Rủ nhau đi Bắc Sơn 'ngắm lúa chín' và mây trôi bồng bềnh

Với những người yêu thiên nhiên, yêu nhiếp ảnh và mang trong mình niềm đam mê lớn với du lịch thì cái tên "Thung lũng Bắc Sơn" chẳng còn quá xa lạ. Nhất là trong khoảng thời gian giữa tháng 7, khi mùa lúa chín vàng và mùa mây luồn đã về.
ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh Tháng 7 bồi hồi với những hành trình về nguồn

ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh

---

Nằm cách Hà Nội khoảng 160km, Bắc Sơn là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lạng Sơn, nằm gọn trong thung lũng đá vôi trải dài bên những nếp nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao.

///

ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh
Nếu có hẹn về với Bắc Sơn mùa lúa chín vàng và mùa mây luồn, bạn có thể dành thời gian từ 2-3 ngày nếu xuất phát từ Hà Nội. (Ảnh: backpacker)

---

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI

Từ Hà Nội di chuyển đến Bắc Sơn, đường đi không quá khó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn xe khách hoặc ô tô tự lái...Nếu dư dả về thời gian và cảm thấy vững tay lái thì xe máy là một gợi ý hoàn hảo.

Bạn có thể đi theo 2 tuyến đường như sau:

- Tuyến thứ nhất: Từ thành phố Lạng Sơn, bạn theo Đường Bến Bắc (tỉnh lộ 235C) - Sau đó, rẽ trái qua cầu Khánh Khê - đi tiếp theo quốc lộ 1B (QL279) - đến ngã tư Tô Hiệu thì rẽ trái - qua đèo Tam Canh là đến thung lũng Bắc Sơn. (Thời gian di chuyển là 3h40 phút).

- Tuyến thứ hai: Từ Hà Nội, bạn qua cầu Nhật Tân - theo quốc lộ 3 đến thành phố Thái Nguyên - rồi rẽ phải theo quốc lộ 1B, đi tiếp khoảng 75km nữa là đến thung lũng Bắc Sơn. (Thời gian di chuyển là 3h33 phút).

///

ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh
Cung đường đi khá bằng phẳng, không có quá nhiều khúc cua. Tuy nhiên, nếu lựa chọn xe máy, bạn chú ý mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân và chấp hành an toàn giao thông. (Ảnh: louis)
ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh
Khung cảnh bình yên ở Bắc Sơn có thể mê hoặc bất kỳ ai ngay từ lần đầu ghé thăm. (Ảnh: louis)
ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh
(Ảnh: louis)

---

ĐIỂM CHỤP ẢNH

Ở thời điểm hiện tại lúa Bắc Sơn đã bắt đầu ngả màu, từ giờ tới cuối tháng là khoảng thời gian đẹp nhất. Tuy nhiên, mùa lúa tại đây thường diễn ra rất nhanh, chỉ kéo dài độ 1 tuần là người dân sẽ gặt. Vì vậy, bạn nên tranh thủ thời gian để kịp lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn từ 2-3 ngày.

Điểm chụp ảnh đẹp nhất là đỉnh núi Nà Lay, đỉnh núi này ở độ cao khoảng 600m so với mực nước biển và là địa điểm mà hầu hết khách du lịch khi đến Bắc Sơn đều mong muốn được đặt chân đến, bởi đây chính là nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn tuyệt đẹp từ trên cao.

Muốn săn được khoảnh khắc kết hợp cả mây luồn và lúa chín thì bạn nên leo lúc 4 giờ sáng, thời gian di chuyển tùy tốc độ, khoảng 45 phút đến 1 tiếng đồng hồ, để lựa chọn góc chụp đẹp bạn nên leo qua chiếc cầu thang cũ để lên nóc trạm phát sóng.

///

ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh

---

MỘT VÀI LƯU Ý

Ở Bắc Sơn có rất nhiều dạng phòng lưu trú để bạn lựa chọn, từ nhà sàn cộng đồng cho đến nhà nghỉ bình dân, mức giá vào khoảng 70.000 đồng/ đêm đến 200.000 đồng. Hầu hết các nhà dân tại đây cũng đều có dịch vụ gửi xe cho các đoàn tham quan.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn phương án mang theo lều để cắm trại ngay tại trạm vi ba. Chuẩn bị thêm một chiếc chăn mỏng nhẹ tránh trường hợp đêm xuống nhiệt độ giảm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để chủ động trong chuyến đi tốt nhất bạn nên mang theo một số đồ ăn khô như: Bánh mỳ, hoa quả, nước ngọt...Hoặc có thể đăng ký ăn tại nơi lưu trú.

Để chuyến đi thêm thú vị, bạn có thể kết hợp tham quan một vài điểm đến khác như: Làng Quỳnh Sơn, Thác Đăng Mò...

///

ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh
Những vệt màu loang từ những mảng màu cúa lúa Bắc Sơn đã khiến những người yêu du lịch ấn tượng và đắm say đến độ cứ đến những ngày tháng 7 "không hẹn mà gặp" đều tranh thủ thời gian đến đây. (Ảnh: meogiaphoto)

Ảnh: Instagram

#Du lịch hè

ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh Những bãi biển đẹp như thiên đường ở Việt Nam nên đi trong tháng 7

Những bãi biển dưới đây không chỉ giúp bạn tránh nóng ngày hè mà còn được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp.

ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh Tháng 7: Tour khám phá, giải trí dành cho gia đình lên ngôi

Tháng 7 là tháng cao điểm nhất của mùa du lịch hè, vì vậy, lượng khách đăng ký tour trong dịp này tăng khá mạnh. ...

ru nhau di bac son ngam lua chin va may troi bong benh Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch tháng 7

Tháng 7 được đánh giá là một trong những thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch, đồng thời đây cũng là tháng của ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.