Điểm hẹn tháng 11: Mê hồn Bắc Sơn!

Bắc Sơn những ngày tháng 11, là những bông hoa bướm khoe sắc rực rỡ dưới nắng vàng, là những cánh đồng hoa tam giác mạch phủ kín cả một thung lũng như một tấm thảm tuyệt đẹp của tạo hóa thiên nhiên.
co hen o bac son nhung ngay thang 11

Bắc Sơn những ngày tháng 11, là những bông hoa bướm khoe sắc rực rỡ dưới nắng vàng, là những cánh đồng hoa tam giác mạch phủ kín cả một thung lũng như một tấm thảm tuyệt đẹp của tạo hóa thiên nhiên.

Tháng 11 về Bắc Sơn, bạn còn được mãn nhãn trước khung cảnh của những cánh đồng lúa nhiều màu và cả mùa quýt chín rất thơm.

Vậy thì có lý do gì khiến bạn còn băn khoăn mà chưa lên ngay một kế hoạch về thăm thung lũng Bắc Sơn.

co hen o bac son nhung ngay thang 11
co hen o bac son nhung ngay thang 11

Từ Hà Nội, di chuyển đến Bắc Sơn khá dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy đều thuận tiện.

Nếu đi XE MÁY, bạn đi theo một trong 2 tuyến đường như sau:

Tuyến thứ nhất: Từ thành phố Lạng Sơn, bạn theo Đường Bến Bắc (tỉnh lộ 235C). Sau đó, rẽ trái qua cầu Khánh Khê - đi tiếp theo quốc lộ 1B (QL279) - đến ngã tư Tô Hiệu thì rẽ trái - qua đèo Tam Canh là đến thung lũng Bắc Sơn. (Thời gian di chuyển là 3h40 phút).

- Tuyến thứ hai: Từ Hà Nội, bạn qua cầu Nhật Tân - theo quốc lộ 3 đến thành phố Thái Nguyên - rồi rẽ phải theo quốc lộ 1B, đi tiếp khoảng 75km nữa là đến thung lũng Bắc Sơn. (Thời gian di chuyển là 3h33 phút).

LƯU Ý NHỎ: Khi đi bạn nhớ lưu ý mang đầy đủ giấy tờ xe, chú ý đúng làn đường và đúng tốc độ quy định. Nên mang theo điện thoại có chức năng google map để chỉ dẫn đường đi lối lại.

co hen o bac son nhung ngay thang 11

XE KHÁCH:

Từ Hà Nội, bạn đón xe ở bến Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên...bắt tuyến Hà Nội - Lạng Sơn. Một ngày có rất nhiều chuyến, bạn nên lựa chọn chuyến sớm nhất buổi sáng lúc 5h30, giá vé dao động từ 100.000 - 170.000 đồng/người.

Sau khi có mặt tại bến xe Lạng Sơn, bạn tiếp tục thuê xe máy để di chuyển đến Bắc Sơn.

co hen o bac son nhung ngay thang 11

Là một điểm du lịch nổi tiếng của Lạng Sơn, nên dịch vụ lưu trú của Bắc Sơn cũng có nhiều lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của khách du lịch.

Trung bình mức chi phí nghỉ đêm ở Bắc Sơn là 250.000 đồng/ phòng. Bạn có thể lựa chọn nhà khách UBND huyện Bắc Sơn, nhà nghỉ Anh Phong, Hồng Nhung, Bình Hương...

Ngoài ra, tại Bắc Sơn cũng có dịch vụ nghỉ đêm tại nhà sàn cộng đồng với mức giá 70.000 đồng/ người.

Nếu bạn là người ưa thích những trải nghiệm có thể chủ động mang theo lều để cắm trại. Một trong những điểm cắm trại tuyệt đẹp được nhiều người lựa chọn là đỉnh Nà Lay.

LƯU Ý NHỎ: Vì không có trạm phát sóng điện thoại tại đây nên bạn phải xin phép trước khi cắm trại để ban quản lý dễ kiểm soát cũng như hỗ trợ khi cần thiết.

co hen o bac son nhung ngay thang 11

Trong thời điểm tháng 11, bạn cần lên kế hoạch cụ thể về từng địa điểm dự định đi để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đẹp nào.

ĐỊA ĐIỂM ĐẸP - CHỖ CHƠI HAY

Thung Lũng hoa Bắc Sơn: Trước đây, nơi này từng được biết đến với cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn. Sau đó, được cải tạo và trồng nhiều loại hoa hơn. Tọa lạc ở thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) những ngày tháng 11, các loài hoa đua nhau khoe sắc nở tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, gợi nhắc đến khung cảnh của khu du lịch Happy Land ở Mộc Châu, với những luống hoa bạt ngàn đa sắc màu khiến bất kỳ ai bước chân đến cũng đều ngỡ như đang lạc bước vào chốn cổ tích.

Chi phí giá vé: 40.000 đồng/người

co hen o bac son nhung ngay thang 11
Cánh đồng hoa bướm khoe sắc dưới ánh nắng của buổi ban mai. (Ảnh: Do or die)
co hen o bac son nhung ngay thang 11
Nơi này từng được biết đến với cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn. (Ảnh: Mtddatma)
co hen o bac son nhung ngay thang 11
Đến thung lũng Bắc Sơn vào những ngày tháng 11, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc bước vào chốn cổ tích. (Ảnh: Tuyết Ngân)

Cánh đồng lúa Bắc Sơn: Lúa Bắc Sơn có vẻ đẹp rất riêng và đặc trưng không thể nhầm lẫn là nhờ được bao bọc bởi những cánh cung núi đá vôi chạy dài. Thời điểm để bạn săn được khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày là bình minh. Bạn sẽ phải dậy thật sớm từ 4 giờ, leo lên trạm phát sóng vi ba thuộc đỉnh Nà Lay. Thời gian leo sẽ tùy thuộc vào tốc độ nhanh, chậm của mỗi người, tối thiểu là khoảng 45 phút. Đứng từ trên đỉnh núi, thung lũng Bắc Sơn sẽ thu gọn vào trong tầm mắt, bạn có thể nhìn thấy cả những nếp nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao...

co hen o bac son nhung ngay thang 11
Mây trôi hững hờ tạo nên khung cảnh vừa ảo, vừa thực đẹp tựa một bức tranh sơn mài. (Ảnh: Travelerico)
co hen o bac son nhung ngay thang 11
Cánh đồng lúa ở thung lũng Bắc Sơn. (Ảnh: Tieulongha)
co hen o bac son nhung ngay thang 11
Thu gọn tầm mắt cả tầm mắt trong "một bầu trời thương nhớ mang tên Bắc Sơn". (Ảnh: Travelerico)

Làng văn hóa cộng đồng Quỳnh Sơn: Làng Quỳnh Sơn nằm sát trung tâm huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn thuộc địa phận xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn. Đây là nơi người Tày sinh sống với hơn 400 hộ gia đình và khoảng 1.800 người sinh sống lâu đời có bề dày truyền thống, trở thành điểm đến lý tưởng để bạn trải nghiệm các bản sắc văn hóa địa phương, giữa khung cảnh làng quê yên bình và thiên nhiên tươi đẹp.

co hen o bac son nhung ngay thang 11
Không gian làng rộng rãi thoáng mát, hài hòa với cảnh quan núi non, đồng ruộng xung quanh. Đây là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm sâu hơn bản sắc văn hóa của người Tày...(Ảnh: roux_francis)

MÓN NGON - QUÁN HAY

Du lịch đến thung lũng Bắc Sơn, ngoài lựa chọn là dùng bữa tại homestay thì ở đây cũng có nhiều quán ăn ngon để bạn lựa chọn:

Bánh cuốn Bà Loan:

Địa chỉ: 119 Bắc Sơn, thành phố Lạng Sơn

Đây là địa chỉ quán ngon lý tưởng để bạn thưởng thức bữa ăn sáng. Quán phục vụ một món duy nhất là bánh cuốn. Song phần nhiều, bánh cuốn ở đây được yêu thích bởi nước chấm là một bát thịt xay, bạn có thể nêm thêm rau mùi, ớt chưng, dấm tỏi, lạc rang và măng ớt xào tùy theo sở thích, khẩu vị của mỗi người. Bánh ở đây cũng có ba loại: Bánh cuốn thường, bánh lòng trắng và bánh lòng đỏ. Lòng đỏ thì có lòng đỏ dầm là trứng chín, lòng đỏ húp là trứng lòng đào. Nước chấm ban đầu chỉ có thịt băm, pha loãng ra bằng dấm nóng, cho thêm

Nhà hàng Diệu Thúy:

Địa chỉ: Bắc Sơn, Hữu Lũng, Lạng Sơn

Quán có menu khá đa dạng ở Bắc Sơn nên bạn có thể ăn trưa, ăn tối tại đây đều hợp lý. Những món chính như: cơm, phở, bún...ngoài ra còn bán một số món ăn vặt.

Nhà hàng Bình Hương:

Địa chỉ: QL 1B, Thị Trấn Bắc Sơn, Bắc Sơn, Lạng Sơn

Đây là một nhà hàng ăn, có cả một khu riêng cho dịch vụ lưu trú nên có diện tích rất rộng rãi, thoáng mát. Đồ ăn ở đây chủ yếu là những món bình dân, một số món đặc sản của vùng như cá suối, thịt trâu...được chế biến khéo léo và mức chi phí phải chăng.

Vịt quay mật mật:

Địa chỉ: 12 Bắc Sơn, TP. Lạng Sơn, Lạng Sơn

Quán nằm ở trung tâm ngay gần khu chợ Bắc Sơn nên rất dễ tìm. Món đặc biệt nhất của quán là phở vịt. Nếu không ăn phở, bạn có thể thay thế bằng bánh mì.

co hen o bac son nhung ngay thang 11
(Ảnh: Lin Đặng)
co hen o bac son nhung ngay thang 11
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.