí cho người dân gần khu vực đặt BOT.

di doi tram thu gia bot quang duc dan yeu cau mien giam gia nhung nguoi dan sinh song lan can tram
Người dân ý kiến về việc di dời trạm BOT (Ảnh: Trang Anh)

Ông Nguyễn Xuân Lãm (phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ) cho biết, nếu di chuyển BOT về vị trí mới thì nhiều xe cộ khi đi vào đường tránh tây thị xã Buôn Hồ chỉ đi qua đường BOT của Quang Đức chừng 500m-1km cũng sẽ bị thu phí. Nếu tình trạng xảy ra thời gian dài sẽ gây bức xúc cho người dân.

Còn ông Nguyễn Văn Nhàn (xã Ea Drơng) cho hay, mỗi ngày ông vẫn thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này.

“Nếu cứ mỗi lần qua trạm đều đóng phí thì chẳng những mục tiêu phát triển kinh tế khi xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ không đạt được hiệu quả, mà còn khiến dân nghèo hơn”, ông Nhàn nói.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc di dời vị trí đã được nghiên cứu hơn 1 năm nay.

di doi tram thu gia bot quang duc dan yeu cau mien giam gia nhung nguoi dan sinh song lan can tram
BOT Quang Đức tại thị xã Buôn Hồ chuẩn bị được di dời lên xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar (Ảnh: Trang Anh)

Theo ông Hà, mặc dù vị trí mới chưa phù hợp về khoảng cách theo quy định (cách trạm thu phí BOT Toàn Mỹ, tỉnh Đắk Nông khoảng 56km những theo quy định là 70km - PV) nhưng theo ông Hà đây là phương án tối ưu nhất và không còn lựa chọn nào khác.

Theo ông Hà, về việc miễn, giảm phí BOT cho người dân khu vực lân cận trạm BOT là nguyện vọng chính rất chính đáng.

Tại đây, vị Phó chủ tịch hứa chắc chắn việc miễn, giảm tuy nhiên mức miễn, giảm cũng như những người nào được miễn giảm thì cần phải có sự tính toán mới đưa ra được quyết định cuối cùng.

di doi tram thu gia bot quang duc dan yeu cau mien giam gia nhung nguoi dan sinh song lan can tram ‘Thu giá BOT’, ‘tụ nước’: Uyển ngữ và lòng tin

Trạm thu phí BOT đồng loạt đổi tên thành “trạm thu giá”. Một số điểm ngập nước của Sài Gòn sau trận mưa lịch sử ...

di doi tram thu gia bot quang duc dan yeu cau mien giam gia nhung nguoi dan sinh song lan can tram Muốn gọi là 'giá' BOT phải được Quốc hội cho phép

Theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Đinh Văn Nhã, Chính phủ định gọi phí đường bộ là giá dịch vụ ...

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.