'Đi mô rồi cũng nhớ về Hà Tĩnh'...

 Mảnh đất Hà Tĩnh chân tình, ấm áp và bình yên đến độ người ta có thể sẵn sàng tạm rời xa phố thị phồn hoa để bâng khuâng một góc trời Hà Tĩnh.
co hen o ha tinh

“Chẳng rạng danh như hòn đảo ngọc biển Đông,

cũng chẳng lãng mạn như xứ sương mù Đà Lạt

và chẳng ngọt ngào trong câu hò đượm màu phù sa

miền Tây sông nước. Hà Tĩnh chân tình, ấm áp

và bình yên đến độ người ta có thể sẵn sàng tạm rời xa

phố thị phồn hoa để bâng khuâng một góc trời Hà Tĩnh.

-------------------------------------------

co hen o ha tinh
co hen o ha tinh

Hà Tĩnh là một tỉnh Miền Trung, thuộc khu vực Bắc Trung Bộ. Nằm cách Hà Nội chừng hơn 300km, với khoảng cách này bạn có thể thải mái lựa chọn phương tiện di chuyển:

Xe khách:Bạn có thể đón ở bến xe Nước Ngầm hoặc Mỹ Đình, một ngày có rất nhiều chuyến với mức giá chỉ khoảng 200.000 đồng đến 250.000 đồng. Bạn có thể lựa chọn một trog những hãng xe sau: Hoàng Long, Camel Travel, Văn Minh...

Xe máy: Nếu bạn có sức khỏe, thời gian và muốn trải nghiệm nhiều điều thú vị thì có thể lựa chọn phương tiện này. Với lộ trình như sau:

Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn xuất phát theo hướng Pháp Vân đến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình. Lưu ý, trên đường cao tốc này, bạn cần chú ý chấp hành đầy đủ các luật giao thông, đi đúng làn đường.

Sau khi đi hết đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, bạn rẽ phải vào Quốc lộ 10 để qua thành phố Ninh Bình rồi rẽ trái đi vào quốc lộ 1 là đến địa phận của tỉnh Thanh Hóa. Từ đây, bạn tiếp tục cuộc hành trình đến Trung tâm thành phố Thanh Hóa rồi cứ chạy thẳng hướng Quốc lộ 1 là tới địa phận tỉnh Nghệ An. Sau đó, bạn cứ tiếp tục theo Quốc lộ 1 khảng 90 km qua cầu Bến Thủy là đến được địa phận tỉnh Hà Tĩnh.

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi máy bay đến thành phố Vinh rồi đi tiếp xe khách để vào Hà Tĩnh.

co hen o ha tinh

co hen o ha tinh

Hà Tĩnh là nơi "oằn mình" trong những năm tháng lịch sử, vậy nên điều người ta nhắc đến ở mảnh đất thân thương này không phải là những điểm du lịch nổi tiếng mà là di tích lịch sử, là những danh thắng đã đi vào lời thơ, câu hát.

Ngã ba Đồng Lộc: Nằm ở giao điểm của tỉnh lộ số 2 và quốc lộ 15, thuộc địa phận huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Đây từng là cửa ngõ giao thông từ miền Bắc và đường mòn Hồ Chí Minh. Trên một đoạn đường chưa đầy 20km đã phải hứng chịu đến 2.057 trận bom. Vậy nên đến Hà Tĩnh bạn cũng đừng bỏ qua di tích lịch sử quan trọng này.


co hen o ha tinh

Chùa Hương Tích: Nằm trên ngọn Hương Tích trong núi Hồng Lĩnh, thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc. Chùa Hương Tích được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, gắn với tích Công chúa Diệu Thiện tu hành hoá Phật. Ở trên độ cao gần 800m so với mực nước biển, quanh năm ngôi chùa cổ này đều được phủ che bởi mây khói núi Hồng. Hội chùa Hương Tích hàng năm đều được diễn ra vào ngày 18/2 âm lịch, thu hút khách thập phương trong Nam ngoài Bắc về đông đúc, kéo dài suốt cả chục ngày liền.

Bãi biển Thiên Cầm: Như hình cánh cung trải dài gần 3km bắt đầu từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi. Bờ cát trắng chạy dài thoai thoải hàng trăm mét ra biển, nước biển trong vắt và âm vang đàn trời đã làm nên sự hấp dẫn của vùng biển này.

co hen o ha tinh

Khu du lịch sinh thái Hồ Trại Tiểu: Nằm tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc. Đến đây ngoài du thuyền trên hồ, câu cá dưới trăng, ngủ trên nhà nổi, bạn còn được thưởng thức những món ăn dân dã của miền sơn cước như chạch rú om, gà ri rang muối, cá chình...

co hen o ha tinh

Hồ Kẻ Gỗ: Vốn là tên của một làng Việt cổ ở xã Mỹ Duệ, nay thuộc xã Cẩm Mỹ huyện Cẩm Xuyên, có chiều dài 29 km, diện tích lòng hồ hơn 30 km2, chứa 345 triệu mét khối nước, mực nước hồ đạt đến độ cao 37m. Nước ở hồ Kẻ Gỗ theo hệ thống kênh mương có độ dài gần 1000 km tưới tiêu cho hàng vạn ha ruộng đồng của Cẩm Xuyên, Thạch Hà. Hiện nay nơi đây đã trở thành điểm du lịch yêu thích của giới trẻ.


co hen o ha tinh

Ngoài những điểm du lịch kể trên, ở Hà Tĩnh còn có rất nhiều di tích lịch sử quan trọng như: Khu di tích Nguyễn Du, khu di tích Trần Phú, Ngã ba Nghèn, nhà lưu niệm đồng chí Hà Huy Tập...

co hen o ha tinh

Đến Hà Tĩnh mà chỉ dừng lại ở việc ngắm và thưởng cảnh đẹp, hẳn là bạn đã "bỏ quên" một phần tuyệt vời của mảnh đất thân thương, mộc mạc này.

Nét đặc trưng của ẩm thực Hà Tĩnh chính là sự giản đơn, không cầu kỳ từ việc sử dụng nguyên liệu cho đến cách thức chế biến. Nhưng chỉ một lần thưởng thức lại có thể khiến người đến "mong ngóng", người đi "nhung nhớ.


co hen o ha tinh

co hen o ha tinh

co hen o ha tinh

co hen o ha tinh

co hen o ha tinh

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.