Đi làm ăn xa, người đàn ông bị vợ 'cắm sừng' và khai tử


Sau hơn 20 năm làm ăn tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Constantin Reliu - người Romania - trở về quê và phát hiện đã bị vợ khai tử.
di lam an xa nguoi dan ong bi vo cam sung va khai tu
Ông Constantin Reliu - Ảnh: AFP

Theo The Independent, người đàn ông Romania tên Constantin Reliu 63 tuổi đã tới Thổ Nhĩ Kỳ làm việc từ năm 1992. Năm 1995, ông trở về nhà và phát hiện ra vợ ngoại tình. Chán nản với hôn nhân, năm 1999, ông quyết định quay lại Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục công việc làm đầu bếp ở đây và không thèm liên lạc gì với vợ con cũng như người thân.

Sau 4 năm không nhận được tin tức gì từ chồng, vợ ông đã đi khai tử cho ông.

Trong khi đó, tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông vẫn sống yên ổn và khỏe mạnh, cũng không biết gì về việc đã xảy ra với mình tại quê nhà. Mãi tới đầu năm 2018, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện ra các giấy tờ của ông đã hết hạn và trục xuất. Trở về quê hương, Reliu đã bị các nhân viên nhập cảnh của Romania giữ lại và thông báo rằng ông đã chết.

Trên báo chí địa phương, vợ ông Reliu lý giải vì không thấy tin tức của chồng nên bà đoán ông đã chết trong một trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Còn ông Reliu cho rằng đấy chỉ là cái cớ để bà đến với người khác.

Reliu cho biết ông muốn trở lại Thổ Nhĩ Kỳ để mở một công ty nhỏ nhưng hiện đang phải tìm cách lấy lại thẻ căn cước và hộ chiếu tại quê nhà.

"Tôi là một con ma sống. Trên giấy tờ, tôi đã chết mặc dù vẫn còn sống. Tôi không có thu nhập vì tôi bị coi là đã chết, tôi không thể làm gì", ông Reliu tâm sự với phóng viên AP trước tòa án thành phố Vaslui, đông bắc Romania.

Một phát ngôn viên của tòa án Vaslui cho biết, ông Reliu đã kháng cáo quá muộn và phán quyết cuối cùng của tòa vẫn là người đàn ông này đã chết.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.