Điểm danh những \"thần đồng\" 12 tuổi đã vào đại học

Câu chuyện của những "thần đồng" 12 tuổi đã nhập học đại học, với ước mơ có bằng tiến sĩ trước tuổi 21 hay sẽ ứng cử Tổng thống, ... đang thu hút dư luận thời gian gần đây. 

12 tuổi đỗ đại học hàng đầu nước Mỹ

Cậu bé Jeremy Shuler - 12 tuổi, con trai của hai kỹ sư hàng không vũ trụ - sẽ trở thành tân sinh viên năm nhất tại Đại học Cornell (New York, Mỹ) trong mùa thu năm nay.

Theo Zing, cậu bé người Mỹ này biết nói khi mới 6 tháng tuổi, gọi đúng tên đồ vật lúc 8 tháng tuổi. Khi được 18 tháng tuổi, cậu bé đã có thể đọc tiếng Hàn Quốc. Năm 2 tuổi, Jeremy học song ngữ Anh - Hàn và có thể tự đọc sách. Từ 8 tuổi, "thần đồng" nhí bắt đầu theo chương trình dành cho học sinh trung học phổ thông tại nhà.

tin nhap 20160908152756
Jeremy Shuler bộc lộ sự thông minh từ khi còn nhỏ. Cậu bé thích đọc sách, giải Toán, ngắm vũ trụ và du lịch cùng gia đình. (Ảnh: Business Insider)

Nhờ sự định hướng của mẹ và khả năng tự học, năm 10 tuổi, Jeremy đã xuất sắc vượt qua SAT (kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào đại học tại Mỹ) và 7 môn trong kỳ thi AP, bao gồm giải Toán, Hóa học, Cơ khí, Điện và Từ tính, Thống kê, Kinh tế vi mô và Kinh tế vĩ mô.

11 tuổi, cậu bé "thần đồng" hoàn thành chương trình trung học phổ thông và tốt nghiệp Trường trung học công lập độc lập - Đại học Công nghệ Texas.

Tại Đại học Cornell, câu bé Shuler dự định theo học ngành Ứng dụng kỹ thuật vật lý, chuyên ngành Toán học, các môn tính toán đa biến, vật lý trong cơ học và thuyết tương đối không gian, cùng với các môn học khác trong thời gian sắp tới.

Cậu bé đặt mục tiêu sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục học để lấy bằng tiến sĩ. Nếu mọi thứ suôn sẻ, cậu sẽ trở thành tiến sĩ trước khi bước sang tuổi 21.

"Thần đồng" Ấn Độ vào đại học Canada

"Thần đồng" Cendikiawan Suryaatmadja, còn gọi là Diki, đã trở thành tân sinh viên của Đại học Waterloo, tỉnh Ontario, Canada ở tuổi 12, Infonet đưa tin.

tin nhap 20160908152756
Diki trả lời phỏng vấn trên truyền hình.

Diki sẽ học ngành vật lý và học thêm các lớp toán, hóa và kinh tế tại Đại học Waterloo.

Cậu bé thần đồng này đã nộp đơn xin vào học sau khi hoàn thành khóa học nhanh các cấp học ở quê nhà Ấn Độ và học tiếng Anh qua xem phim. Diki là sinh viên nhỏ tuổi nhất ghi danh vào trường Đại học Waterloo, một trong những trường thuộc tốp đầu của Canada.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CTV, Diki chia sẻ mong muốn sử dụng những gì mình sẽ học được để phát triển nguồn năng lượng tái tạo.

Tốt nghiệp 3 trường Cao đẳng và tương lai sẽ ứng cử Tổng thống

Cậu bé Tanishq Abraham (12 tuổi, một công dân Mỹ gốc Ấn) sẽ bắt đầu học đại học California với ba tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng trong khi hầu hết các bạn cùng trang lứa mới bước sang lớp 7 hoặc lớp 8.

Trí thức trẻ dẫn tin từ The Quint cho hay, trong kỳ học mùa thu năm nay, cậu sẽ bắt đầu theo học ngành kỹ thuật.

tin nhap 20160908152756
Abraham phát biểu tại NASA khi mới 9 tuổi. (Ảnh: The Quint)

Abraham cho biết một trong những ước mơ của cậu là trở thành Tổng thống Hoa Kỳ. Nếu thành công, cậu sẽ thực hiện một số thay đổi trong hệ thống giáo dục và y tế.

Abraham cũng xuất hiện trên diễn đàn TEDx, có viết nhiều bài về thiên văn học trên các tạp chí chuyên ngành và có một bài phát biểu tại NASA khi mới 9 tuổi.

Trong lịch sử nước Mỹ, sinh viên nhỏ tuổi nhất từng nhập học đại học là Michael Kearney, sinh năm 1984, nhập học năm 8 tuổi. Thần đồng này sau đó đã bắt đầu giảng dạy tại trường cao đẳng khi đang ở tuổi thiếu niên.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.