Dịch vụ Baby Float - mát-xa dưới nước thích thú các con, mê mẩn các mẹ

Các phụ huynh tại Hà Nội đang rộ lên phong trào cho con tham gia float - hoạt động vui đùa dưới nước. Hoạt động này mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã được cha mẹ trẻ quan tâm bởi mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ.
 

Mới xuất hiện tại Việt Nam, trong một vài năm gần đây nhưng dịch vụ spa cho trẻ sơ sinh, trong đó có thủy liệu pháp - phương pháp bơi nổi (baby float) đã được các bố mẹ tìm đến ngày càng nhiều.

Theo các chuyên gia cho rằng trẻ sơ sinh vốn quen với môi trường nước từ trong bụng mẹ nên hoạt động bơi nổi giúp trẻ có thể vùng vẫy, quẫy đạp, mang lại nhiều tác dụng cho bé cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tại Hà Nội, dù cũng mới xuất hiện được một thời gian nhưng nhận thấy những tác động tích cực của các buổi học bơi nổi cho các bé, số phụ huynh tìm đến trung tâm spa cho trẻ sơ sinh ngày một đông.

dich vu baby float mat xa duoi nuoc thich thu cac con me man cac me
Dịch vụ này đòi hỏi những tiêu chuẩn khá khắt khe về chất lượng nước, nhiệt độ, bể bơi…

Theo tìm hiểu của Pv, các bé có cân nặng từ 4,5 kg trở lên là có thể tham gia các lớp Float để được thả mình bồng bềnh trôi trong nước ấm. Dù cổ của các bé chưa cứng những vẫn có thể tham gia liệu trình thủy liệu pháp này nhờ hỗ trợ của một chiếc phao đỡ cổ. Thiết kế phao cổ ôm sát vòng cổ của các bé những vẫn đảm bảo được độ thoải mái để mặt các có thể nổi trên mặt nước, còn các bộ phận khác trên cơ thể được vùng cẫy thoải mái trong nước. Và hoạt động này phù hơp với các bé dưới 18 tháng.

Được biết, giá của dịch vụ baby Float là khoảng 300.000 đồng/lần. Nhưng trong quy trình của dịch vụ float đi kèm rất nhiều dụng cụ hỗ trợ như phao bơi, bể nước an toàn cho bé, đèn led sinh động dưới nước, nước ấm đứng nhiệt độ cơ thể của các bé ….

Một nhân viên tại đây cũng cho biết, thường thì vào những ngày cuối tuần sẽ rất đông khách nên các mẹ sẽ phải đặt chỗ và hẹn khung giờ trước để tránh phải đợi lâu, còn ngày thường thì khá thoải mái.

dich vu baby float mat xa duoi nuoc thich thu cac con me man cac me

Các mẹ sẽ tương tác với bé trong suốt quá trình float.

Một buổi float của các bé diễn ra khoảng 45 phút, bao gồm các bước: Kiểm tra cân nặng, nhiệt độ cơ thể, tắm tráng, thay bỉm vải để đảm bao vệ sinh khi bé hoạt động ở dưới nước, chọn phao phù hợp với các bé, cho các bé làm quen dẫn với nước. Bé sẽ được chơi tự do dưới nước khoảng 15 phút, sau đó sẽ được massge nhẹ nhàng bằng hệ thống sục tạp sóng phù hợp.

Chị Thu Hà (Thanh Xuân) cho con tham gia hoạt động float tại một spa dành cho bé tại Hà Nội chia sẻ, bé nhà chị Hà đã được hai tháng tuổi nhưng bé rất ít vận động nên chị Hà đã tìm hiểu và quyết định cho bé tham gia hoạt động float. Theo chị Hà tìm hiều thì hoạt động float này rất tốt cho sức khỏe và làm cho các bé năng động hơn, chân tay cứng cáp hơn.

dich vu baby float mat xa duoi nuoc thich thu cac con me man cac me
Nhiều phụ huynh mỗi tuần chi cả triệu đồng cho con tham gia từ 2-3 buổi.

Lúc mới tham gia hoạt động float này chị Hà lo lắng vì sợ con mình ngâm nước lâu sẽ làm con nhiễm lạnh, nhưng sau khi thấy được các quy trình trước khi bé tham gia float thì chị thấy yên tâm hơn. Khi các con bắt đầu bơi lội, chị Hà được chuyên viên hướng dẫn để kích thích con mình hoạt động thoải mái và thư giãn dưới nước trong 15-30 phút, chị Hà cho biết thêm.

Một phụ huynh khác cũng cho con tham gia hoạt động float, chị Ngọc Anh cho hay: “ Bé nhà tôi sinh thiếu tháng nên bé khá non nớt và nhẹ cân. Tôi cho bé tham gia float thì thấy sau hai buổi bé thay đổi rõ rệt, bé ăn ngon hơn, dễ ngủ và giấc ngủ sâu hơn. Tôi có để ý thấy vận động cổ tay, chân của bé cũng cải thiện đáng kể, bé linh hoạt hơn trước khá nhiều”.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.